
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG-XÃ HỘI
NGUYỄN HỒNG DƯƠNG
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA
SẢN PHẨM CHÈ HỮU CƠ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CHÈ TAM ĐƯỜNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Hà Nội - 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG-XÃ HỘI
NGUYỄN HỒNG DƯƠNG
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA
SẢN PHẨM CHÈ HỮU CƠ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CHÈ TAM ĐƯỜNG
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ VÂN ANH
Hà Nội - 2024

LỜI CAM ĐOAN
Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm sự trung thực trong học
thuật. Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng nghiên cứu này do tôi thực
hiện và không vi phạm yêu cầu về sự trung thực trong học thuật.
Học viên
Nguyễn Hồng Dương

LỜI CẢM ƠN
Luận văn tốt nghiệp cao học được hoàn thành tại Đại học Lao - động Xã
hội. Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết
hợp với kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng
của bản thân tôi.
Để đạt được kết quả này, cho phép chúng tôi được bày tỏ lời cảm ơn
sâu sắc nhất đến tất cả các đơn vị và một số cá nhân đã quan tâm, tạo điều
kiện cho chúng tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu. Trước hết, tôi xin
bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới sự giúp đỡ nhiệt tình và đầy trách nhiệm
của TS. Nguyễn Thị Vân Anh là người trực tiếp hướng dẫn trong suốt quá
trình làm luận văn này.
Tôi xin cảm ơn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Chè Tam Đường
đã tạo điều kiện cung cấp số liệu, các báo cáo..., để tôi hoàn thành nội dung
luận văn nay. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã luôn
động viên, ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho tôi trong suốt thời gian vừa qua.
Mặc dù bản thân tôi đã có nhiều rất cố gắng, nhưng do thời gian thực
hiện có hạn nên luận văn không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót
nhất định. Vì vậy tôi rất mong tiếp tục nhận được sự đóng góp ý kiến của quý
Thầy, Cô giáo cùng toàn thể các bạn đọc.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn./.

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................
LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................
MỤC LỤC .......................................................................................................
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... I
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................II
DANH MỤC HÌNH VẼ ............................................................................... III
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CÁC
NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA SẢN PHẨM HỮU CƠ CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ........................................................................ 10
1.1. Các khái niệm ........................................................................................ 10
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của sản phẩm chè hữu cơ ................................... 10
1.1.2. Ý định mua sản phẩm chè hữu cơ ....................................................... 13
1.1.3. Đặc điểm của khách hàng cá nhân ...................................................... 14
1.2. Các mô hình nghiên cứu về ý định mua sản phẩm ................................. 15
1.2.1. Mô hình lý thuyết hành vi hợp lý - TRA ............................................. 15
1.2.2. Mô hình lý thuyết hành vi dự định – TPB ........................................... 17
1.3. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu.......................................................... 22
1.3.1. Mô hình nghiên cứu ............................................................................ 22
1.3.2. Giả thuyết nghiên cứu ......................................................................... 22
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................... 33
2.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................. 33
2.2. Nghiên cứu định tính ............................................................................. 34
2.3. Nghiên cứu định lượng .......................................................................... 37
2.3.1. Mẫu nghiên cứu .................................................................................. 37
2.3.2. Thu thập dữ liệu ................................................................................. 38