B GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC BÀ RA - VŨNG TÀU
−−−−−−−−
Đ THỊ THY
C YU T NH NG ĐN S HÀI LÒNG
CA NGƯI NP THU V CHT NG
DCH V THU ĐIN T TI CC THU
TNH KHNH HA
LUN VĂN THC
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh
ngành : 8340101
Mã số sinh viên : 18110157
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYN VĂN ANH
Bà Rịa - Vũng Tàu, tháng 3 năm 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
ii
LỜI CẢM ƠN
Trưc tiên, t đáy lòng mình cho phép em xin đưc gi li cm ơn chân thành
nhất đến tp th Quý thy trường Đại hc Ra - Vũng Tàu đã truyền đạt cho
chúng em nhng kiến thc quý báu trong sut thi gian qua.
Để hoàn thành luận n này em cũng xin chân thành gi li tri ân sâu sắc đến
TS. Nguyễn Văn Anh, người đã nhiệt tình ng dn em trong sut thi gian thc
hin luận văn này. Cảm ơn Thầy những lời động viên, nhng s chia s giúp em
vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất ca quá trình thc hin luận văn.
Nhân đây cho phép tôi cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp đã hỗ trhp tác trong
quá trình thc hin kho sát d liệu cho đề tài.
Cui cùng tôi xin cảm ơn đến gia đình đã luôn sát nh bên tôi, c động
viên để giúp tôi vượt qua và hoàn thành luận văn này.
Mt ln na, xin trân trng cảm ơn!
Bà Ra - Vũng Tàu, ngày tháng năm 2021
Tác gi luận văn
Đ Th Thy
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iii
DANH MC CÁC T VIT TT ....................................................................... viiii
DANH MC CÁC BNG BIU ........................................................................... viii
DANH MC CÁC HÌNH V................................................................................... ix
TÓM TT ...................................................................................................................x
CHƯƠNG 1: TNG QUAN .......................................................................................1
1.1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................1
1.2. Mc tiêu và câu hi nghiên cu ...........................................................................2
1.2.1. Mc tiêu nghiên cu ......................................................................................2
1.2.2. Câu hi nghiên cu .......................................................................................3
1.3. Đối ng và phm vi nghiên cu ........................................................................3
1.4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................5
1.5. Ý nghĩa nghiên cu ..............................................................................................6
1.6. Cu trúc luận văn .................................................................................................6
CHƯƠNG 2:CƠ S LÝ LUN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ..............................8
2.1. Tng quan v dch v điện t ...............................................................................8
2.1.1. Khái nim v dch v điện t ........................................................................8
2.1.2. Đặc điểm ca dch v điện t ........................................................................9
2.1.3. Đánh giá hàng hóa, dịch v và dch v điện t theo đc tính ......................10
2.1.4. Phân loi dch v điện t .............................................................................11
2.2. Dch v điện t công ..........................................................................................13
iv
2.2.1. Chính ph điện t .......................................................................................13
2.2.2. Thuế điện t vit nam .................................................................................15
2.2.2.1. Mô hình chung ......................................................................................15
2.2.2.2. Quy trình nghip v thc hin kê khai thuế qua mng ........................16
2.3. Lý thuyết v s hài lòng ca khách hàng ...........................................................20
2.3.1. Khái nim v s hài lòng khách hàng .....................................................20
2.3.2. S hài lòng của người np thuế v dch v thuế ......................................21
2.4. Các mô hình nghiên cứu trước đây ....................................................................25
2.4.1. Các mô hình nghiên cứu nưc ngoài ...........................................................25
2.4.1.1. Mô hình EGOVSAT ..............................................................................25
2.4.1.2. Thang đo E-SQ và E-ResS-Qual ...........................................................26
2.4.1.3. hình ch s hài lòng ca M (American Customer Satisfaction
Index, viết tt là ACSI) .......................................................................................28
2.4.2. Các mô hình nghiên cứu trong nưc ...........................................................29
2.5. Mô hình nghiên cứu đề ngh và các gi thuyết nghiên cu ...............................29
2.6. Phát triển các giả thuyết .....................................................................................31
2.6.1. Thành phn Tính tin li (Utility) ...............................................................31
2.6.2. Thành phần Độ tin cy (Reliability) ............................................................32
2.6.3. Thành phn Tính hiu qu (Efficiency) .......................................................32
2.6.4. Thành phần Độ an toàn và bo mt (security/privacy) ................................33
2.6.5. Thành phần Đáp ứng (responsiveness) ........................................................33
2.6.6. S tin tưng (Trust) .....................................................................................34
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ....................................................36
3.1. Quy trình nghiên cu .........................................................................................36
3.2. Thiết kế nghiên cu ............................................................................................38