intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Module MN 39: Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo - Lê Bích Ngọc

Chia sẻ: 10 10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:60

1.117
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong Module Mầm non 39: Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo người học có thể nắm được những vấn đề chung về giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo, có những kĩ năng giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo, tích cực tìm hiểu và thực hành giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Module MN 39: Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo - Lê Bích Ngọc

  1. LÊ BÍCH NGỌC MODULE mn 39 gi¸o dôc kÜ n¨ng sèng cho trÎ mÉu gi¸o | 9
  2. A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN K nng sng là m
  3. t trong nhng k nng nn tng giúp tr mu giáo hình thành và phát trin toàn di n nhân cách, s$n sàng vào l%p M
  4. t. Giáo d)c k nng sng là m
  5. t trong nhng n
  6. i dung giáo d)c quan tr,ng cho tr mu giáo. Ch.a bao gi0 giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo 1.2c giáo viên m4m non và các b5c cha m6 quan tâm nhiu nh. hi n nay. Tuy nhiên, vn còn giáo viên m4m non và các b5c cha m6 lúng túng v ki:n th;c và ph.o k nng sng cho tr em 1.2c m@ ra rAt nhiu. Th: nh.ng, có phi tr nào cCng có 1iu ki n tham gia, và li u c; tham gia vào các trung tâm 1ó là tr có k nng sng tt hay không? Chính tr.0ng m4m non và gia 1ình là môi tr.0ng rèn luy n tt nhAt, giáo viên m4m non và cha m6 là nhng ng.0i h.%ng dn tt nhAt các k nng sng cho tr mu giáo. Do v5y, module này nhIm cung cAp cho giáo viên m4m non nhng ki:n th;c, k nng và thái 1
  7. v giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo. Module gJm 8 n
  8. i dung chính nh. sau: — Khái quát chung v giáo d)c k nng sng; — Quá trình hình thành k nng sng cho tr mu giáo; — M)c tiêu giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — N
  9. i dung giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Ph.ch giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Sánh giá giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo. Tr.%c khi h,c module này, h,c viên c4n: — Hiu 1.2c 1Tc 1im tâm — sinh lí tr mu giáo; — NUm vng ch.ch chm sóc — giáo d)c tr mu giáo m
  10. t cách thành th>o; 10 | MODULE MN 39
  11. — SW d)ng 1.2c thành th>o các ph.n c4n 15 ti:t, m`i ti:t 45 phút, 1 hoàn thành module này. B. MỤC TIÊU I. MỤC TIÊU CHUNG Sau khi h,c xong module này, b>n có th: — NUm 1.2c nhng vAn 1 chung v giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Có nhng k nng giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Tích cXc tìm hiu và thXc hành giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo. II. MỤC TIÊU CỤ THỂ 1. Về kiến thức — Nêu 1.2c nhng vAn 1 khái quát chung v giáo d)c k nng sng; — Mô t 1.2c quá trình hình thành k nng sng cho tr mu giáo; — Gii thích nhng nguyên tUc giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Xác 1dnh 1.2c nhng m)c tiêu c< bn v giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Trình bày 1.2c n
  12. i dung v giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo. 2. Về kĩ năng — ThXc hành 1.2c ph.ch giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Sánh giá 1.2c k:t qu giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo @ nhóm/l%p. 3. Về thái độ — Tích cXc tìm hiu v giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; — Tích cXc, chZ 1
  13. ng giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo; GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẪU GIÁO | 11
  14. C. NỘI DUNG Nội dung 1 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG (2 tiết) Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm về kĩ năng sống K nng sng là m
  15. t vAn 1 1.2c nhiu ng.0i quan tâm, nhAt là trong xã h
  16. i hi n nay. V5y k nng sng là gì? B>n hãy vi:t ra cách hiu cZa mình bIng cách thXc hi n hai yêu c4u sau: — Nêu 3 k nng sng mà b>n 1ang có: — T\ 1ó, rút ra k:t lu5n: k nng sng là gì? B>n hãy 1,c nhng thông tin d.%i 1ây 1 tng thêm hiu bi:t v khái ni m k nng sng. THÔNG TIN PHẢN HỒI K nng sng 1.2c 1dnh ngha theo nhiu cách khác nhau, tui theo cách ti:p c5n, lí thuy:t ;ng d)ng, 1i t.2ng 1.2c giáo d)c k nng sng. Trong giáo d)c k nng sng cho tr mu giáo, có th coi k nng sng là hành 1
  17. ng tích cXc, có liên quan 1:n ki:n th;c và thái 1
  18. , trXc ti:p h.%ng vào ho>t 1
  19. ng cZa cá nhân, hoTc tác 1
  20. ng vào ng.0i khác, hoTc h.%ng vào nhng ho>t 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2