LOGO COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code :
Version : 5.0
Dated :
Page : Page 1 of 2
Document name:
MÔ T CÔNG VI C NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
B ph n C a hàng…
Ch c danhNhân viên bán hàng c a hàng
Mã công vi cCU-NVBHCH
Cán b qu n lý tr c ti p ế C a hàng tr ng ưở
1. Trách nhi m:
-Đm b o hàng hoá t i b ph n ph i đy đ: mã, lo i, quy cách...
-Thu c t t c các mã hàng đang bán (cũ l n m i).
-N m t t các k năng v s n ph m: ngu n g c, ch t li u, màu s c, from s n ph m, ki u
dáng, tính năng, bao bì, d ch v chăm sóc khách hàng.
-Nh p hàng: Căn c vào l ng hàng t n và t c đ tiêu th c a t ng mã hàng, nhân viên s ượ
lên b ng kê đt hàng, sau đó chuy n cho c a hàng tr ng xem và báo v công ty đ đt ưở
hàng. Ph i luôn ch đng trong vi c đt hàng và đm b o m i tu n nh p ít nh t là 1 l n.
-Ki m hàng t n: Đm s l ng theo mã, mod t i t ng b ph n và t ng k t cho ra s t ng ế ượ ế
t n. Ph i luôn đm b o đ chính xác và tính trung th c trong vi c ki m hàng.
-Xu t Bán: Th ng xuyên có m t t i khu v c tr ng bày đ giúp khách hàng l a ch n s n ườ ư
ph m. Theo dõi t c đ tiêu th c a m i mã hàng và báo cáo chi ti t s l ng hàng cách 2 ế ượ
ngày/ l n.
-Xu t Tr : Căn c vào m c đ tiêu th và ý ki n khách hàng cũng nh th i gian t n hàng , ế ư
nhân viên bán hàng s lên b ng kê xu t tr hàng v kho đi v i nh ng s n ph m không
còn phù h p ( t s n ph m b l i, h ng hóc, d , không còn đc a chu ng, bán ơ ượ ư
ch m……). Sau đó nhân viên s làm vi c tr c ti p v i c a hàng tr ng v b ng kê xu t ế ưở
tr và báo cáo v công ty. M i lô hàng xu t tr s đc qu n lý kênh và b ph n k thu t ượ
s ki m tra l i tr c khi nh p kho, khi đó các l i h ng hóc quá n ng (không th s a) n u ướ ế
do b o qu n không c n th n thì nhân viên s b tr vào ti n trách nhi m vào m i tháng.
Th i gian xu t tr không đc quá 2 l n/ tháng. ượ
-B o Qu n Hàng Hoá: Các nhân viên có nhi m v luôn chăm chút hàng hoá, gi gìn v sinh
s n ph m, h ng d n khách hàng xem, ki m tra s n ph m đúng cách. Báo cáo ngay v i ướ
c a hàng tr ng khi phát hi n ra các hi n t ng m t mát, c ý phá ho i s n ph m. ưở ượ
-Khi phát hi n tr ng h p hàng hoá không đm b o ch t l ng thì ph i x p l i (l p danh ườ ượ ế
sách báo cáo t ng s l ng c a t ng lo i và lý do xu t tr ) và xu t tr v kho công ty. ượ
-Tr ng Bày hàng hoá: Luôn luôn đm b o sào k luôn g n gàng và t m t t (d a vào b ngư ươ
h ng d n tr ng bày).ướ ư
-V sinh hàng hoá: v sinh s n ph m, sào, k , h ng ngày.
-Giao Ti p Khách Hàng Và K Năng V S n Ph m: N m t t c các k năng v s n ph mế
nh : ch t li u, màu s c, ki u dáng, tính năng...Giao ti p khách hàng theo tài li u đã hu nư ế
luy n.
-Các Thông Tin Khác: C p nh t thông tin v thông tin s n ph m m i: from s n ph m, ch t
li u, màu, s c, ki u dáng… Th ng kê v l ng khách hàng t i c a hàng và (khách xem , ượ
th , mua) đi v i hàng công ty.Báo cáo đc nguyên nhân tăng gi m t i c a hàng. C p ượ
nh t đc các thông tin: hàng hoá, doanh thu và t l tăng gi m c a các nhà cung c p t i ượ
c a hàng lân c n.
1
LOGO COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code :
Version : 5.0
Dated :
Page : Page 2 of 2
Document name:
-Ki m kê hàng hoá: N p hóa đn bán hàng. Ki m kê hàng hoá, cân đi s sách n p ti n. ơ
B sung m t hàng thi u. Ki m kê d ng c h tr kinh doanh. ế
-Hu n luy n s n ph m m i: Nh n s n ph m m i và t li u. Nghe h ng d n v s n ư ướ
ph m m i và h c thu c lòng.
-T v n và bán hàng: Ph i thu c lòng, n m rõ các b c làm vi c nh trong tài li u hu nư ướ ư
luy n. Th ng xuyên tìm khách hàng ti m năng và thi t l p cu c h n. Ti p c n t v n và ườ ế ế ư
bán s n ph m.
2. Quy n h n:
-Đ xu t các ph ng pháp s p x p hàng hoá. ươ ế
-Đ xu t các lo i hàng hoá m i.
3. Báo cáo u quy n:
-Báo cáo công vi c tr c ti p c a hàng tr ng. ế ưở
4. Tiêu chu n công vi c
-Nam, n : Tu i t 20-27
-Có kinh nghi m trong lĩnh v c bán hàng ít nh t 1 năm
-Kh năng giao ti p t t. ế
-T t nghi p PTTH.
-Ngo i hình khá tr lên.
2