LOGO
Ộ ƯƠ B CÔNG TH NG
TR
Ạ Ọ NG Đ I H C CÔNG Ẩ
ƯỜ Ệ
Ự
NGHI P TH C PH M TPHCM
Ệ Ự
Ẩ
KHOA: CÔNG NGH TH C PH M
NG
Ầ GVGD: TR N KIM C ƯƠ
Ộ
ƯƠ NG PHÁP NGHIÊN
B MÔN: PH Ứ
Ọ
C U KHOA H C
ầ ị
Các thành viên trong nhóm 2205162012
1.Tr n Th Hoa
ươ ễ ị 2.Nguy n Th Thiên H ng 2205162015
ễ ư 3.Nguy n L u Gia Minh 2205162030
ọ 4.Lê Ng c Minh 2205162033
ễ ị ị 5.Nguy n Th Nh 2205162039
ạ ấ 6.Tôn Th t Th ch 2205162055
ễ ị 6. Nguy n Th Thúy Vi 2205162074
7. Lê Hoàng Vũ 2205162075
ứ i tiêu dùng s d ng n
ệ
ả ị ế ề Đ tài: Nghiên c u kh o sát th hi u ử ụ ắ ướ ườ c m m ng ề ươ ấ ả s n xu t theo ph ng pháp truy n ố th ng và công nghi p
L/O/G/O www.themegallery.com
ƯỜ
Ồ
Ộ
Ộ
Ủ
Ệ
TR
NG ĐH CNTP TP. H CHÍ MINH
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Ơ Ị
Ự
Ẩ
Ệ
Đ N V : KHOA CÔNG NGH TH C PH M
ộ ậ
ự
ạ
Đ c l p – T do – H nh phúc
Ề
Ế
THUY T MINH Đ TÀI Ọ SINH VIÊN NGHIÊN C U KHOA H C Ế
Ề ƯỜ I
Ứ Ả : NGHIÊN C U KH O SÁT TH HI U NG Ử Ụ
Ứ ƯỚ Ị Ấ Ắ Ả
Ệ ƯƠ C M M S N XU T THEO Ố NG PHÁP TRUY N TH NG VÀ CÔNG NGHI P
Ứ Ự
ộ ậ ọ (cid:0) Khoa h c K thu t và Công ngh ệ ỹ
ự ọ ọ ế (cid:0) Khoa h c T nhiên
Ứ
Ứ
1. TÊN Đ TÀI TIÊU DÙNG S D NG N Ề PH 2. MÃ SỐ:160395 3. LĨNH V C NGHIÊN C U (cid:0) Khoa h c Xã h i và Nhân văn þ Kinh t Ạ 4. LO I HÌNH NGHIÊN C U (cid:0) C b n ơ ả
(cid:0) ng d ng ụ þ Tri n khai ể
Ệ Ự
Ề
ự ộ ẩ ệ ự : Công ngh Th c B môn
ấ ườ ạ ậ ọ ỉ : 140 Lê Tr ng T n , ph ng Tây Th nh , qu n Tân
Ủ Ề
ọ ị H c v : Ti n sĩ
ế Năm sinh: 1956 ệ ọ ứ ơ ườ ự ạ ọ ẩ ng Đ i H c Công Nghi p Th c Ph m
ị ồ
ộ Ờ 5. TH I GIAN TH C HI N ừ ế ngày 15/02/2017 đ n ngày 15/03/2017) 1 tháng ( t Ủ Ơ Ị 6. Đ N V CH TRÌ Đ TÀI ệ Khoa: Công Ngh Th c Ph m ph mẩ ị Đ a ch Phú Ệ 7. CH NHI M Đ TÀI ươ ầ H và tên: Tr n Kim C ng ả ọ Ch c danh khoa h c: Gi ng viên chính Đ n v công tác : Tr TP. H Chí Minh Email: cuongtk@cntp.edu.vn Di đ ng : 0986618171
Ự
Ệ
8. NHÓM SINH VIÊN TH C HI N Đ TÀI
