LOGO

Ộ ƯƠ B  CÔNG TH NG

TR

Ạ Ọ NG Đ I H C CÔNG  Ẩ

ƯỜ Ệ

NGHI P TH C PH M TPHCM

Ệ Ự

KHOA: CÔNG NGH  TH C PH M

NG

Ầ GVGD: TR N KIM C ƯƠ

ƯƠ NG PHÁP NGHIÊN

B  MÔN: PH Ứ

C U KHOA H C

ầ ị

Các thành viên trong nhóm     2205162012

1.Tr n Th  Hoa

ươ ễ ị 2.Nguy n Th  Thiên H ng 2205162015

ễ ư 3.Nguy n L u Gia Minh 2205162030

ọ 4.Lê Ng c Minh 2205162033

ễ ị ị 5.Nguy n Th  Nh 2205162039

ạ ấ 6.Tôn Th t Th ch 2205162055

ễ ị 6. Nguy n Th  Thúy Vi 2205162074

7. Lê Hoàng Vũ 2205162075

ứ i tiêu dùng s  d ng n

ả ị ế ề Đ  tài: Nghiên c u kh o sát th  hi u  ử ụ ắ ướ ườ c m m  ng ề ươ ấ ả s n xu t theo ph ng pháp truy n  ố th ng và công nghi p

L/O/G/O www.themegallery.com

ƯỜ

TR

NG ĐH CNTP  TP. H  CHÍ MINH

C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

Ơ Ị

Đ N V  : KHOA  CÔNG NGH  TH C PH M

ộ ậ

Đ c l p – T  do – H nh phúc

THUY T MINH Đ  TÀI Ọ SINH VIÊN NGHIÊN C U KHOA H C Ế

Ề ƯỜ I

Ứ Ả :  NGHIÊN C U KH O SÁT TH  HI U NG Ử Ụ

Ứ ƯỚ Ị Ấ Ắ Ả

Ệ ƯƠ C M M S N XU T THEO  Ố NG PHÁP TRUY N TH NG VÀ CÔNG NGHI P

Ứ Ự

ộ ậ ọ (cid:0)   Khoa h c K  thu t và Công ngh ệ ỹ

ự ọ ọ  ế (cid:0)   Khoa h c T  nhiên

1. TÊN Đ  TÀI TIÊU DÙNG S  D NG N Ề PH 2. MàSỐ:160395 3. LĨNH V C NGHIÊN C U (cid:0)   Khoa h c Xã h i và Nhân văn þ Kinh t Ạ 4. LO I HÌNH NGHIÊN C U (cid:0)   C  b n               ơ ả

(cid:0)   ng d ng             ụ þ Tri n khai ể

Ệ Ự

ự ộ ẩ ệ ự : Công ngh  Th c B  môn

ấ ườ ạ ậ ọ ỉ : 140 Lê Tr ng T n , ph ng Tây Th nh , qu n Tân

Ủ Ề

ọ ị H c v : Ti n sĩ

ế Năm sinh: 1956 ệ ọ ứ ơ ườ ự ạ ọ ẩ ng Đ i H c Công Nghi p Th c Ph m

ị ồ

ộ Ờ 5. TH I GIAN TH C HI N ừ ế  ngày 15/02/2017 đ n ngày 15/03/2017)       1 tháng ( t Ủ Ơ Ị 6. Đ N V  CH  TRÌ Đ  TÀI ệ Khoa: Công Ngh  Th c Ph m    ph mẩ ị Đ a ch Phú Ệ 7. CH  NHI M Đ  TÀI ươ ầ H  và tên: Tr n Kim C ng ả ọ Ch c danh khoa h c: Gi ng viên chính Đ n v  công tác : Tr TP. H  Chí Minh E­mail: cuongtk@cntp.edu.vn Di đ ng  :  0986618171

