logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
7 trang
110 lượt xem
1
0

Mối quan hệ giữa tự chủ với hiệu quả hoạt động nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục đại học công lập trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm kiểm chứng mối quan hệ giữa cơ chế tự chủ và hiệu quả hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học công lập trong phạm vi tỉnh Hải Dương. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng nghịch chiều từ các khía cạnh tự chủ tới hiệu quả hoạt động nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục đại học công lập trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Chủ đề:

vihyuga

Cơ sở giáo dục học

Tài liệu Cơ sở giáo dục học

Share
/
7

Tài liệu liên quan

Quản trị tài sản trí tuệ tại cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Thực hành giảng dạy phù hợp văn hóa trong các trường đại học Nhật Bản: Tổng quan phạm vi

Culturally responsive teaching practice in Japanese universities: A scoping review

11 trang
Đặc điểm cơ sở giáo dục đại học và vấn đề PCCC: Trách nhiệm quản lý nhà nước

Đặc điểm các cơ sở giáo dục đại học và những vấn đề đặt ra đối với trách nhiệm của các chủ thể có liên quan đến quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy

5 trang
Sở hữu trí tuệ: Thực trạng và thách thức đối với các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam hiện nay

Sở hữu trí tuệ: Thực trạng và thách thức đối với các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam hiện nay

15 trang
Định giá trường đại học theo phương pháp Goodwill: Cơ sở lý luận và định hướng ứng dụng

Định giá giá trị trường đại học theo phương pháp Goodwill: Cơ sở lý luận và định hướng ứng dụng

10 trang
Năng lực tổ chức, quản lý dạy học qua mạng của một số cơ sở giáo dục đại học

Năng lực tổ chức và quản lý dạy học qua mạng của một số cơ sở giáo dục đại học

12 trang
Thực trạng công tác y tế trường học ở cơ sở giáo dục mầm non tỉnh Cà Mau năm 2023

Thực trạng triển khai công tác y tế trường học ở các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2023

6 trang
Giải pháp nâng cao kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục đại học tốt nhất

Giải pháp nâng cao kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục đại học

7 trang
Tối ưu hóa mối quan hệ biện chứng giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp: Nguyên nhân cốt lõi và giải pháp

Nguyên nhân cốt lõi và giải pháp tối ưu hóa về mối quan hệ biện chứng giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp

12 trang
Nhận thức về văn hóa và quá trình hội nhập vào môi trường giáo dục tại Đại học Đà Lạt

The perception on culture and its integration process into the educational environment of Dalat University

8 trang

Tài liêu mới

Nhu cầu và tính cách của học sinh tiểu học: Phân tích chi tiết

Nhu cầu và tính cách của học sinh tiểu học

6 trang
Xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường tiểu học: Kinh nghiệm và phương pháp

Xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường tiểu học

4 trang
Nghiên cứu pha trộn phổ tự kỷ: Tổng quan chi tiết

Nghiên cứu về pha trộn phổ tự kỷ

9 trang
Hiệu quả bản thân và tập thể của giáo viên: Niềm tin dành cho trẻ tự kỷ

Niềm tin về hiệu quả bản thân và hiệu quả tập thể của giáo viên dành cho trẻ tự kỷ

12 trang
Mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục tiểu học: Nghiên cứu hoạt động làm đèn dung nham mini

Mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục tiểu học: Nghiên cứu hoạt động làm đèn dung nham mini

13 trang
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến nghiên cứu khoa học về phát triển năng lực sinh viên theo mô hình CDIO tại Việt Nam

An assessment of some factors influencing scientific research on student's competency development according to CDIO model in Vietnam

19 trang
Yếu tố ảnh hưởng đến năng lực khoa học của học sinh: Phân tích nhân tố thăm dò

Factor influencing students’ scientific literacy: An exploratory factor analysis

20 trang
Các yếu tố ảnh hưởng năng lực khoa học của học sinh THPT: Nghiên cứu trường hợp ở miền Bắc Việt Nam

Factors influencing the scientific competency of high school students: A case study in northern Vietnam

18 trang
Dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông: Kinh nghiệm tiếp cận năng lực đáp ứng đổi mới giáo dục

Dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực đáp ứng đổi mới giáo dục

5 trang
Tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 5 chuẩn nhất

Tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 5

3 trang
Hướng dẫn trình bày đề cương sơ bộ: Tài liệu chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn trình bày đề cương sơ bộ

3 trang
Đề cương ôn tập Nghiên cứu khoa học: Kinh nghiệm và chuẩn bị tốt nhất

Đề cương ôn tập môn Nghiên cứu khoa học

23 trang
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giảng dạy: Tài liệu chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giảng dạy

5 trang
Ứng dụng kiểm tra đánh giá kiến thức môn học Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật: Xây dựng hiệu quả

Xây dựng ứng dụng kiểm tra đánh giá kiến thức môn học Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật

12 trang
Nghiên cứu giáo dục toán cân đối: Kết hợp phương pháp định tính và định lượng

Kết hợp phương pháp định tính và định lượng để tiến đến một nghiên cứu cân đối trong giáo dục toán

10 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này tập trung vào nghiên cứu về quan trọng giáo dục trong phát triển con người. Tác giả khẳng định rằng giáo dục là một cách hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng, với yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả gồm môi trường học tập, phương pháp giảng dạy và sự tham gia của người học.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên, nhà nghiên cứu về giáo dục, nhà triển lãm chính sách giáo dục, doanh nghiệp xây dựng nhân sự

Từ khoá chính

giáo dụcphát triển con ngườinhân cáchkỹ năngmôi trường học tập

Nội dung tóm tắt

Theo tác giả, quan trọng giáo dục trong việc hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng của con người. Giáo dục chính là một quá trình tạo ra các kiến thức, xu hướng và nhân cách cho con người, thay đổi hoàn toàn từng con người. Môi trường học tập là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục, với các tiêu chí như môi trường sử dụng cho phép con người thực hành, môi trường học tập đúng định kỳ và môi trường an toàn. Phương pháp giảng dạy cũng quan trọng, với các loại phương pháp như học theo định kỳ, học qua mô hình và học qua thực tế. Sự tham gia của người học còn là một yếu tố quan trọng, với việc sự tham gia không chỉ giúp con người tiếp thu kiến thức mà còn giúp hình thành nhân cách. Kết luận, tác giả nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo dục trong việc phát triển con người.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015