Ề ơ ị
Đ n v công tác và lĩnh
ứ
ộ
N i dung nghiên c u
ọ
TT
H và tên
Ch kýữ
ự
v c chuyên môn
ụ ể ượ c th đ
c giao
ệ ự
Khoa công ngh th c
ổ
ử T ng quan tình hình s
Ọ LÊ NG C MINH
1
ẩ
ậ ỹ ph m, k thu t
ướ
ụ d ng n
ắ c m m
ệ ự
Khoa công ngh th c
ấ Tính c p thi
ế ủ ề t c a đ
LÊ HOÀNG VŨ
2
ẩ
ph m, đánh giá
tài
ệ ự
Khoa công ngh th c
ệ
ả
ả
Tài li u tham kh o, s n
Ễ
Ị
NGUY N TH THÚY VI
3
ẩ
ọ ph m, sinh h c
ph mẩ
ệ ự
Khoa công ngh th c
ệ
ả
ả
Tài li u tham kh o, s n
Ể
Ị
Ị
NGUY N TH NH
4
ẩ
ọ ph m, sinh h c
ph mẩ
ệ ự
Khoa công ngh th c
ố ượ
ụ
M c tiêu , đ i t
ng và
Ễ
Ị
ƯƠ
NGUY N TH KIM H
NG
5
ẩ
ọ ph m, hóa h c
ứ
ạ
ph m vi nghiên c u
ệ ự
Khoa công ngh th c
Ầ
Ị
ự
ệ
ộ
TR N TH HOA
N i dung th c hi n
6
ẩ
ph m, đánh giá
ệ ự
Khoa công ngh th c
ộ ự
ế
ệ
Ti n đ th c hi n, kinh
Ễ Ư
NGUY N L U GIA MINH
7
ẩ
ph m, đánh giá
phí
ệ ự
Khoa công ngh th c
ệ
ả
ươ
ứ
Hi u qu , ph
ng th c
ẩ
ệ
ph m, công ngh
Ạ
ể
ế
Ấ TÔN TH T TH CH
ả chuy n giao k t qu
8
nghiên c u ứ
Ơ Ị Ố Ợ
9. Đ N V PH I H P CHÍNH
ơ ị ộ ố ọ ườ Tên đ n v trong N i dung ph i H và tên ng i
ứ ơ và ngoài n cướ ợ h p nghiên c u ị ệ ạ đ i di n đ n v
ả ị ồ Khoa công ngh ệ ị Kh o sát th TS.Lê th h ng
ự ẩ th c ph m ườ ế ủ hi u c a ng i Ánh
tiêu dùng b ng ằ
ươ ph ng pháp
ợ ổ t ng h p thông
tin.
Ổ Ứ
c ướ
1 0 . 1 Ngoài n
Ự Ủ Ề Ộ 10. T NG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN C U THU C ƯỚ Ở LĨNH V C C A Đ TÀI TRONG VÀ NGOÀI N C
ươ ệ ọ ướ Trên ph ng di n khoa h c, n ắ c m m :
ỗ ợ ượ ế ừ ố ớ q là h n h p mu i v i các axit amin đ ể c chuy n bi n t
ộ ỷ ị protein trong th t cá qua m t quá trình thu phân có tác nhân
ệ ẵ ạ ộ ớ ộ là các h enzyme có s n trong ru t cá cùng v i m t lo i vi
ẩ ặ ỵ ị khu n k khí ch u m n.
q Là lo i th c ph m và là lo i gia v giàu dinh d
ự ẩ ạ ạ ị ưỡ ứ ng, ch a
ị ơ ủ ế ầ khá đ y đ acid amin không thay th và có v th m ngon
ệ ặ đ c bi t.
