BGIÁO DC ĐÀO TẠ O
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH TTHÀNH PHHCHÍ MINH

HOÀNG B O KHƯ Ơ NG
XÂY DNG CHI N LƯ C KINH DOANH
CHO CÔNG TY TNHH GII PHÁP
CAD/CAM VITGIAI ĐOẠ N 2016 2020
LU N VĂN THC SĨKINH T
TP HCHÍ MINH - 2016
BGIÁO DC ĐÀO TẠ O
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH TTHÀNH PHHCHÍ MINH
 
HOÀNG B O KHƯ Ơ NG
XÂY DNG CHI N LƯ C KINH DOANH
CHO CÔNG TY TNHH GII PHÁP
CAD/CAM VITGIAI ĐOẠ N 2016 2020
Chuyên ngành: QUN TRKINH DOANH ( ng nghnghip)
Mã s: 60340102
LU N VĂN THC SĨKINH T
Ngư i hư ng dn khoa hc:
TS. ĐẶ NG NG C ĐẠ I
TP HCHÍ MINH - NĂM 2016
L I CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lu n văn này do chính tay tôi th c hi n i s ng dn
khoa hc ca tiến s Đặ ng Ng c Đạ i. Nhng trích dn và sliu trong các bng biu
phc vcho vic phân tích, nh n xét, đánh giá đư c chính tôi thu thp tcác ngun
khác nhau có ghi rõ trong phn tài liu tham kho.
Nếu phát hin có bt ksgian ln nào tôi xin hoàn toàn chu trách nhim v
ni dung lun văn củ a mình.
TP.HCM ngày 30 tháng 10 năm 2015
Tác giá lu n văn
Hoàng B o Khư ơ ng
MC LC
Trang bìa ph
L i cam đoan
M c lụ c
Danh mc các t viế t tắ t
Danh m c hình v
Danh mc các bng biuđồ
M đầ u………………………………………………………………....1
Chư ơ ng 1: Cơ s lí thuyết
1.1 Các khái nim...............................................................................3
1.1.1 Chiế n lư c ...................................................................................... 3
1.1.2 Vai trò ca chiế n lư c..................................................................... 3
1.2 Phân loi chiế n lư c .....................................................................4
1.2.1 Chiế n lư c công ty .......................................................................... 4
1.2.2 Chiế n lư c kinh doanh .................................................................... 4
1.2.3 Chiế n lư c ch c năng ..................................................................... 4
1.3 Qui trình xây dng chiế n lư c.....................................................5
1.3.1 Smng .......................................................................................... 5
1.3.2 Phân tích môi trư ng bên ngoài...................................................... 5
1.3.2.1 Kinh tế.................................................................................................5
1.3.2.2 Chính tr- Pháp lut............................................................................6
1.3.2.3 Văn hóa Xã hi.................................................................................6
1.3.2.4 Khoa hc công ngh............................................................................7
1.3.2.5 Đ i thcnh tranh...............................................................................8
1.3.2.6 Khách hàng..........................................................................................9
1.3.2.7 Nhà cung cp.......................................................................................9
1.3.2.8 Đ i thtimn..................................................................................10
1.3.2.9 Sn phm thay thế..............................................................................10
1.3.2.10 Ma tr n đánh giá các yế u tbên ngoài...........................................11
1.3.2.11 Ma trn hình nh cnh tranh .......................................................... 11
1.3.3 Phân tích ni b............................................................................ 12
1.3.3.1 Sn xut............................................................................................. 12
1.3.3.2 Tài chính............................................................................................ 12
1.3.3.3 Marketing ..........................................................................................13
1.3.3.4 Nhân s............................................................................................. 13
1.3.3.5 Qun trhthng thông tin ................................................................14
1.3.3.6 Nghiên cu & Phát trin....................................................................14
1.3.3.7 Văn hóa doanh nghiệ p.......................................................................15
1.3.3.8 Ma tr n đánh giá các yế u tbên trong...............................................16
1.3.4 Xây dng và la chn chiế n lư c .................................................. 16
1.3.4.1 Phân tích SWOT ................................................................................17
1.3.4.2 Ma trn QSPM ..................................................................................18
Chư ơ ng 2: Phân tích môi trư ng kinh doanh ca công ty TNHH
Gii Pháp CAD/CAM Vit
2.1 Gii thiu công ty TNHH Gii pháp CAD/CAM Vit .............19
2.1.1 Thông tin chung ............................................................................ 19
2.1.2 Tm nhìn & Smng .................................................................... 19
2.1.2.1 Tm nhìn............................................................................................19
2.1.2.2 Smng.............................................................................................19
2.1.3 Sn phm & th trư ng ................................................................. 19
2.2 Phân tích môi trư ng bên ngoài................................................22
2.2.1 Môi trư ng vĩ mô .......................................................................... 23
2.2.1.1 Kinh tế............................................................................................... 23
2.2.1.2 Chính trpháp lut.............................................................................24
2.2.1.3 Văn hóa xã hi...................................................................................25