B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH

TRN TH THÙY TRANG
CÁC NHÂN T NH HƯỞNG ĐẾN S CHP
NHN S DNG DCH V NGÂN HÀNG ĐIỆN
T CA KHÁCH HÀNG TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN Á CHÂU KHU VC
THÀNH PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Tp. H Chí Minh, năm 2015
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH

TRN TH THÙY TRANG
CÁC NHÂN T NH HƯỞNG ĐẾN S CHP
NHN S DNG DCH V NGÂN HÀNG ĐIỆN
T CA KHÁCH HÀNG TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN Á CHÂU KHU VC
THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. LÊ TẤN PHƯC
Tp. H Chí Minh, năm 2015
LỜI CAM ĐOAN
Để hoàn thành luận văn Các nhân t ảnh hưởng đến s chp nhn s dng dch
v ngân hàng đin t ca khách hàng ti Ngân hàng Á Châu khu vc thành ph H
Chí Minhtôi đã vận dng nhng kiến thức đưc hc cùng vi s hướng dn tn
tình ca TS. Lê Tấn Phước.
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liệu đều đưc
thu thp t thc tế; các thông tin, d liệu đều được trích dn t c ngun tài liu
đáng tin cậy và trung thc.
Tp. H Chí Minh, ngày 27 tháng 10 năm 2015
Tác gi
Trn Th Thùy Trang
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC T VIT TT
DANH MC BNG BIU
DANH MC HÌNH V
Chương 1. GII THIU ...................................................................................... 1
1.1. Gii thiu vấn đề nghiên cu......................................................................... 1
1.2. S cn thiết ca vấn đề nghiên cu ............................................................... 3
1.3. Mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 4
1.4. Câu hi nghiên cu ........................................................................................ 5
1.5. Đối tưng và phm vi nghiên cu ................................................................. 5
1.6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 5
1.7. Kết cu ca luận văn ...................................................................................... 6
1.8. Ý nghĩa khoa hc ca luận văn ...................................................................... 6
Chương 2. CƠ S LÝ THUYT LIÊN QUAN ĐN VIC CHP NHN
S DNG DCH V NGÂN HÀNG ĐIỆN T ..................................................... 7
2.1. Khái quát v dch v ngân hình đin t ......................................................... 7
2.1.1. Khái nim v dch v ngân hàng điện t ................................................ 7
2.1.2. Các loi dch v ngân hàng điện t ........................................................ 8
2.1.3. Vai trò ca dch v ngân hàng điện t .................................................. 10
2.1.4. Các ưu, nhưc đim ca dch v ngân hàng đin t ............................. 10
2.2. Các lý thuyết nn tng v s chp nhn s dng dch v ngân hàng điện t ..
..................................................................................................................... 13
2.2.1. Lý thuyết hành động hp lý TRA (Theory of Reasoned Action) ...... 14
2.2.2. Lý thuyết hành vi d định TPB (Theory of Planned Behaviour) ...... 15
2.2.3. Mô hình chp nhn công ngh - TAM (Technology Acceptance Model)
.............................................................................................................. 15
2.3. Các nhân t tác động đến s chp nhn s dng dch v ngân hàng điện t ..
..................................................................................................................... 16
2.4. c kho các nghiên cứu trước có liên quan đến s chp nhn s dng
dch v ngân hàng đin t ...................................................................................... 18
2.5. Đóng góp mi ca đ tài .............................................................................. 21
Chương 3. THC TRNG HOT ĐNG DCH V NGÂN HÀNG ĐIN
T TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN Á CHÂU .......................... 24
3.1. Thc trng hoạt đng dch v ngân hàng điện t ti Ngân hàng thương mi
c phn Á Châu ..................................................................................................... 24
3.1.1. Gii thiu khái quát v Ngân hàng thương mi c phn Á Châu ......... 24
3.1.2. Kết qu hot đng kinh doanh .............................................................. 27
3.2. Phân tích thc trng hot đng ca dch v ngân hàng điện t ti NHTMCP
Á Châu ................................................................................................................... 29
3.2.1. Các dch v ngân hàng điện t E-banking đang được trin khai ti ngân
hàng TMCP Á Châu ........................................................................................... 29
3.2.2. Kết qu hot đng ca dch v ngân hàng điện t ti NHTMCP Á Châu
giai đoạn 2010 - 2014 ......................................................................................... 32
3.2.3. Kết qu hot đng ca dch v ngân hàng điện t ti NHTMCP Á Châu
giai đoạn 2010 2014 ti khu vc thành ph H Chí Minh .............................. 34
3.3. Nhng thun lợi và khó khăn trong quá trình triển khai và phát trin dch
v NHĐT tại khu vc thành ph H Chí Minh ..................................................... 37
3.3.1. Thun li ............................................................................................... 37
3.3.2. Khó khăn ............................................................................................... 39
Chương 4. PHƯƠNG PHÁP VÀ KẾT QU NGHIÊN CU ........................ 42
4.1. Mô hình nghiên cu Mô hình TAM m rng .......................................... 42
4.2. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 44
4.3. Phương pháp thu thp thông tin và c mu ................................................. 45
4.3.1. Xác đnh c mu và cách ly mu ........................................................ 45
4.3.2. Thiết kế bn câu hi .............................................................................. 46
4.3.3. Kế hoch x lý d liu .......................................................................... 46
4.4. Thng kê mô t d liu nghiên cu ............................................................. 50
4.5. Thc hiện đánh giá độ phù hp ca của các thang đo ................................. 52
4.5.1. Kim định Cronbach’s Alpha ............................................................... 52