8. NHÓM SINH VIÊN TH C HI N Đ  TÀI

Ề ơ ị

Đ n v  công tác và lĩnh

N i dung nghiên c u

TT

H  và tên

Ch  kýữ

v c chuyên môn

ụ ể ượ c  th  đ

c giao

ệ ự

Khoa công ngh  th c

ử T ng quan tình hình s

Ọ LÊ NG C MINH

1

ậ ỹ ph m, k  thu t

ướ

ụ d ng n

ắ c m m

ệ ự

Khoa công ngh  th c

ấ Tính c p thi

ế ủ ề t c a đ

LÊ HOÀNG VŨ

2

ph m, đánh giá

tài

ệ ự

Khoa công ngh  th c

Tài li u tham kh o, s n

NGUY N TH  THÚY VI

3

ọ ph m, sinh h c

ph mẩ

ệ ự

Khoa công ngh  th c

Tài li u tham kh o, s n

NGUY N TH  NH

4

ọ ph m, sinh h c

ph mẩ

ệ ự

Khoa công ngh  th c

ố ượ

M c tiêu , đ i t

ng và

ƯƠ

NGUY N TH  KIM H

NG

5

ọ ph m, hóa h c

ph m vi nghiên c u

ệ ự

Khoa công ngh  th c

TR N TH  HOA

N i dung th c hi n

6

ph m, đánh giá

ệ ự

Khoa công ngh  th c

ộ ự

ế

Ti n đ  th c hi n, kinh

Ễ Ư

NGUY N L U GIA MINH

7

ph m, đánh giá

phí

ệ ự

Khoa công ngh  th c

ươ

Hi u qu , ph

ng th c

ph m, công ngh

ế

Ấ TÔN  TH T TH CH

ả chuy n giao k t qu

8

nghiên c u ứ

Ơ Ị Ố Ợ

9. Đ N V  PH I H P CHÍNH

ơ ị ộ ố ọ ườ Tên đ n v  trong N i dung ph i H  và tên ng i

ứ ơ và ngoài n cướ ợ h p nghiên c u ị ệ ạ đ i di n đ n v

ả ị ồ Khoa công ngh  ệ ị  Kh o sát th TS.Lê th  h ng

ự ẩ th c ph m ườ ế ủ hi u c a ng i Ánh

tiêu dùng b ng ằ

ươ ph ng pháp

ợ ổ t ng h p thông

tin.

Ổ Ứ

c ướ

1 0 . 1 Ngoài n

Ự Ủ Ề Ộ 10. T NG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN C U THU C  ƯỚ Ở LĨNH V C C A Đ  TÀI TRONG VÀ NGOÀI N C

ươ ệ ọ ướ Trên ph ng di n khoa h c, n ắ c m m :

ỗ ợ ượ ế ừ ố ớ q   là  h n  h p  mu i  v i  các  axit  amin  đ ể c  chuy n  bi n  t

ộ ỷ ị protein trong th t cá qua m t quá trình thu  phân có tác nhân

ệ ẵ ạ ộ ớ ộ là các h  enzyme có s n trong ru t cá cùng v i m t lo i vi

ẩ ặ ỵ ị khu n k  khí ch u m n.

q Là lo i th c ph m và là lo i gia v  giàu dinh d

ự ẩ ạ ạ ị ưỡ ứ ng, ch a

ị ơ ủ ế ầ khá  đ y  đ   acid  amin  không  thay  th   và  có  v   th m  ngon

ệ ặ đ c bi t.

ừ ế ỷ

ồ ằ i Pháp cho r ng ngu n g c n ề ậ ả truy n sang t

ố ướ c   th  k  16­

ả ườ  ng ườ Nh t B n  i

ộ ố q M t s  tác gi ắ m m là do ng 17

ấ Nh t B n  q N c ch m  ử ụ ắ Vi q N c m m

t Nam

ộ ạ

ắ châu Á th

ng đ ầ ượ ử ụ

ướ

ậ ả shogu có nguyên li u là th c  ướ ố ể ủ ấ ậ v t và s  d ng enzym c a n m m c đ  chuy n hóa. ệ ướ có nguyên li u là đ ng v t và  ậ ủ ệ ử ụ s  d ng enzyme tiêu hóa và enzym c a h  vi sinh v t  ầ ầ có trong n i t ng cá th y phân d n d n. ơ ế ế ừ ượ  cá c m,  c ch  bi n t ị c s  d ng h p lí vì nó có v

ủ ườ c, và c n đ

ướ q N c m m  ố mu i, và n ạ ấ r t m nh.

