VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC VIỆT NAM
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI
PHẠM VĂN KIÊN
QUẢN LÝ DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG
VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN HỆ DÂN SỰ
TẠI HỌC VIỆN KỸ THUẬT MẬT MÃ
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC
HÀ NỘI - 2019
VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC VIỆT NAM
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI
PHẠM VĂN KIÊN
QUẢN LÝ DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG
VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN HỆ DÂN SỰ
TẠI HỌC VIỆN KỸ THUẬT MẬT MÃ
Ngành: Quản lý giáo dục
Mã số: 8.14.01.14
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS NGUYỄN KHẮC BÌNH
HÀ NỘI - 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan công trình này kết quả nghiên cứu của riêng
tôi, các số liệu nghiên cứu trong luận văn trung thực chưa được
công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào.
Tác giả
Phạm Văn Kiên
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: SỞ LUẬN VỀ QUẢN DẠY HỌC MÔN GDQP
AN TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG .................................................. 7
1.1. Các khái niệm cơ bản ....................................................................................... 7
1.2. Dy học môn GDQP&AN trong trường Đại học, Cao đẳng ......................... 10
1.3. Quản lý dy học môn GDQP&AN trong trường Đại học, Cao đẳng ............ 15
1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản dạy học môn GDQP-AN trong
trường Đại học, Cao đẳng ..................................................................................... 22
Tiểu kết chương 1 ................................................................................................. 26
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN DẠY HỌC MÔN GDQP AN
CHO SINH VIÊN HỆ DÂN SỰ TẠI HỌC VIỆN KỸ THUẬT MẬT MÃ ....... 28
2.1. Lược sử hình thành và phát triển của Học viện Kỹ thuật Mật mã ................. 28
2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng ........................................................................... 30
2.3. Thực trạng dạy học môn GDQP-AN cho Sinh viên hệ n sự tại Học
viện Kỹ thuật Mật mã ........................................................................................... 31
2.4. Thực trạng Quản dạy học môn GDQP-AN cho Sinh viên hệ dân sự
tại Học viện kỹ thuật mật mã ................................................................................ 39
2.5. Đánh giá chung về thực trạng quản lý dạy học GDQP-AN cho Sinh viên
hệ dân sự tại Học viện Kỹ thuật Mật mã .............................................................. 49
Tiểu kết chương 2 ................................................................................................. 51
CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN DẠY HỌC MÔN GDQP&AN CHO
SINH VIÊN HỆ DÂN SỰ TẠI HỌC VIỆN KỸ THUẬT MẬT MÃ ................. 52
3.1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp ................................................................. 52
3.2. Một số biện pháp quản lý dạy học môn GDQP-AN cho Sinh viên hệ dân
sự tại Học viện kỹ thuật mật mã ........................................................................... 53
3.3. Khảo nghiệm về tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất ..... 63
Tiểu kết chương 3 ................................................................................................. 69
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ......................................................................... 70
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 72
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
CB-GV:
Cán bộ - giáo viên
CBQL:
Cán bộ quản lý
CNTT:
Công nghệ thông tin
CSVC:
Cơ sở vật chất
GD:
Giáo dục
GD&ĐT:
Gıáo dục và đào tạo
GDQP-AN:
GDTC:
Giáo dục quốc phòng & an ninh
Giáo dục thể chất
GV:
Giáo viên
HS SV:
Học sinh, sinh viên
KTĐG:
Kiểm tra đánh giá
PPDH:
Phương pháp dạy học
QL:
QLDH:
QLGD:
Quản lý
Quản lý dạy học
Quản lý giáo dục