ừ ế ỷ
ồ ằ i Pháp cho r ng ngu n g c n ề ậ ả truy n sang t
ố ướ c th k 16
ả ườ ng ườ Nh t B n i
ộ ố q M t s tác gi ắ m m là do ng 17
ệ
ự
ể
ệ
ậ
ộ
ấ Nh t B n q N c ch m ử ụ ắ Vi q N c m m
t Nam
ộ ạ
ắ châu Á th
ng đ ầ ượ ử ụ
ướ
ợ
ậ ả shogu có nguyên li u là th c ướ ố ể ủ ấ ậ v t và s d ng enzym c a n m m c đ chuy n hóa. ệ ướ có nguyên li u là đ ng v t và ậ ủ ệ ử ụ s d ng enzyme tiêu hóa và enzym c a h vi sinh v t ầ ầ có trong n i t ng cá th y phân d n d n. ơ ế ế ừ ượ cá c m, c ch bi n t ị c s d ng h p lí vì nó có v
ủ ườ c, và c n đ
ướ q N c m m ố mu i, và n ạ ấ r t m nh.
.
cướ
ü
ị ố ắ ể
ắ
c m m trong các ướ
ể c ứ ở ủ ư ệ ệ ử ụ ườ i Vi t Nam t ướ ệ ử ụ t s d ng 4 lít n ừ ờ th i xa x a đã là x s c a
10.2 Trong n ướ ế ừ ạ c m m luôn là lo i gia v không th thi u đ i T lâu nay n ứ ủ ệ ớ t. Theo nghiên c u c a Công ty Kantar v i gia đình Vi t s d ng n Worldpanel 95% gia đình Vi ữ ộ b a ăn và trung bình m t ng ắ m m/năm. Có th nói Vi ạ các lo i m m. ü Trong n
ắ ầ ạ ọ
ệ ắ ấ
ướ ắ
ạ ườ ế
ắ ướ c m m có các thành ph n hóa h c: 17 lo i axit amin (lysin, treomin, valin, metionin, tritophan…..) có các vitamin B1, B2, B12,…. ạ ề ố ướ c m m truy n th ng nh hi n nay thì ng ng n ệ ượ ể t đ c đâu là n ấ ả ắ ắ ươ ướ ề ẽ c m m công nghi p đang l n sân m nh m ư ệ i tiêu ướ c m m pha ch công ứ ng th c truy n c m m s n xu t theo ph
ự ớ ü V i th c tr ng n ị ườ th tr dùng khó có th phân bi ệ nghi p và đâu là n th ng.ố
ắ 60 t
ướ ế ể ự ậ ướ ị ớ i 70% th ắ ắ ế ề ắ ừ ệ c m m công nghi p đang chi m t ố c m m truy n th ng ch c ch n ng vì th đ v c d y n
ệ Ø Hi n nay n ườ tr ẽ ấ s r t khó khăn.
Ø V n
ụ ướ ứ ứ ắ ạ ẩ ư ậ c m m ch a th ch tín: D lu n b c xúc đòi t y chay
MASAN và Fivimart
Ø Hi n d lu n đang có m t cu c t y chay v i các s n ph m
ư ậ ộ ẩ ệ ả ẩ ộ ớ
ệ ắ ọ ọ ườ ướ n c m m công nghi p và kêu g i m i ng i nên tin dùng
ề ắ ố ừ ờ ướ n c m m truy n th ng đã có t lâu đ i.
Ø Báo cáo th
ườ ủ ấ ng niên năm 2015 c a Masan Consumer cho th y
ư ủ ệ ệ hai nhãn hi u Chinsu và Nam Ng c a doanh nghi p này đang
ữ ầ ướ ắ n m gi ị 65% th ph n n ắ c m m.
Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O
ễ
ứ
ượ
ự
ệ
ẩ
ố
ề ng, Th c ph m lên men truy n th ng, Công ngh vi sinh
ế ế
ề ắ
ề
ộ ố ả ả NXB t ng ổ
ợ
1. PTS Nguy n Đ c L ậ ậ v t, t p 3 ạ 2. Ph m Văn Vinh, Ngh m m gia truy n và ch bi n m t s h i s n, h p Phú Khánh
ậ
ữ
ề
ắ
ố
ế ủ ướ t c a n
c m m truy n th ng”, Th t
ứ ư ,
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nong-nghiep-sach/nhung-bi-mat-it-biet-cua-nuoc-mam-truyen-thong-3551586.html?utm_source=search_vne
ươ
ề
ệ
ậ
ắ
ố
c m m truy n th ng và công nghi p”,
ng, Bài báo “Cách nh n bi
ế ướ t n
, 31/8/2016 | 08:00 GMT+7
3. Thu Giang, Bài báo “Nh ng bí m t ít bi 18/3/2017 | 14:30 GMT+7 http:// vnexpress.net/tintuc/thoisu/nongnghiepsach/nhungbimatitbietcuanuocmamtruyenthong3551586.html?utm_source=search_vne 4. Mai Th ứ ư Th t http://giadinh.vnexpress.net/tintuc/tieudung/cachnhanbietnuocmamtruyenthongvacongnghiep3456456.html?utm_source=search_vne
ự ậ ề ướ
ờ ự
ệ
ắ
ứ c m m công nghi p”, Th
5. Theo VTC14, Th i s “Rùng mình s th t v n sáu, 14/10/2016 11:41 http://tintuconline.com.vn/video/rungminhsuthatvenuocmamcongnghiepp0c1085n20161014114349231.vnn
ế Ti ng Vi ệ t
Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O
6. C. RuizCapillas, c. M. Gillyon và w. F. A. Horncr, Chemical, microbiological and sensory
ỉ
changes associated with flsh sauce Processing. Eur Foo( Res Technol (2006) 222: 604613.
DOI 10.1007/s0021700501984
ỉ
7. N. G. Sanceda. E. Suzuki. and T. Kurata, Branchcd Chain amino ac ds as source of spccific
branchcd Chain volatilc fatty acids during the fermentation proccss of
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nong-nghiep-sach/nhung-bi-mat-it-biet-cua-nuoc-mam-truyen-thong-3551586.html?utm_source=search_vne
fish sauce. DOI I0.l007/s0072600203255
ộ
ủ
ủ
1 0 . 3
ố ự ụ Danh m c các công trình đã công b thu c lĩnh v c ữ ệ ủ ề c a đ tài c a ch nhi m và nh ng thành viên tham gia nghiên c uứ
Không có
ế Ti ng Anh
Ủ Ấ Ế Ề 11. TÍNH C P THI T C A Đ TÀI
• T xa x a n
ừ ư ướ ế ủ
ắ ườ i Vi ượ ử ụ ườ ộ ợ i n i tr c m m đã đi vào b p c a các ng ướ ư ớ ươ c ấ ề ặ ng vi đ c tr ng n ướ ệ t. V i h ộ ắ ị c ch m , gia v
ướ ự ẩ ẩ trong gia đình ng m m đã đ ế nêm n m, t m, c s d ng r ng rãi đ làm n ạ p các lo i th c ph m.
ả ể ệ
ệ ể c
ớ ề ắ ắ ả ườ
ạ ướ c m m truy n th ng. ặ ề ẻ ắ ố ị c m m truy n th ng g p khó khăn, th ph n ngày càng
ấ ướ • V i n n công nghi p phát tri n, ngành s n xu t n c ấ ớ ố ượ ướ m m công nghi p phát tri n, s n xu t v i s l ng n ư ầ ớ i tiêu dùng đã h u nh m m l n, giá thành r nên ng Ngành s n xu t ấ ả ố ề quên đi lo i n ầ ắ ướ n thu h p.ẹ