.

cướ

ü

ị ố ắ ể

c m m trong các  ướ

ể c  ứ ở ủ ư ệ ệ ử ụ ườ i Vi t Nam t ướ ệ ử ụ t s  d ng 4 lít n ừ ờ  th i xa x a đã là x  s  c a

10.2 Trong n ướ ế ừ ạ c m m luôn là lo i gia v  không th  thi u đ i   T  lâu nay n ứ ủ ệ ớ t. Theo nghiên c u c a Công ty Kantar  v i gia đình Vi t s  d ng n Worldpanel 95% gia đình Vi ữ ộ b a ăn và trung bình m t ng ắ m m/năm. Có th  nói Vi ạ các lo i m m. ü Trong n

ắ ầ ạ ọ

ệ ắ ấ

ướ ắ

ạ ườ ế

ắ ướ c m m có các thành ph n hóa h c: 17 lo i axit amin  (lysin, treomin, valin, metionin, tritophan…..) có các vitamin B1,  B2, B12,…. ạ ề ố ướ c m m truy n th ng nh  hi n nay thì ng ng n ệ ượ ể t đ c đâu là n ấ ả ắ ắ ươ ướ ề ẽ c m m công nghi p đang l n sân m nh m   ư ệ i tiêu  ướ c m m pha ch  công  ứ ng th c truy n c m m s n xu t theo ph

ự ớ ü V i th c tr ng n ị ườ th  tr dùng khó có th  phân bi ệ nghi p và đâu là n th ng.ố

ắ 60 t

ướ ế ể ự ậ ướ ị ớ i 70% th   ắ ắ ế ề ắ ừ ệ c m m công nghi p đang chi m t ố c m m truy n th ng ch c ch n ng vì th  đ  v c d y n

ệ Ø Hi n nay n ườ tr ẽ ấ s  r t khó khăn.

Ø V   n

ụ ướ ứ ứ ắ ạ ẩ ư ậ c  m m  ch a  th ch  tín:  D   lu n  b c  xúc  đòi  t y  chay

MASAN và Fivimart

Ø Hi n  d   lu n  đang  có  m t  cu c  t y  chay  v i  các  s n  ph m

ư ậ ộ ẩ ệ ả ẩ ộ ớ

ệ ắ ọ ọ ườ ướ n c  m m  công  nghi p  và  kêu  g i  m i  ng i  nên  tin  dùng

ề ắ ố ừ ờ ướ n c m m truy n th ng đã có t lâu đ i.

Ø Báo  cáo  th

ườ ủ ấ ng  niên  năm  2015  c a  Masan  Consumer  cho  th y

ư ủ ệ ệ hai  nhãn  hi u  Chinsu  và Nam  Ng   c a  doanh  nghi p này  đang

ữ ầ ướ ắ n m gi ị  65% th  ph n n ắ c m m.

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

ượ

ề ng, Th c ph m lên men truy n th ng, Công ngh  vi sinh

ế ế

ề ắ

ộ ố ả ả NXB t ng ổ

1. PTS Nguy n Đ c L ậ ậ v t, t p 3 ạ 2. Ph m Văn Vinh, Ngh  m m gia truy n và ch  bi n m t s  h i s n,  h p Phú Khánh

ế ủ ướ t c a n

c m m truy n th ng”, Th  t

ứ ư ,

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nong-nghiep-sach/nhung-bi-mat-it-biet-cua-nuoc-mam-truyen-thong-3551586.html?utm_source=search_vne

