
THE FIVE STEPS OF LEAN IMPLEMENTATION
NĂM BƯỚC THỰC HIỆN LEAN
Bước 1: Xác định giá trị / Specify Value
Xác định giá trị từ quan điểm của khách hàng cuối cùng. Thể hiện giá trị về một sản phẩm cụ thể,
đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở một mức giá cụ thể và tại một thời điểm cụ thể.
Bước 2 : Sơ đồ / Map
Xác định các chuỗi giá trị, các thiết lập của tất cả các hành động cụ thể cần thiết để mang lại một
sản phẩm cụ thể thông qua ba nhiệm vụ quản lý quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp: nhiệm vụ giải
quyết vấn đề, nhiệm vụ quản lý thông tin, và các nhiệm vụ chuyển đổi sản phẩm vật lý. Tạo ra sơ đồ
của trình trạng hiện tại - Current State và viễn cảnh tương lai - Future State của chuỗi giá trị - Value
Stream. Xác định và phân loại lãng phí - waste trong tình trạng hiện tại và loại bỏ, giảm trừ nó !
Bước 3: Dòng chảy / Flow
Thực hiện các bước còn lại trong dòng chảy giá trị. Loại bỏ các rào cản chức năng và phát triển một
tổ chức sản phẩm tập trung để cải thiện đáng kể thời gian Lead time.

Bước 4: Kéo / Pull
Hãy để khách hàng kéo sản phẩm khi họ cần, loại bỏ sự cần thiết của dự báo bán hàng.
Bước 5: Hoàn thiện / Perfection
Không có sự kết thúc cho quá trình thực hiện Lean nhằm giảm công sức, thời gian, không gian, chi
phí, và những sai lầm. Trở về bước đầu tiên và bắt đầu thực hiện quá trình Lean tiếp theo, cung cấp
một sản phẩm đáp ứng gần hơn bao giờ hết những gì khách hàng muốn.
Current State
Future State