Ủ Ấ Ề Ế 11. TÍNH C P THI T C A Đ TÀI
ầ ướ ắ c m m v i tiêu chí an
ớ ị ặ
ạ
ữ ượ ươ ư ng v đ c tr ng chính vì ề ươ i ng pháp truy n th ng l ả ấ c m m s n xu t theo ph ố ươ ng
ầ ử ụ Ø G n đây, do nhu c u s d ng n ạ ấ ượ ng, gi toàn, đ t ch t l c h đ ấ ế ướ ả ắ c m m s n xu t theo ph th n ắ ớ ướ ọ ượ ự đ c l a ch n so v i n pháp công nghi p.ệ
ắ ướ ị ườ ế ng n
ữ
ề ế
ườ ướ ấ ắ ọ i tiêu dùng s d ng n
ề
ạ ướ ắ ữ ứ ầ ộ c m m nh ng năm g n đây ch ng ki n cu c Ø Th tr ộ ắ ắ ướ ượ ọ ạ c g i là “ c nh tranh gay g t gi a m t bên đ c m m n ệ “. ắ ướ ạ ố ” và bên còn l i là “ c m m công nghi p n truy n th ng ề ị ả ứ ự Vì th chúng tôi l a ch n đ tài “Nghiên c u kh o sát th ả ử ụ ế c m m s n xu t theo hi u ng ệ đ nghiên ể ố ươ ng pháp truy n th ng và công nghi p” ph ụ ữ ứ ề ị ườ c m m trên. ng tiêu th gi a hai lo i n c u v th tr
Ụ
Ề
12. M C TIÊU Đ TÀI
ể
ề
ủ
ắ
ướ
ọ ướ
ướ
ử ụ
ầ ử ụ ố ề c m m truy n th ng hay n ắ ẩ
c m m mà ng
Tìm hi u v nhu c u s d ng c a khách hàng trong vi c l a ắ ch n n ả Ø S n ph m n ọ
ệ ự ệ c m m công nghi p ườ i tiêu dùng đang s d ng ư ế ẩ ưở
ố ả
Ø Ng
ề ả là gì? Và h đánh giá v s n ph m đó nh th nào? ế ng đ n
nh h
ướ
ắ
quy t đ nh mua n
ướ
i tiêu dùng đánh giá các nhân t ư ế ắ c m m s n xu t theo
ấ ư ế
ề
ườ ế ị ườ Ø Ng ươ ph ạ Ø T i sao h l ắ
ố ử ụ ươ
ử ụ ố
c m m nh th nào? ả i tiêu dùng đánh giá n ệ ng pháp truy n th ng (công nghi p) nh th nào? ướ ừ c ề ng pháp truy n th ng (công
ọ ạ i không s d ng hay ng ng s d ng n ấ ả m m s n xu t theo ph nghi p) ?ệ
13. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU
13.1 Đ i t
ườ
ử ụ
ướ
i tiêu dùng đang s d ng n
ắ c m m
Ø Ng
ố ượ ứ ng nghiên c u
1 3 . 2
ườ
Ø Ng
ế
ự ố ồ khu v c Thành ph H Chí Minh ừ ngày 15/02/2017 đ n ngày
ở i tiêu dùng ờ ả trong kho ng th i gian t 15/03/2017.
ứ ạ Ph m vi nghiên c u
ế ậ
Cách ti p c n
14. CÁCH TIẾP CẬN , PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 14.1
ả ả c
ọ ự ả ấ ệ ủ ng pháp c m quan, ph ng v n, làm tr c
ắ ạ i các ch ,
§ Tham kh o tài li u c a tác gi ươ § L a ch n ph ệ nghi m, quan sát ng trung tâm th ăn…
ươ
ứ
Ph
ng pháp nghiên c u
14 . 2
ướ trong n ỏ ử ụ i tiêu dùng s d ng lo i nào t ạ ườ ạ ạ ộ ươ ị ng m i, siêu th mini, t ợ i các h gia đình, quán
q Đi u tra: Ph ng v n tr c ti p ng
ạ ấ ườ ự ế i tiêu dùng t ộ ố ợ i m t s ch
ộ ướ ề trong n
ượ ử ế ỏ ạ i các h gia đình. c, t ế ợ ổ q Phân tích và t ng h p lý thuy t ố ệ § Th c hi n, phân tích, x lý s li u thu đ c sau khi phát phi u
ự ắ tr c nghi m kh o sát.
