intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NHẬP MÔN POWERPOINT

Chia sẻ: LE DANG SON | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:16

327
lượt xem
90
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những bước trong bài học này được trình bày tỉ mỉ, toàn diện và được cân nhắc cẩn thận từ đầu đến cuối. Điều này được thực hiện để bài học đạt được những mục tiêu đề ra và giúp sinh viên nắm bắt trọn vẹn công cụ. Xin theo cẩn thận những bước này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHẬP MÔN POWERPOINT

  1. Giaùo trình Microsoft PowerPoint PHẦN IV NHẬP MÔN POWERPOINT Những bước trong bài học này được trình bày tỉ mỉ, toàn diện và được cân nhắc cẩn thận từ đầu đến cuối. Điều này được thực hiện để bài học đạt được những mục tiêu đề ra và giúp sinh viên nắm bắt trọn vẹn công cụ. Xin theo cẩn thận những bước này. I. KHỞI ĐỘNG POWERPOINT: Để khởi động Powerpoint, thực hiện những bước sau: 1. Nhấp nút Start 2. Chọn Programs 3. Chọn Microsoft POWERPOINT, màn hình sẽ hiển thị như hình 1. Hình 1 II. TẠO MỘT TRÌNH DIỄN BẰNG CÁCH SỬ DỤNG TRÌNH DIỄN TRỐNG: 1. Chọn “Blank Presentation”, màn hình sẽ hiển thị như hình 2 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 55
  2. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 2 2. Chọn bố cục đầu tiên trong hộp thoại New slide. Tham khảo hình 2. 3. Nhấp nút OK. 4. Nhấp “Add to title” để thêm tựa đề, nhập tựa đề là “Safetech Limited”. Tham khảo hình 3. 5. Nhấp “to add subtitle” để thêm một đề phụ, nhập vào “A safe group of companies”. Slide tiêu đề được trình bày ở hình 3. Hình 3 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 56
  3. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Bây giờ chúng ta tạo slide thứ hai. 6. Chọn Insert từ Menu chính. 7. Nhấp ‘New slide’, màn hình như hình 2 sẽ được hiển thị. 8. Nhấp vào hộp ‘bulleted slide’. 9. Nhấp nút OK. 10. Nhập tựa đề. 11. Nhập ‘Education’, ‘Software’ và ‘Finance’ với dấu đánh đầu hàng. Xem hình 4. Slide được đánh dấu đầu dòng được trình bày ở hình 4. Hình 4 12. Tạo một tờ chiếu thứ 3 và chọn kiểu Table. 13. Nhập vào tên công ty ở hộp tựa đề. 14. Nhấp đúp vào hình table để chuẩn bị table, màn hình hiển thị như hình 5. Hình 5 15. Nhập vào số hàng là 2 và số cột là 4. 16. Một table được chèn vào tờ chiếu (slide). 17. Nhập dữ liệu như hình 6. QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 57
  4. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 6 Slide kế tiếp sẽ cho chúng ta cấu trúc hình cây của tổ chức. 18. Tạo một slide mới và chọn kiểu ‘Organization chart’. 19. Nhập tựa đề vào thanh tiêu đề. 20. Nhấp đúp vào biểu tượng để chỉnh sửa organization chart. Màn hình như hình 7 sẽ được hiển thị. Hình 7 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 58
  5. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Sử dụng nút nhấn được cung cấp cho việc phân cấp để tạo một cấu trúc tổ chức như hình 8. Hình 8 21. Sau khi toàn bộ organization chart đã xong, đóng cửa sổ lại. 22. Một hộp thoại sẽ hỏi bạn có muốn đặt biểu đồ lên slide hay không. 23. Nhấp nút ‘Yes’. Biểu đồ được chèn vào slide. 24. Tạo một slide mới. 25. Chọn kiểu ‘Text & Clip art’. 26. Nhập tựa đề như hình 9. 27. Nhập văn bản như hình 9. 28. Cuối cùng nhấp đúp vào clip art. Slide sẽ như hình 9. Hình 9 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 59
