
BỘGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠ O
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾTHÀNH PHỐHỒCHÍ MINH
HOÀNG BẢ O KHƯ Ơ NG
XÂY DỰNG CHIẾ N LƯ Ợ C KINH DOANH
CHO CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP
CAD/CAM VIỆTGIAI ĐOẠ N 2016 –2020
LUẬ N VĂN THẠC SĨKINH TẾ
TP HỒCHÍ MINH - 2016

BỘGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠ O
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾTHÀNH PHỐHỒCHÍ MINH
HOÀNG BẢ O KHƯ Ơ NG
XÂY DỰNG CHIẾ N LƯ Ợ C KINH DOANH
CHO CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP
CAD/CAM VIỆTGIAI ĐOẠ N 2016 –2020
Chuyên ngành: QUẢN TRỊKINH DOANH (Hư ớ ng nghềnghiệp)
Mã số: 60340102
LUẬ N VĂN THẠC SĨKINH TẾ
Ngư ờ i hư ớ ng dẫn khoa học:
TS. ĐẶ NG NGỌ C ĐẠ I
TP HỒCHÍ MINH - NĂM 2016

LỜ I CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luậ n văn này do chính tay tôi thự c hiệ n dư ớ i sự hư ớ ng dẫn
khoa học của tiến sỹ Đặ ng Ngọ c Đạ i. Những trích dẫn và sốliệu trong các bảng biểu
phục vụcho việc phân tích, nhậ n xét, đánh giá đư ợ c chính tôi thu thập từcác nguồn
khác nhau có ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo.
Nếu phát hiện có bất kỳsựgian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về
nội dung luận văn củ a mình.
TP.HCM ngày 30 tháng 10 năm 2015
Tác giá luậ n văn
Hoàng Bả o Khư ơ ng

MỤC LỤC
Trang bìa phụ
Lờ i cam đoan
Mụ c lụ c
Danh mục các từ viế t tắ t
Danh mụ c hình vẽ
Danh mục các bảng và biểuđồ
Mở đầ u………………………………………………………………....1
Chư ơ ng 1: Cơ sở lí thuyết
1.1 Các khái niệm...............................................................................3
1.1.1 Chiế n lư ợ c ...................................................................................... 3
1.1.2 Vai trò của chiế n lư ợ c..................................................................... 3
1.2 Phân loại chiế n lư ợ c .....................................................................4
1.2.1 Chiế n lư ợ c công ty .......................................................................... 4
1.2.2 Chiế n lư ợ c kinh doanh .................................................................... 4
1.2.3 Chiế n lư ợ c chứ c năng ..................................................................... 4
1.3 Qui trình xây dựng chiế n lư ợ c.....................................................5
1.3.1 Sứmạng .......................................................................................... 5
1.3.2 Phân tích môi trư ờ ng bên ngoài...................................................... 5
1.3.2.1 Kinh tế.................................................................................................5
1.3.2.2 Chính trị- Pháp luật............................................................................6
1.3.2.3 Văn hóa – Xã hội.................................................................................6
1.3.2.4 Khoa học công nghệ............................................................................7
1.3.2.5 Đố i thủcạnh tranh...............................................................................8
1.3.2.6 Khách hàng..........................................................................................9
1.3.2.7 Nhà cung cấp.......................................................................................9
1.3.2.8 Đố i thủtiềmẩn..................................................................................10

1.3.2.9 Sản phẩm thay thế..............................................................................10
1.3.2.10 Ma trậ n đánh giá các yế u tốbên ngoài...........................................11
1.3.2.11 Ma trận hình ảnh cạnh tranh .......................................................... 11
1.3.3 Phân tích nội bộ............................................................................ 12
1.3.3.1 Sản xuất............................................................................................. 12
1.3.3.2 Tài chính............................................................................................ 12
1.3.3.3 Marketing ..........................................................................................13
1.3.3.4 Nhân sự............................................................................................. 13
1.3.3.5 Quản trịhệthống thông tin ................................................................14
1.3.3.6 Nghiên cứu & Phát triển....................................................................14
1.3.3.7 Văn hóa doanh nghiệ p.......................................................................15
1.3.3.8 Ma trậ n đánh giá các yế u tốbên trong...............................................16
1.3.4 Xây dựng và lựa chọn chiế n lư ợ c .................................................. 16
1.3.4.1 Phân tích SWOT ................................................................................17
1.3.4.2 Ma trận QSPM ..................................................................................18
Chư ơ ng 2: Phân tích môi trư ờ ng kinh doanh của công ty TNHH
Giải Pháp CAD/CAM Việt
2.1 Giới thiệu công ty TNHH Giải pháp CAD/CAM Việt .............19
2.1.1 Thông tin chung ............................................................................ 19
2.1.2 Tầm nhìn & Sứmạng .................................................................... 19
2.1.2.1 Tầm nhìn............................................................................................19
2.1.2.2 Sứmạng.............................................................................................19
2.1.3 Sản phẩm & thị trư ờ ng ................................................................. 19
2.2 Phân tích môi trư ờ ng bên ngoài................................................22
2.2.1 Môi trư ờ ng vĩ mô .......................................................................... 23
2.2.1.1 Kinh tế............................................................................................... 23
2.2.1.2 Chính trịpháp luật.............................................................................24
2.2.1.3 Văn hóa xã hội...................................................................................25