ươ

c m m truy n th ng và công nghi p”,

ng, Bài báo “Cách nh n bi

ế ướ t n

, 31/8/2016 | 08:00 GMT+7

3. Thu Giang, Bài báo “Nh ng bí m t ít bi 18/3/2017 | 14:30 GMT+7 http:// vnexpress.net/tin­tuc/thoi­su/nong­nghiep­sach/nhung­bi­mat­it­biet­cua­nuoc­mam­truyen­thong­3551586.html?utm_source=search_vne 4. Mai Th ứ ư Th  t http://giadinh.vnexpress.net/tin­tuc/tieu­dung/cach­nhan­biet­nuoc­mam­truyen­thong­va­cong­nghiep­3456456.html?utm_source=search_vne

ự ậ ề ướ

ờ ự

ứ c m m công nghi p”, Th

5. Theo VTC14, Th i s  “Rùng mình s  th t v  n sáu, 14/10/2016 11:41 http://tintuconline.com.vn/video/rung­minh­su­that­ve­nuoc­mam­cong­nghiep­p0c1085n20161014114349231.vnn

ế Ti ng Vi ệ t

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

6. C. Ruiz­Capillas, c. M. Gillyon và w. F. A. Horncr, Chemical, microbiological and sensory

changes  associated  with  flsh  sauce  Processing.  Eur  Foo(   Res  Technol  (2006)  222:  604­613.

DOI 10.1007/s00217­005­0198­4

7. N. G. Sanceda. E. Suzuki. and T. Kurata, Branchcd Chain amino ac ds as source of spccific

branchcd Chain volatilc fatty acids during the fermentation proccss of

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nong-nghiep-sach/nhung-bi-mat-it-biet-cua-nuoc-mam-truyen-thong-3551586.html?utm_source=search_vne

fish sauce. DOI I0.l007/s00726­002­0325­5

1 0 . 3

ố ự ụ Danh m c các công trình đã công b  thu c lĩnh v c  ữ ệ ủ ề c a đ  tài c a ch  nhi m và nh ng thành viên  tham gia nghiên c uứ

Không có

ế Ti ng Anh

Ủ Ấ Ế Ề 11. TÍNH C P THI T C A Đ  TÀI

• T  xa x a n

ừ ư ướ ế ủ

ắ ườ i Vi ượ ử ụ ườ ộ ợ i n i tr   c m m đã đi vào b p c a các ng ướ ư ớ ươ c  ấ ề ặ ng vi đ c tr ng n ướ ệ t. V i h ộ ắ ị c ch m , gia v

ướ ự ẩ ẩ trong gia đình ng m m đã đ ế nêm n m, t m, c s  d ng r ng rãi đ  làm n ạ p các lo i th c ph m.

ả ể ệ

ệ ể c

ớ ề ắ ắ ả ườ

ạ ướ c m m truy n th ng. ặ ề ẻ ắ ố ị c m m truy n th ng g p khó khăn, th  ph n ngày càng

ấ ướ • V i n n công nghi p phát tri n, ngành s n xu t n c  ấ ớ ố ượ ướ m m công nghi p phát tri n, s n xu t v i s  l ng n ư ầ ớ i tiêu dùng đã h u nh   m m l n, giá thành r  nên ng Ngành s n xu t  ấ ả ố ề quên đi lo i n ầ ắ ướ n thu h p.ẹ

Ủ Ấ Ề Ế 11. TÍNH C P THI T C A Đ  TÀI

ầ ướ ắ c m m v i tiêu chí an

ớ ị ặ

ữ ượ ươ ư ng v  đ c tr ng chính vì  ề ươ i  ng pháp truy n th ng l ả ấ c m m s n xu t theo ph ố ươ ng

ầ ử ụ Ø G n đây, do nhu c u s  d ng  n ạ ấ ượ ng, gi toàn,  đ t ch t l c h  đ ấ ế ướ ả ắ c m m s n xu t theo ph th  n ắ ớ ướ ọ ượ ự đ c l a ch n so v i n pháp công nghi p.ệ

