he
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
------------------------------------
NGUYN TH THANH TRUYN
NÂNG CAO HIU QU
HOẠT ĐỘNG TÍN DNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MI C PHN
ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIT NAM-
CHI NHÁNH LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. H CHÍ MINH M 2015
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
------------------------------------
NGUYN TH THANH TRUYN
NÂNG CAO HIU QU
HOẠT ĐỘNG TÍN DNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MI C PHN
ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIT NAM-
CHI NHÁNH LONG AN
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s : 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. LÊ TẤN PHƯC
TP. H CHÍ MINH M 2015
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn Nâng cao hiu qu hoạt động tín dng nhân
tại Ngân hàng TMCP Đầu Phát trin Vit Nam- Chi nhánh Long An
công trình nghiên cu ca riêng tôi. Kết qu nghiên cứu được trình bày trong lun văn
này không sao chép ca bt c luận văn nào khác cũng chưa được trình bày hay
công b bt c công trình nghiên cứu nào khác trước đây.
Các s liu trong luận văn được thu thp ngun gc ràng s dng mt
cách trung thc.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự tận tình hướng dn ca TS Tấn Phước đã
hướng dn khoa hc cho tôi trong sut quá trình nghiên cứu để hoàn thành bài lun
văn này.
TPHCM, ngày tháng năm 2015
Học viên
Nguyễn Thị Thanh Truyền
MC LC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH V
CHƢƠNG 1: GIỚI THIỆU ................................................................................ 1
1.1 Gii thiu v vấn đề nghiên cu: ........................................................... 1
1.2 S cn thiết để thc hiện đề tài nghiên cu: ........................................ 1
1.3 Mc tiêu nghiên cu: .............................................................................. 2
1.3.1 Mục tiêu tổng quát: ............................................................................ 2
1.3.2 Mục tiêu cụ thể: .................................................................................. 2
1.4 Câu hi nghiên cu: ............................................................................... 2
1.5 Đối tƣợng nghiên cu và phm vi nghiên cu: .................................... 2
1.5.1 Đối tượng nghiên cứu: ........................................................................ 3
1.5.2 Phạm vi nghiên cứu: ........................................................................... 3
1.6 Phƣơng pháp nghiên cứu: ...................................................................... 3
1.7 Kết cu ca bài nghiên cu: .................................................................. 3
1.8 Ý nghĩa thực tin ca đề tài nghiên cu: .............................................. 4
TÓM TẮT CHƢƠNG 1 ...................................................................................... 4
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN
DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................. 5
2.1 Tng quan v tín dng cá nhân tại ngân hàng thƣơng mi: .............. 5
2.1.1 Khái niệm về tín dụng ngân hàng và tín dụng cá nhân: ..................... 5
2.1.1.1 Khái nim tín dng ca NHTM: ..................................................... 5
2.1.1.2 Khái nim tín dng cá nhân: ........................................................... 7
2.1.2 Đặc điểm của tín dụng cá nhân: ......................................................... 7
2.1.3 Vai trò của tín dụng cá nhân: ............................................................. 9
2.1.3.1 Đối vi nn kinh tế: ......................................................................... 9
2.1.3.2 Đối vi ngân hàng: ........................................................................ 10
2.1.3.3 Đối vi khách hàng cá nhân: ......................................................... 10
2.2 Hiu qu tín dng cá nhân và các nhân t ảnh hƣởng đến hiu qu
tín dụng cá nhân trong ngân hàng thƣơng mại ........................................... 11
2.2.1 Hiệu quả tín dụng cá nhân: ............................................................... 11
2.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng cá nhân trong hoạt
động của ngân hàng thương mại: .................................................................. 11
2.2.2.1 Nhân t ngân hàng: ....................................................................... 12
2.2.2.2 Nhân t khách hàng ....................................................................... 14
2.2.2.3 Nhân t ngoài ngân hàng: ............................................................. 14
2.3 S cn thiết phi nâng cao hiu qu hoạt động tín dng cá nhân ca
NHTM: ............................................................................................................ 15
2.3.1 Đối với ngân hàng: ........................................................................... 16
2.3.2 Đối với khách hàng: ......................................................................... 16
2.3.3 Đối với nền kinh tế: .......................................................................... 17
2.4 Các ch tiêu đánh giá hiệu qu hoạt động tín dng cá nhân ca
NHTM: ............................................................................................................ 17
2.4.1 Nhóm các chỉ tiêu định lượng: ............................................................. 17
2.4.1.1 Nhóm ch tiêu đánh giá hiệu qun dng cá nhân da vào quy mô
tín dng: ..................................................................................................... 17
2.4.1.2 Nhóm ch tiêu đánh giá trực tiếp hiu qu tín dng cá nhân: ....... 18
2.4.1.3 Ch tiêu li nhun t hoạt động tín dng cá nhân: ........................ 20
2.4.2 Nhóm các chỉ tiêu định tính: ............................................................ 21
2.5 c kho mt s nghiên cứu trƣớc đây có liên quan: .................... 22
2.5.1 Các nghiên cứu ngoài nước: ............................................................. 22