iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tiêu đề
Các nhân tố tác động đến tăng trưởng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương
mại cổ phần Á Châu.
2. Tóm tắt
Tín dụng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế, với doanh nghiệp, cũng
như đối với các NHTM. Việc đánh giá mức độ tác động cũng như sự biến động của
các yếu tố đến tăng trưởng tín dụng của các NHTM là rất cần thiết để xây dựng mức
tăng trưởng hợp lý, có tác động hiệu quả đến nền kinh tế cũng như lợi nhuận của các
NHTM. Đó là lí do tại sao mục tiêu hướng đến của luận văn là tăng trưởng tín dụng
và các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng tín dụng ACB – thuộc nhóm các ngân hàng
TMCP hàng đầu Việt Nam. Từ đó làm cơ sở đề xuất các kiến nghị, các giải pháp
nâng cao hiệu quả và tăng tưởng tín dụng trong thời gian tới. Với đề tài này, một số
các nghiên cứu tiêu biểu như của Burcu Aydin (2008), dựa trên đó tác giả đã xây
dựng mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động đến tăng trưởng tín dụng của ACB bao
gồm các yếu tố: Tỷ giá hối đoái, Chênh lệch lãi suất huy động và cho vay, Tăng
trưởng tiền gửi, , tỷ lệ nợ phải trả, nợ xấu, Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu,
Tốc độtăng trưởng kinh tế, Quy mô của ngân hàng, Tỷ lệ lãi biên của ngân hàng, Tỷ
lệ chi phí trên thu nhập. Kết quả nghiên cứu đã xác định được tác động của các yếu
tố đến tăng trưởng tín dụng của ACB, trong đó có 6 yếu tố tác động cùng chiều và 4
yếu tố ngược chiều. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả có cơ sở đưa ra hàm ý góp phần
nâng cao và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Á Châu.
3.Từ khóa: tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, huy động tiền gửi, khả năng
sinh lợi.