
Câu 6. Có mấy nguyên tắc phương pháp luận khi nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh?
a. 4 nguyên tắc b. 5 nguyên tắc
c. 6 nguyên tắc d. 7 nguyên tắc
Câu 7. Vấn đề mà giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh chưa nêu khi nói về ý nghĩa của việc
học tập và nghiên cứu môn học này của sinh viên?
a. Nâng cao năng lực tư duy lý luận và phương pháp công tác
b. Bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng và rèn luyện bản lĩnh chính trị.
c. Nâng cao lòng tự hòa dân tộc, tự hòa về bác Hồ kính yêu.
d. Bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường
Câu 8. Mối quan hệ của môn học tư tưởng Hồ Chí Minh với môn học những nguyên lý cơ
bản của chủ nghĩa Mác- Lênin là như thế nào?
a. Không có mối quan hệ nào cả
b. Có mối quan hệ biện chứng, chặt chẽ
c. Có mối quan hệ xa rời, không gắn bó.
d. Tất cả các câu trên đều sai.
Câu 9. Nhiệm vụ đầu tiên mà Bộ môn tư tưởng Hồ Chí Minh có nhiệm vụ đi sâu làm rõ?
a. Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (khách quan và chủ quan)
b. Các giai đoạn hình thành, phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh
c. Vai trò nền tảng của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam
d. Các giá trị tư tưởng lý luận của Hồ Chí Minh đối với kho tàng tư tưởng cách mạng
thế giới
Câu 10. Cơ sở phương pháp luận quan trọng đầu tiên trong nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh
là gì?
a. Đảm bảo sự thống nhất nguyên tắc tính Đảng và tính khoa học
b. Quan điểm thực tiễn và nguyên tắc lý luận gắn liền với thực tiễn
c. Quan điểm lịch sử- cụ thể
d. Quan điểm toàn diện và hệ thống