
B GIO DC V ĐO TO NGÂN HNG NH NƯỚC VIỆT NAM
TRƯNG ĐI HC NGÂN HNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
PHÙNG THỊ THÙY TRANG
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
SỬ DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HNG ĐIỆN TỬ DÀNH CHO
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
CN NAM ĐỒNG NAI - NHƠN TRCH
LUẬN VĂN THC SĨ
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2020

B GIO DC V ĐO TO NGÂN HNG NH NƯỚC VIỆT NAM
TRƯNG ĐI HC NGÂN HNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
PHÙNG THỊ THÙY TRANG
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
SỬ DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HNG ĐIỆN TỬ DÀNH CHO
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI NGÂN HÀNG
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
CN NAM ĐỒNG NAI - NHƠN TRCH
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số: 8340201
LUẬN ÁN VĂN THC SĨ
NGƯI HƯỚNG DẪN KHOA HC: PGS. TS NGÔ HƯỚNG
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2020

TÓM TẮT LUẬN VĂN
Đề tài: “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân
hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát
Triển Nông Thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Đồng Nai - Nhơn Trạch” được
thực hiện trong bối cảnh nền khoa học công nghệ ngày càng phát triển được ứng
dụng nhiều vào các ngành nghề và dịch vụ khác nhau, trong đó có hoạt động của
ngân hàng, việc xây dựng hệ thống ngân hàng hiện đại và ổn định là một nền tảng
vững chắc giúp cho các hoạt động kinh doanh được phát triển thuận lợi, nền kinh tế
trong nước sẽ có nhiều điều kiện để tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc
biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại là phương tiện giúp các ngân hàng
có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh, tạo ra những cơ hội giảm thiểu giấy tờ hành
chính, thay đổi sự phân bổ nguồn nhân lực theo hướng giảm thiểu bộ phận nghiệp
vụ và tăng cường nhân lực cho các bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, làm thay
đổi cách thức kinh doanh và tăng chất lượng dịch vụ. Đây là sự phát triển tất yếu
bởi cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khắt
khe hơn của khách hàng.
Đề tài nghiên cứu trình bày về các nhân tố có ảnh hưởng đến quyết định sử
dụng công nghệ của khách hàng, khảo sát, đánh giá thực trạng sử dụng dịch vụ
ngân hàng điện tử của khách hàng, xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi
chấp nhận công nghệ của khách hàng và xác định khách hàng mong muốn điều gì ở
dịch vụ ngân hàng điện tử. Từ đó đưa ra giải pháp hoàn thiện để đáp ứng tốt nhu
cầu của khách hàng cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng tại Ngân hàng
Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam - Chi nhánh Nhơn Trạch.
Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là cơ sở quan trọng, hữu ích để các nhà
quản lý của Ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông
Thôn Việt Nam - Chi nhánh Nhơn Trạch có những cải tiến thích hợp nhằm đáp ứng
tối đa nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ, góp phần nâng cao cảm nhận
thương hiệu, hiệu quả chăm sóc khách hàng và phát triển bền vững.
Từ khóa: Nhân tố, quyết định, Ngân hàng điện tử, khách hàng cá nhân.

ABSTRACT
Subject: "Factors affecting the decision to use e-banking services for individual
customers at Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development – Nam Dong
Nai - Nhon Trach branch" is done in the context science and technology are
increasingly developing, bringing many benefits to humans. The progress of science
and technology is applied in many different professions and services, including
banking operations. Thanks to the advantages of technology, e-banking enables
customers to use banking products and services anytime, anywhere, meeting
diversified and rich needs of customers. Therefore, banks are having a race for e-
banking products and services. However, this is also a relatively new service at
Agribank Nhon Trach, when the number of registered users is still much lower than
the number of individuals opening payment accounts. Therefore, studying the
factors affecting the individual customers' decision to use e-banking services at
Agribank Nhon Trach will help the bank have a scientific basis to come up with
appropriate measures to increase service collection of Agribank Nhon Trach in the
coming time. Using qualitative methods including comparison method, statistical
analysis method on the current status of e-banking services at Agribank Nhon
Trach, using quantitative methods using Cronbach's Alpha scale to analyze
exploratory factors to identify factors influencing the decision to use e-banking
services for individual customers at Agribank Nhon Trach. This study will help the
managers of the Bank for Agriculture and Rural Development - Nhon Trach Branch
to build solutions to increase the number of customers using e-banking services.
Finally, the results of this study will help the bank have more bases to propose more
suitable development strategies in the coming time to analyze and overcome the
factors affecting the development of e-banking, from which to have the right view
to offer emitting solutions the most reasonable way to attract customers and
increase competitiveness.
Keywords: Factors, decisions, e-banking, individual customers.

LI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rằng luận văn này “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử
dụng dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông
Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam - Chi nhánh Nhơn Trạch” là bài nghiên
cứu của chính tôi.
Ngoài trừ những tài liệu tham khảo được trích dẫn trong luận văn này, tôi
cam đoan rằng toàn phần hay những phần nhỏ của luận văn này chưa từng được
công bố hoặc được sử dụng để nhận bằng cấp ở những nơi khác.
Không có sản phẩm/nghiên cứu nào của người khác được sử dụng trong luận
văn này mà không được trích dẫn theo đúng quy định.
Luận văn này chưa bao giờ được nộp để nhận bất kỳ bằng cấp nào tại các
trường đại học hoặc cơ sở đào tạo khác.
TP.HCM, ngày tháng năm 2020
Người cam đoan
PHÙNG THỊ THÙY TRANG