BỘjGIÁOjDỤCjVÀ ĐÀO TẠO NGÂNjHÀNGjNHÀ NƯỚCjVIỆT NAM
TRƯỜNGjĐẠI HỌCjNGÂN HÀNGjTHÀNH PHỐ HỒjCHÍ MINH
PHẠMjNGỌCjXUÂN NGUYÊN
CÁCjNHÂN TỐjTÁC ĐỘNGjĐẾN TĂNGjTRƯNGjTÍN
DỤNG CÁ NHÂNjTẠI NGÂNjHÀNG THƯƠNG MẠI CỔ
PHẦN ÁjCHÂU
LUẬNjVĂNjTHẠC
Chuyên ngành: i chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thànhjphố HồjChíjMinh - Năm 2023
Thànhjph HjChíjMinh - m 2023
BỘjGIÁOjDỤCjVÀ ĐÀO TẠO NGÂNjHÀNGjNHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠIjHỌCjNGÂN HÀNGjTHÀNH PHỐ HỒjCHÍ MINH
PHẠMjNGỌCjXUÂN NGUYÊN
CÁCjNHÂN TỐjTÁC ĐỘNGjĐẾN TĂNGjTRƯNGjTÍN
DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂNjHÀNG THƯƠNG MẠI CỔ
PHẦN Á CHÂU
LUẬNjVĂNjTHẠCj
Chuyênjngành: Tàijchínhjngân hàng
jngành: 8340201
NGƯỜIjNGjDẪN KHOA HỌC: PGS.TSKH.NguyễnjNgọcjThch
Thànhjphố HồjChíjMinh - Năm 2023
Thànhjph HjChíjMinh - m 2023
i
LI CAM ĐOAN
Tôi tên Phm Ngc Xuân Nguyên, hc viên lp cao học CH22B2, trường
Đại hc Ngân ng TP. H Chí Minh, niên khóa 2020 2022. Tôi xin cam đoan
luận văn với tên đề tài “ CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN TĂNG TRƯỞNG TÍN
DNG NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN Á CHÂU
kết qu nghiên cu ca tôi dưới s ng dn ca ging viên khoa Ngân hàng -
Trường Đại hc Ngân hàng Thành ph H Chí Minh. Tt c các trích dn, tài liu
d liu tham khảo đều được nêu trong danh mc tài liu tham kho và trong ni
dung ca bài nghiên cu. Luận văn tốt nghip này công trình do tôi to ra bng
vic ng dng kiến thc ch lũy được trong quá trình hc tp, nghiên cu ca mình.
Tôi cam đoan không sao chép t bt k ngun nào khác. Tôi xin chu hoàn toàn trách
nhim v li cam đoan của mình.
TP.H Chí Minh, ngày….. tháng……năm 2023
Tác gi
ii
LI CM ƠN
Trước tiên, tôi xin đưc gi li cm ơn sâu sc đến Q Thy Cô Trường Đại
hc Ngân hàng TP.HCM, nhng người đã trc tiếp ging dy, tn tình truyền đạt
kiến thc hướng dn cho tôi trong nhng năm học tp ti trưng, tạo hi
cho tôi thc hin nghiên cu này. Tôi cũng xin chân thành cm ơn Ban lãnh đạo khoa
đã tạo điều kin cho tôi hoành thành nghiên cu mt cách trn vn.
Đặc bit, tôi xin chân thành gi li cảm ơn sâu sắc đến thầy hướng dn ca
mình - PGS.TSKH. Nguyn Ngc Thch, một người giảng viên đã tận tâm hướng
dẫn và đng hành cùng tôi trong sut quá trình thc hin luận văn. Nếu không s
ng dn tn tâm ca Thy thì luận văn y chc chn không thế hoàn tt trn vn
đưc. Bên cạnh đó, tôi cũng gi li cảm ơn đến các thy cô, các anh ch cùng khóa
những người thân thương bên cạnh tôi, đã giúp đỡ, đóng góp nhng ý kiến, nhng
nhn xét quý báu cho tôi.
Li cui cùng, do thi gian và kiến thc còn hn chế nên chc chn luận văn
s còn nhiu thiếu sót không th nào tránh, rt mong nhận được nhng ý kiến đóng
góp t Quý Thy Cô.
Trân trng cảm ơn!
iii
TÓM TT LUN VĂN
1. Tiêu đề
Các nhân t tác động đến tăng trưởng tín dng cá nhân ti Ngân hàng thương
mi c phn Á Châu.
2. Tóm tt
Tín dụng đóng vai trò quan trng đối vi nn kinh tế, vi doanh nghiệp, cũng
như đối vi các NHTM. Vic đánh giá mức độ tác động cũng như sự biến động ca
các yếu t đến tăng trưởng n dng ca các NHTM rt cn thiết để xây dng mc
tăng trưởng hp lý, tác động hiu qu đến nn kinh tế cũng như lợi nhun ca các
NHTM. Đó là lí do ti sao mục tiêu hướng đến ca luận văn là tăng trưởng tín dng
các yếu t nh ởng đến tăng trưởng tín dng ACB thuc nhóm các ngân hàng
TMCP hàng đu Vit Nam. T đó làm sở đ xut các kiến ngh, các gii pháp
nâng cao hiu qu và tăng tưởng n dng trong thi gian ti. Với đề tài này, mt s
các nghiên cu tiêu biểu như của Burcu Aydin (2008), dựa trên đó tác gi đã xây
dng hình nghiên cu các yếu t tác động đến tăng trưởng tín dng ca ACB bao
gm các yếu t: T giá hối đoái, Chênh lch lãi suất huy động và cho vay, Tăng
trưởng tin gi, , t l n phi tr, n xu, T sut li nhun trên vn ch s hu,
Tốc độtăng trưởng kinh tế, Quy ca ngân hàng, T l lãi biên ca ngân hàng, T
l chi phí trên thu nhp. Kết qu nghiên cứu đã xác đnh được tác động ca các yếu
t đến tăng trưởng tín dng của ACB, trong đó có 6 yếu t tác động cùng chiu và 4
yếu t ngưc chiu. T kết qu nghiên cu, tác gi cơ sở đưa ra hàm ý góp phn
nâng cao thúc đẩy tăng trưởng tín dng ti Ngân hàng TMCP Á Châu.
3.T khóa: tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, huy động tiền gửi, khả năng
sinh lợi.