ướ ủ ắ c m m c a nhóm sinh
ả ệ § Tham kh o tài li u nhu c u s d ng n ằ viên tr
q Quan sát: Quan sát ng
ườ ề ắ ệ ệ ả ầ ử ụ ề ồ ườ ng cao đ ng ngh Tp. H chí minh ướ i tiêu dùng mua n ạ c m m lo i nào nhi u
nh tấ
Ế Ộ
Ự
Ứ
Ệ
15. N I DUNG NGHIÊN C U VÀ TI N Đ TH C HI N
ứ
ộ
N i dung nghiên c u
Ộ 1 5 . 1
ự ấ ả ươ ị ườ ỏ ng pháp ph ng v n tr c
ươ
ỏ
ấ
ộ ườ ượ i đ ỏ c ph ng
ỏ . ể
Ø Ti n hành ph ng v n
ằ Kh o sát th tr ng b ng ph ế ế ti p và thăm dò ý ki n • Ph ng pháp ph ng v n ư Ø Đ a ra m t lo t các câu h i dành cho ng ấ v n đ thu th p thông tin ế ư ị ấ ở các khu ch , chung c , siêu th ,...
ừ ợ ến tháng 4/2017. tháng 3 đ
ạ ậ ỏ ờ trong th i gian t ộ ố ỏ
ướ ử ụ ng s d ng n c m m không?
ắ c m m nào? ườ ng dùng lo i n
ạ ướ ớ ắ ạ ướ ắ ử c m m mình đang s
ộ ạ ướ ấ
ừ ướ ử ụ ạ ắ c m m g m
ữ M t s câu h i: ạ 1/ B n có th ườ ạ 2/ B n th ạ 3/ B n có hài lòng v i lo i n d ng?ụ ắ ạ c m m có đ đ m cao, v a, hay th p? 4/ B n thích n ồ ủ ẩ 5/ Tiêu chu n c a b n khi s d ng n nh ng tiêu chí nào?
ế
ế
• Pháp phi u thăm dò ý ki n
ị ườ
ạ
ứ
ườ
ử ụ
ướ
q Ph m vi th tr
ng nghiên c u : ng
i tiêu dùng s d ng n
c
ắ
ồ
ị
m m trong đ a bàn Tp. H Chí Minh.
q
ứ
ừ
ế
ờ
Th i gian nghiên c u : T ngày 15/02/2017 đ n ngày 15/03/2017
ử ụ
ề
ướ
ể
ậ
ắ
q Đi u tra khách hàng đang s d ng n
c m m nào đ thu th p
ứ
ủ
ề
ậ
ộ
thông tin v nh n th c, thái đ , hành vi c a khách hàng
ề
ượ
ế
ằ
ươ
ấ
ỏ
q Đi u tra khách hàng đ
c ti n hành b ng ph
ng pháp ph ng v n
ự ế
ử ụ
ử ụ
ế
ỏ ề tr c ti p có s d ng phi u đi u tra và s d ng các câu h i
ấ ớ ộ
ế
ề
ầ
ộ
ố
ậ q N i dung phi u đi u tra th ng nh t v i n i dung c n thu th p
ấ ẽ ế
ử
ằ
ầ
ậ
ỏ
q Sau khi ph ng v n s ti n hành x lý thông tin thu th p b ng ph n
ề
m m SPSS
ỉ
ấ ượ ả
ưở
ng nh h
ng
ế
ầ
ả Phân tích ch tiêu c m quan và ch t l ườ i tiêu dùng đ n nhu c u ng
• Xác đ nh màu s c
ị ẫ ườ môi tr ng
ắ : Đ t c c đ ng m u th ặ ố ự ườ ắ ử ở ả ớ i quan sát ph i cùng phía v i
ắ ử ẫ ồ
ắ c m m t ề sáng, trên n n tr ng. M t ng ngu n sáng vào m u th • Xác đinh mùi: Sau khi rót n
•
ừ chai ra m u c c ph i ế ở ơ ẫ ố ả n i thoáng
ướ ị ặ ố ự ộ ử ở ữ ẫ ồ gi a ngu n
ườ ướ ệ ằ ị ướ i quan sát ả c khi xác đ nh v ph i súc mi ng b ng n c
ố ị
ị đun sôi đ ngu i, không hút thu c lá, không ăn gia v , không ố u ng n ể ướ c trà ớ ể đ yên 5 – 10 phút m i xác đ nh mùi. Ti n hành ị Đ t c c đ ng m u th Xác đ nh đ trong: ắ sáng và m t ng ị Tr ị • Xác đ nh v : ộ
ả
ị ế ủ
ườ
ằ
i tiêu dùng b ng
ươ
Kh o sát th hi u c a ng ng pháp quan sát. ph
§ Quan sát tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ,... để tìm ra sở thích, tiêu chuẩn, nhu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng là như thế nào từ đó rút ra kết quả đánh giá.