ắ ướ ị ườ ế ng n

ề ế

ườ ướ ấ ắ ọ i tiêu dùng s  d ng n

ạ ướ ắ ữ ứ ầ ộ c m m nh ng năm g n đây ch ng ki n cu c  Ø Th  tr ộ ắ ắ ướ ượ ọ ạ c g i là “ c nh tranh gay g t gi a m t bên đ c m m  n ệ “.  ắ ướ ạ ố ” và bên còn l i là “ c m m công nghi p n truy n th ng ề ị ả ứ ự Vì th  chúng tôi l a ch n đ  tài  “Nghiên c u kh o sát th   ả ử ụ ế c m m s n xu t theo  hi u ng ệ đ  nghiên  ể ố ươ ng pháp truy n th ng và công nghi p”  ph ụ ữ ứ ề ị ườ c m m trên. ng tiêu th  gi a hai lo i n c u v  th  tr

12. M C TIÊU Đ  TÀI

ướ

ọ ướ

ướ

ử ụ

ầ ử ụ ố ề c m m truy n th ng hay n ắ ẩ

c m m mà ng

Tìm hi u v  nhu c u s  d ng c a khách hàng trong vi c l a  ắ ch n n ả Ø S n ph m n ọ

ệ ự ệ c m m công nghi p  ườ i tiêu dùng đang s  d ng  ư ế ẩ ưở

ố ả

Ø Ng

ề ả là gì? Và h  đánh giá v  s n ph m đó nh  th  nào? ế ng đ n

nh h

ướ

quy t đ nh mua n

ướ

i tiêu dùng đánh giá các nhân t ư ế ắ c m m s n xu t theo

ấ ư ế

ườ ế ị ườ Ø Ng ươ ph ạ Ø T i sao h  l ắ

ố ử ụ ươ

ử ụ ố

c m m nh  th  nào? ả i tiêu dùng đánh giá n ệ ng pháp truy n th ng (công nghi p) nh  th  nào? ướ ừ c  ề ng pháp truy n th ng (công

ọ ạ i không s  d ng hay ng ng s  d ng n ấ ả m m s n xu t theo ph nghi p) ?ệ

13. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU

13.1 Đ i t

ườ

ử ụ

ướ

i tiêu dùng đang s  d ng n

ắ c m m

Ø  Ng

ố ượ ứ ng nghiên c u

1 3 . 2

ườ

Ø Ng

ế

ự ố ồ  khu v c Thành ph  H  Chí Minh  ừ  ngày 15/02/2017 đ n ngày

ở i tiêu dùng  ờ ả trong kho ng th i gian t 15/03/2017.

ứ ạ Ph m vi nghiên c u

ế ậ

Cách ti p c n

14. CÁCH TIẾP CẬN , PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 14.1

ả ả c

ọ ự ả ấ ệ ủ ng pháp c m quan, ph ng v n, làm tr c

ắ ạ i các ch ,

§ Tham kh o tài li u c a tác gi ươ § L a ch n ph ệ nghi m, quan sát ng trung tâm th ăn…

ươ

Ph

ng pháp nghiên c u

14 . 2

ướ  trong n ỏ ử ụ i tiêu dùng s  d ng lo i nào t ạ ườ ạ ạ ộ ươ ị ng m i, siêu th  mini, t ợ i các h  gia đình, quán

q Đi u tra: Ph ng v n tr c ti p ng

ạ ấ ườ ự ế i tiêu dùng t ộ ố ợ i m t s  ch

ộ ướ ề trong n

ượ ử ế ỏ ạ i các h  gia đình. c, t ế ợ ổ q Phân tích và t ng h p lý thuy t ố ệ § Th c hi n, phân tích, x  lý s  li u thu đ c sau khi phát phi u

ự ắ tr c nghi m kh o sát.

