
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ LAO ĐỘNG VÀ THƯƠNG BINH XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI
NGÔ THỊ DIỆU LINH
HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA CÔNG TY
TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG TÂN ĐẠI THÀNH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Hà Nội - 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ LAO ĐỘNG VÀ THƯƠNG BINH XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI
NGÔ THỊ DIỆU LINH
HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CỦA CÔNG TY
TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG TÂN ĐẠI THÀNH
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh
Mã ngành : 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : PGS.TS. LỤC MẠNH HIỂN
Hà Nội - 2024

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được sự
hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Lục Mạnh Hiển. Các nội dung nghiên cứu,
kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa công bố bất kỳ hình thức nào
trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích,
nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ các nguồn khác nhau có ghi
rõ trong phần tài liệu tham khảo.
Ngoài ra, trong luận văn còn sử dụng một số nhận xét, đánh giá cũng
như số liệu của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác đều có trích dẫn và chú
thích nguồn gốc.
Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách
nhiệm về nội dung luận văn của mình.
Tác giả luận văn
Ngô Thị Diệu Linh

LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu
sắc đến PGS TS. Lục Mạnh Hiển - người hướng dẫn khoa học cho tôi, đã định
hướng đề tài, trực tiếp hướng dẫn và có những góp ý quý báu giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình thực hiện Luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn Quý Thầy, Cô của Trường Đại học Lao
Động – Xã hội đã giảng dạy và truyền đạt cho tôi những kiến thức quý giá
làm nền tảng để thực hiện Luận văn này.
Đồng thời, Tôi xin chân thành Cảm ơn Quý Thầy, Cô phòng Đào tạo
Sau đại học Trường Đại học Lao Động – Xã hội đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng
dẫn tôi hoàn thành các thủ tục liên quan đến luận văn tốt nghiệp.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các anh, chị và các bạn đồng nghiệp đã
tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp các tài liệu, thảo luận giúp tôi hoàn thiện các
phân tích và đánh giá các giải pháp để hoàn thiện luận văn.
Sau cùng, Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã giúp đỡ và tạo
chỗ dựa vững chắc cho tôi trong suốt quá trình học tập và có được kết quả
nghiên cứu.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác giả luận văn
Ngô Thị Diệu Linh

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................
LỜI CẢM ƠN .....................................................................................................
MỤC LỤC ...........................................................................................................
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................... I
DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................... II
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ........................................................... III
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài .................................................... 3
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................ 6
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 6
5. Phương pháp nghiên cứu. .............................................................................. 7
6.Kết cấu của luận văn ...................................................................................... 8
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING MIX TRONG DOANH
NGHIỆP ............................................................................................................ 9
1.1. Khái quát chung về marketing ................................................................... 9
1.1.1. Khái niệm về marketing .......................................................................... 9
1.1.2 Khái niệm vè marketing mix .................................................................. 10
1.1.3 Chức năng và vai trò của marketing- mix .............................................. 11
1.2. Nội dung hoạt động Marketing Mix ........................................................ 13
1.2.1. Chính sách về sản phẩm ........................................................................ 13
1.2.2 Chính sách về giá ................................................................................... 21
1.2.3 Chính sách kênh phân phối .................................................................... 23
1.2.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp .................................................................. 25
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới marketing – mix trong doanh nghiệp ............. 27
1.3.1 Các yếu tố bên trong công ty ................................................................. 27