§ Tiến độ thực hiện: quan sát từ những khung giờ 10h – 1h, 17h – 21h từ tháng 3 – 4/2017. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần.
khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng bằng phương pháp tổng hợp thông tin
q Tìm kiếm và tổng hợp thông tin về thị hiếu của người
tiêu dùng từ các nguồn có sẵn như Internet, báo chí, từ các cuộc khảo sát của các công ty nước mắm đã đi nghiên cứu thị trường để đưa ra kết quả hiện trạng xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng là như thế nào?. q Tiến hành tìm kiếm và tổng hợp thông tin từ tháng 3 đến
tháng 4/2017
Ộ Ự
Ế
Ệ
15.2 TI N Đ TH C HI N
STT
ườ
ự
Ng
ệ i th c hi n
ộ
ệ
ờ
Th i gian
ắ ầ
ế
(b t đ uk t thúc)
ươ
ị
ầ
ễ
1
Kh o sát th tr
ng
ư
ế ừ T 15/2/2017 đ n ngày 25/3/2017
Tr n Th Hoa, Nguy n L u Gia Minh
ự Các n i dung, công vi c th c hiên ị ườ ả ằ ng b ng ph ự ế ấ ỏ pháp ph ng v n tr c ti p
ả
ươ
ị ườ
ị
ầ
ễ
2
Kh o sát th tr
ằ ng b ng ph
ng
ư
ế ừ T 26/2/2017 đ n ngày 28/2/2017
Tr n Th Hoa, Nguy n L u Gia Minh
ế
ế
pháp phi u thăm dò ý ki n
ỉ
ị
ầ
ễ
3
Phân tích ch tiêu c m quan và ch t
ư
ế ừ T 1/3/2017 đ n ngày 15/3/2017
Tr n Th Hoa, Nguy n L u Gia Minh
ầ
ế
ấ ả ng đ n nhu c u
ượ l
ưở i tiêu dùng
ị
ầ
ễ
4
i tiêu dùng
ư
ườ ng pháp quan sát
ả ằ b ng ph
ễ
ầ
ị
5
ườ ợ
ươ
ổ
ư
ả ng nh h ườ ng ị ế Kh o sát th hi u ng ươ ị ế ủ i tiêu dùng ng pháp t ng h p thông tin
ả kh o sát th hi u c a ng ằ b ng ph
ế ừ T 1/3/2017 đ n ngày 15/3/2017 ế ừ T 1/3/2017 đ n ngày 15/3/2017
Tr n Th Hoa, Nguy n L u Gia Minh Tr n Th Hoa, Nguy n L u Gia Minh
16. SẢN PHẨM
ả
ạ Bài báo đăng t p chí n
ạ
c ngoài ướ c ả þ ị ộ ỉ ế ộ
ọ ẩ S n ph m khoa h c ướ Sách chuyên kh o ả Sách tham kh oả þ Bài báo đăng t p chí trong n Giáo trình Bài đăng k y u h i ngh , h i th o
ạ
ạ þ Đào t o h c viên cao h c ọ ọ
ả ẩ S n ph m đào t o ướ ẫ H ng d n sinh viên ụ ẩ ứ ả S n ph m ng d ng ệ ự Tài li u d báo
þ
þ
Báo cáo phân tích
ả
ị
ế B n ki n ngh
þ
ố ượ
ọ ố ớ ả
ầ
ẩ
ng và yêu c u khoa h c đ i v i s n
ả Tên s n ph m, s l ph mẩ STT
Tên sản phẩm
Yêu cầu khoa học
Số lượng 1
1
Bài được chấp nhận đăng
Bài đăng kỷ yếu hội nghị, hội thảo
2
300 người
Đẩy mạnh quy trình và quy mô sử dụng nước mắm truyền thống hiện nay.