ướ ủ ắ c m m c a nhóm sinh

ả ệ § Tham kh o tài li u nhu c u s  d ng n ằ viên tr

q Quan sát: Quan sát ng

ườ ề ắ ệ ệ ả ầ ử ụ ề ồ ườ ng cao đ ng ngh  Tp. H  chí minh ướ i tiêu dùng mua n ạ c m m lo i nào nhi u

nh tấ

Ế Ộ

15. N I DUNG NGHIÊN C U VÀ TI N Đ  TH C HI N

N i dung nghiên c u

Ộ 1 5 . 1

ự ấ ả ươ ị ườ ỏ ng pháp ph ng v n tr c

ươ

ộ ườ ượ i đ ỏ c ph ng

ỏ . ể

Ø Ti n hành ph ng v n

ằ Kh o sát th  tr ng b ng ph ế ế ti p và thăm dò ý ki n  • Ph ng pháp ph ng v n ư Ø Đ a ra m t lo t các câu h i dành cho ng ấ v n đ  thu th p thông tin ế ư ị ấ ở các khu ch , chung c , siêu th ,...

ừ ợ ến tháng 4/2017. tháng 3 đ

ạ ậ ỏ ờ trong th i gian t ộ ố ỏ

ướ ử ụ ng s  d ng n c m m không?

ắ c m m nào? ườ ng dùng lo i n

ạ ướ ớ ắ ạ ướ ắ ử c  m m  mình  đang  s

ộ ạ ướ ấ

ừ ướ ử ụ ạ ắ c  m m  g m

ữ M t s  câu h i: ạ 1/ B n có th ườ ạ 2/ B n th ạ 3/  B n  có  hài  lòng  v i  lo i  n d ng?ụ ắ ạ c m m có đ  đ m cao, v a, hay th p? 4/ B n thích n ồ ủ ẩ 5/  Tiêu  chu n  c a  b n  khi  s   d ng  n nh ng tiêu chí nào?

ế

ế

• Pháp phi u thăm dò ý ki n

ị ườ

ườ

ử ụ

ướ

q Ph m vi th  tr

ng nghiên c u : ng

i tiêu dùng s  d ng n

c

m m trong đ a bàn Tp. H  Chí Minh.

q

ế

Th i gian nghiên c u : T  ngày 15/02/2017 đ n ngày 15/03/2017

ử ụ

ướ

q Đi u tra khách hàng đang s  d ng n

c m m nào đ  thu th p

thông tin v  nh n th c, thái đ , hành vi c a khách hàng

ượ

ế

ươ

q Đi u tra khách hàng đ

c ti n hành b ng ph

ng pháp ph ng v n

ự ế

ử ụ

ử ụ

ế

ỏ ề tr c ti p có s  d ng phi u đi u tra và s  d ng các câu h i

ấ ớ ộ

ế

ậ q N i dung phi u đi u tra th ng nh t v i n i dung c n thu th p

ấ ẽ ế

q Sau khi ph ng v n s  ti n hành x  lý thông tin thu th p b ng ph n

m m SPSS

ấ ượ ả

ưở

ng  nh h

ng

ế

ả Phân tích ch  tiêu c m quan và ch t l ườ i tiêu dùng đ n nhu c u ng

• Xác đ nh màu s c

ị ẫ ườ môi tr ng

ắ : Đ t c c đ ng m u th   ặ ố ự ườ ắ ử ở ả ớ i quan sát ph i cùng phía v i

ắ ử ẫ ồ

ắ c m m t ề sáng, trên n n tr ng. M t ng ngu n sáng vào m u th • Xác đinh mùi: Sau khi rót n

ừ  chai ra m u c c ph i  ế ở ơ ẫ ố ả  n i thoáng

ướ ị ặ ố ự ộ ử ở ữ ẫ ồ gi a ngu n

ườ ướ ệ ằ ị ướ i quan sát  ả c khi xác đ nh v  ph i súc mi ng b ng n c

ố ị

ị đun sôi đ  ngu i, không hút thu c lá, không ăn gia v , không  ố u ng n ể ướ c trà ớ ể đ  yên 5 – 10 phút m i xác đ nh mùi. Ti n hành  ị Đ t c c đ ng m u th    Xác đ nh đ  trong:  ắ sáng và m t ng ị Tr ị • Xác đ nh v :  ộ

ị ế ủ

ườ

i tiêu dùng b ng

ươ

Kh o sát th  hi u c a ng ng pháp quan sát. ph

§ Quan sát tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ,...  để tìm ra sở thích, tiêu chuẩn, nhu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng là như thế nào từ đó rút ra kết quả đánh giá.

