
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
NGUYỄN CHÍ ĐỨC
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI
CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHI NHÁNH ĐẮK LẮK
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
Đắk Lắk, năm 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
NGUYỄN CHÍ ĐỨC
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI
CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHI NHÁNH ĐẮK LẮK
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 8 31 01 10
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ HẢI YẾN
Đắk Lắk, năm 2024

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC ....................................................................................................................i
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... iv
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ............................................................................... v
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Sự cần thiết thực hiện đề án ..................................................................................... 1
2. Mục tiêu Đề án ......................................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của Đề án ............................................................................. 2
3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................ 2
3.2. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 3
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ................................................................................ 3
4.1.1. Phương pháp chọn mẫu: .................................................................................... 3
4.1.2. Cách thức phân bổ mẫu khảo sát: ...................................................................... 4
4.1.3. Cách thức khảo sát để thu thập thông tin sơ cấp ............................................... 5
4.2. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu thứ cấp: ................................................... 5
4.3. Phương pháp phân tích, so sánh:........................................................................... 6
5. Kết cấu của Đề án ..................................................................................................... 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ PHÁP LÝ VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO CHẤT
LƢỢNG TÍN DỤNG KHCN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .................... 7
1.1. Cơ sở pháp lý và cơ sở lý luận thực hiện đề án .................................................... 7
1.1.1. Cơ sở pháp lý thực hiện đề án ............................................................................ 7
1.1.2. Cơ sở lý luận thực hiện đề án ............................................................................. 9
1.2. Các thuật ngữ liên quan đến chất lượng tín dụng ............................................... 11
1.2.1. Khái niệm về chất lượng .................................................................................. 11
1.2.2. Khái niệm về chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân................................... 12
1.2.3. Khái niệm rủi ro tín dụng ................................................................................. 14

ii
1.2.4. Mối quan hệ giữa rủi ro tín dụng và chất lượng tín dụng KHCN ................... 14
1.2.5. Vì sao cần phải nâng cao chất lượng tín dụng KHCN .................................... 15
1.2.6. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ....................................................... 15
1.2.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng cá nhân ............................... 24
CHƢƠNG 2. ĐÁNH GIÁ VỀ THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG
KHCN CỦA NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ
MINH - CHI NHÁNH ĐẮK LẮK ......................................................................... 27
2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Phát Triển Thành phố H Chí Minh – chi
nhánh Đắk Lắk ........................................................................................................... 27
2.1.1 Quá trình thành lập và phát triển ....................................................................... 27
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và cơ cấu nhân sự điều hành: .................................................. 27
2.2. Thực trạng chất lượng tín KHCN dụng tại HDBank Đắk Lắk ........................... 31
2.2.1. Kết quả hoạt động tín dụng cá nhân ................................................................ 34
2.2.2. Đánh giá chất lượng tín dụng cá nhân của HDBank chi nhánh Đắk Lắk ....... 48
2.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng chất lượng tín dụng cá nhân tại HDBank Đắk Lắk ... 51
CHƢƠNG 3. ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG
TÍN DỤNG KHCN TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH - CHI NHÁNH ĐẮK LẮK ......................................................... 60
3.1. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại HDBank Đắk Lắk ............ 60
3.1.1. Cải tiến quy trình thẩm định tín dụng .............................................................. 60
3.1.2. Đa dạng hóa sản phẩm tín dụng cá nhân ......................................................... 61
3.1.3. Tăng cường quản lý rủi ro ................................................................................ 61
3.1.4. Tăng cường hoạt động tiếp cận và chăm sóc khách hàng ............................... 62
3.1.5. Tăng cường tiếp thị và thương hiệu ................................................................. 62
3.2. Tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại
HDBank Đắk Lắk ....................................................................................................... 62
KẾT LUẬN ............................................................................................................... 67
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................ 68
PHỤ LỤC ................................................................................................................. p1

iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
CBNV
:
Cán bộ nhân viên
CIC
:
Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia
CLTD
:
Chất lượng tín dụng
ĐVKD
:
Đơn vị kinh doanh
HDBank
:
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành ph H
Chí Minh
HTTD
:
Hỗ trợ tín dụng
HUB
:
Phòng pháp lý chứng từ trực thuộc hội sở chính
KHCN
:
Khách hàng cá nhân
NHNN
:
Ngân hàng nhà nước
TCTD
:
Tổ chức tín dụng
TĐG - HO
:
Phòng thẩm định giá trực thuộc hội sở chính
TMCP
:
Thương mại cổ phần
TSBĐ
:
Tài sản bảo đảm