Tìm được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng nghiêng về việc sử dụng truyền thống hơn công nghiệp
Ả
Ệ 17. HI U QU
ờ
ễ i tiêu dùng d dàng ạ ả
ủ ề ấ ượ
ng c a t ng lo i s n
ườ ủ ừ ợ
ệ
ả ị ậ ướ ẩ ph m n
ố q Chi phí ít, ít t n th i gian ị ế q Kh o sát th hi u và đánh giá c a ng q Nh n đ nh chính xác v ch t l ắ c m m hi n nay khá phù h p. ệ ủ ả
q Công ngh c a s n ph m n
ườ
ọ
ố ề ướ c m m truy n th ng và ầ i tiêu dùng ch n ớ ướ ơ
ề
ắ
c m m công
ẩ ắ ắ ệ c m m công nghi p đa ph n ng ố ắ c m m truy n th ng cao h n so v i n ệ ả
ấ
t đ ể
ườ
ệ
ầ
ắ
ị ể ế ượ c th c m m nào đ doanh
ướ n ướ n ệ nghi p s n xu t hi n nay. ể ự ệ ố ệ q Doanh nghi p có th d a vào s li u đó đ bi ạ ướ t Nam đang c n lo i n ấ
ng Vi ệ ả ế
ả
tr nghi p c i ti n quy trình s n xu t.
ƯƠ
Ả
Ế
Ể
NG TH C CHUY N GIAO K T QU NGHIÊN Ị
Ụ
Ứ Ỉ Ứ
18. PH Ứ C U VÀ Đ A CH NG D NG
ể
ể ệ ả
ấ ướ
ắ
ả ế ể ả c m m đ s n xu t n
c m m đáp
ả q Có th chuy n giao k t qu kh o sát đó cho các doanh ắ i tiêu dùng.
ấ ướ nghi p s n su t n ườ ứ ng nhu c u ng
ầ ả
ệ
ể
ườ
i tiêu dùng
q Các k t qu đó giúp doanh nghi p hi u ng ườ
ế
ả
ạ
ấ ấ ộ ạ ạ ả
ắ ệ
ẩ
ạ
ườ i, tránh tình tr ng s n ph m công ế
ả
ế ấ ề ầ i tiêu dùng đang quan tâm đ n v n đ đang c n gì và ng ế ệ ể ắ ề ướ c m m đ doanh nghi p ti p thu các công nào v n ướ ấ ả ệ ớ ể ổ c ngh m i đ đ i quy trình s n xu t, s n xu t ra n m m s ch, ngon, không hoá ch t đ c h i, t o công ăn ề vi c làm cho nhi u ng ượ ẫ c d n đ n phá s n. ty không bán đ
Ồ
Ề 19. KINH PHÍ TH C HI N Đ TÀI VÀ NGU N KINH PHÍ
Ệ Ự 20.800.000
ổ
ự ọ
ồ
ả
Tổng số
Nguồn kinh phí
Nội dung các khoản chi
Ghi chú
Từ các nguồn khác
48
0
1
Kinh phí Tỷ lệ (%) Từ ngân sách sự nghiệp khoa học 10.000.0 00 500.000
10.000.0 00 500.000
2.4
2
14.5
3
Thuê khoán chuyên môn Nguyên, vật liệu Chi phí đi lại
1.000.00 0
2.000.00 0
15.9
1.300.00 2.000.00
4
19.2
0
5
Chi phí ăn uống Chi phí khác
3.000.00 0 3.300.00 0 4.000.00 0
0 4.000.00 0
20.800.0
12.800.0
8.000.00
6
Tổng cộng
00
00
0
T ng kinh phí: Trong đó: ệ ừ T ngân sách s nghi p khoa h c: 10.000.000 ừ T các ngu n kinh phí khác: 10.800.000 ự D toán kinh phí theo các kho n chi: ơ ị ồ Đ n v : đ ng STT