§ Tiến độ thực hiện: quan sát từ những khung giờ 10h – 1h, 17h – 21h từ tháng 3 – 4/2017. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng bằng phương pháp tổng hợp thông tin

q Tìm kiếm và tổng hợp thông tin về thị hiếu của người

tiêu dùng từ các nguồn có sẵn như Internet, báo chí, từ các cuộc khảo sát của các công ty nước mắm đã đi nghiên cứu thị trường để đưa ra kết quả hiện trạng xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng là như thế nào?. q Tiến hành tìm kiếm và tổng hợp thông tin từ tháng 3 đến

tháng 4/2017

Ộ Ự

15.2 TI N Đ  TH C HI N

STT

ườ

Ng

ệ i th c hi n

Th i gian

ắ ầ

ế

(b t đ u­k t thúc)

ươ

1

Kh o sát th  tr

ng

ư

ế ừ T  15/2/2017 đ n  ngày 25/3/2017

Tr n Th  Hoa, Nguy n  L u Gia Minh

ự Các n i dung, công vi c th c hiên   ị ườ ả ằ ng b ng ph ự ế ấ ỏ pháp ph ng v n tr c ti p

ươ

ị ườ

2

Kh o sát th  tr

ằ ng b ng ph

ng

ư

ế ừ T  26/2/2017 đ n  ngày 28/2/2017

Tr n Th  Hoa, Nguy n  L u Gia Minh

ế

ế

pháp phi u thăm dò ý ki n

3

Phân tích ch  tiêu c m quan và ch t

ư

ế ừ T  1/3/2017 đ n  ngày 15/3/2017

Tr n Th  Hoa, Nguy n  L u Gia Minh

ế

ấ ả ng đ n nhu c u

ượ l

ưở i tiêu dùng

4

i tiêu dùng

ư

ườ ng pháp quan sát

ả ằ b ng ph

5

ườ ợ

ươ

ư

ả ng  nh h ườ ng ị ế Kh o sát th  hi u ng ươ ị ế ủ i tiêu dùng  ng pháp t ng h p thông tin

ả kh o sát th  hi u c a ng ằ b ng ph

ế ừ T  1/3/2017 đ n  ngày 15/3/2017 ế ừ T  1/3/2017 đ n  ngày 15/3/2017

Tr n Th  Hoa, Nguy n  L u Gia Minh Tr n Th  Hoa, Nguy n  L u Gia Minh

16. SẢN PHẨM

ạ     Bài báo đăng t p chí n

ạ       

c ngoài ướ c ả þ ị ộ ỉ ế ộ

ọ ẩ S n ph m khoa h c ướ Sách chuyên kh o ả Sách tham kh oả þ     Bài báo đăng t p chí trong n Giáo trình                 Bài đăng k  y u h i ngh , h i th o

ạ þ     Đào t o h c viên cao h c ọ ọ 

ả ẩ S n ph m đào t o ướ ẫ H ng d n sinh viên ụ ẩ ứ ả S n ph m  ng d ng ệ ự Tài li u d  báo

þ

þ

Báo cáo phân tích

ế B n ki n ngh

þ

ố ượ

ọ ố ớ ả

ng và yêu c u khoa h c đ i v i s n

ả Tên s n ph m, s  l ph mẩ STT

Tên sản phẩm

Yêu cầu khoa học

Số lượng 1

1

Bài được chấp nhận đăng

Bài đăng kỷ yếu hội nghị, hội thảo

2

300 người

Đẩy mạnh quy trình và quy mô sử dụng nước mắm truyền thống hiện nay.

Tìm được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng nghiêng về việc sử dụng truyền thống hơn công nghiệp

Ệ 17. HI U QU

ễ i tiêu dùng d  dàng  ạ ả

ủ ề ấ ượ

ng c a t ng lo i s n

ườ ủ ừ ợ

ả ị ậ ướ ẩ ph m n

ố q Chi phí ít, ít t n th i gian  ị ế q Kh o sát th  hi u và đánh giá c a ng q Nh n đ nh chính xác v  ch t l ắ c m m hi n nay khá phù h p. ệ ủ ả

q Công ngh  c a s n ph m n

ườ

ố ề ướ c m m truy n th ng và  ầ i tiêu dùng ch n  ớ ướ ơ

c m m công

ẩ ắ ắ ệ c m m công nghi p đa ph n ng ố ắ c m m truy n th ng cao h n so v i n ệ ả

t đ ể

ườ

ị ể ế ượ c th   c m m nào đ  doanh

ướ n ướ n ệ nghi p s n xu t hi n nay. ể ự ệ ố ệ q Doanh nghi p có th  d a vào s  li u đó đ  bi ạ ướ t Nam đang c n lo i n ấ

ng Vi ệ ả ế

tr nghi p c i ti n quy trình s n xu t.

ƯƠ

NG TH C CHUY N GIAO K T QU  NGHIÊN  Ị

Ứ Ỉ Ứ

18. PH Ứ C U VÀ Đ A CH   NG D NG

ể ệ ả

ấ ướ

ả ế ể ả c m m đ  s n xu t n

c m m đáp

ả q Có th  chuy n giao k t qu  kh o sát đó cho các doanh  ắ i tiêu dùng.

ấ ướ nghi p s n su t n ườ ứ ng nhu c u ng

ầ ả

ườ

i tiêu dùng

q Các k t qu  đó giúp doanh nghi p hi u ng ườ

ế

ấ ấ ộ ạ ạ ả

ắ ệ

ườ i, tránh tình tr ng s n ph m công  ế

ế ấ ề ầ i tiêu dùng đang quan tâm đ n v n đ   đang c n gì và ng ế ệ ể ắ ề ướ c m m đ  doanh nghi p ti p thu các công  nào v  n ướ ấ ả ệ ớ ể ổ c  ngh  m i đ  đ i quy trình s n xu t, s n xu t ra n m m s ch, ngon, không hoá ch t đ c h i, t o công ăn  ề vi c làm cho nhi u ng ượ ẫ c d n đ n phá s n. ty không bán đ

Ề 19. KINH PHÍ TH C HI N Đ  TÀI VÀ NGU N KINH PHÍ

Ệ Ự 20.800.000

ự ọ

Tổng số

Nguồn kinh phí

Nội dung các khoản chi

Ghi chú

Từ các nguồn khác

48

0

1

Kinh phí Tỷ lệ (%) Từ ngân sách sự nghiệp khoa học 10.000.0 00 500.000

10.000.0 00 500.000

2.4

2

14.5

3

Thuê khoán chuyên môn Nguyên, vật liệu Chi phí đi lại

1.000.00 0

2.000.00 0

15.9

1.300.00 2.000.00

4

19.2

0

5

Chi phí ăn uống Chi phí khác

3.000.00 0 3.300.00 0 4.000.00 0

0 4.000.00 0

20.800.0

12.800.0

8.000.00

6

Tổng cộng

00

00

0

T ng kinh phí:  Trong đó: ệ ừ T  ngân sách s  nghi p khoa h c: 10.000.000  ừ T  các ngu n kinh phí khác: 10.800.000 ự D  toán kinh phí theo các kho n chi: ơ ị ồ Đ n v : đ ng STT

Thank You !

CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ CÁC BẠN ĐÃ LẮNG NGHE