  6. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Bây giờ toàn bộ trình diễn đã xong và chúng ta sẵn sàng để xem trình diễn. Trình diễn có thể được xem bằng cách dùng slide show. Hoàn thành những bước sau để xem. 29. Chọn slide đầu tiên của trình diễn. 30. Chọn ‘Slide Show’ từ Menu chính. 31. Nhấp ‘View Show’. 32. Trình diễn slide bắt đầu, bạn nhấp chuột để xem slide kế tiếp. Lưu trình diễn: 1. Chọn ‘File’ từ Menu chính. 2. Chọn ‘Save’, màn hình như hình 10 sẽ được hiển thị. Hình 10 3. Đặt tên cho trình diễn. 4. Chỉ định kiểu lưu là ‘Presentation’. 5. Nhấp nút ‘Save’. Trình diễn được lưu lại với tên đã chỉ định. III. TẠO MỘT TRÌNH DIỄN SỬ DỤNG AUTOCONTENT WIZARD: 1. Chọn ‘File’ từ Menu chính. 2. Nhấp ‘New’, màn hình như hình 11 xuất hiện. 3. Nhấp tuỳ chọn ‘AutoContent Wizard’. QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 60
  7. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 11 4. Chọn ‘AutoContent Wizard’. 5. Nhấp nút OK, màn hình như hình 12 sẽ hiển thị. Hình 12 6. Nhấp nút ‘Next’. 7. Nhấp nút ‘Corporate’, màn hình như hình 13 sẽ được hiển thị. QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 61
  8. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 13 8. Chọn ‘Company Meeting’ từ danh sách. 9. Nhấp nút ‘Next’, màn hình như hình 14 sẽ được hiển thị. Hình 14 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 62
  9. Giaùo trình Microsoft PowerPoint 10.Chọn ‘On-screen Presentation’. 11. Nhấp nút ‘Next’, màn hình như hình 15 sẽ được hiển thị. Hình 15 12.Nhập tựa đề của trình diễn và chân trang nếu cần 13.Nhấp nút ‘Next’, màn hình như hình 16 sẽ được hiển thị Hình 16 14. Nhấp nút ‘Finish’, màn hình như hình 17 sẽ được hiển thị QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 63
  10. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 17 Định dạng của trình diễn sẵn sàng, bạn cần chỉnh sửa lại để tạo một trình diễn theo ý bạn. 15. Đóng trình diễn. IV. NHỮNG KHUNG HIỂN THỊ SLIDE KHÁC NHAU: Khi bạn bắt đầu làm việc với bất kỳ trình diễn nào trong Powerpoint là bạn đang làm việc ở chế độ Normal. Nhưng bạn có thể xem những slide ở nhiều chế độ khác nhau. Để thay đổi chế độ bạn cần làm việc với những biểu tượng được đặt ở thanh trạng thái. Những biểu tượng được trình bày ở hình 18. S¾p  Tr×nh  diÔn  Xem  d¹ng  xÕp  c¸c slide Outline Xem  d¹ng  b×nh th­êng Xem 1 slide Hình 18 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 64
  11. Giaùo trình Microsoft PowerPoint 1. Để hiển thị trình diễn ở chế độ outline, nhấp biểu tượng Outline View (xem dạng outline). 2. Để hiển thị một slide ở một thời điểm, nhấp biểu tượng Slide view (xem 1 slide). Tham khảo hình 20. 3. Nhấp biểu tượng Slide Sorter view (dạng sắp xếp các slide) để xem tất cả slide trải ra trên màn hình. Tham khảo hình 21. Nhấp biểu tượng Slide show (trình diễn các slide) để xem trình diễn slide. Khung hiển thị slide ở dạng outline trình bày ở hình 19. Hình 19 Khung hiển thị slide ở dạng slide trình bày ở hình 20. Hình 20 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 65
  12. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Khung hiển thị slide ở dạng sorter trình bày ở hình 21. Hình 21 V. TẠO BẢN TIN (HANDOUTS) Để tạo và xem bản tin (handouts), thực hiện những bước sau: 1. Chọn ‘View’ từ Menu chính. 2. Chọn Master. 3.Chọn ‘Handout Master’, màn hình như hình 22 sẽ được hiển thị. Hình 22 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 66
  13. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Để chèn ngày (date), đầu trang (Header), chân trang (Footer) và số trang (Page number), thực hiện những bước sau: 4. Chọn ‘View’ từ Menu chính. 5. Nhấp ‘Header and Footer’. 6. Chọn thẻ ‘Notes and Handout’, màn hình như hình 23 sẽ được hiển thị. Hình 23 7. Chọn ‘Update automatically’. 8. Nhập chữ vào ô ‘Header’ (Tham khảo hình 23). 9. Nhập chữ vào ô ‘Footer’ (Tham khảo hình 23). 10. Nhấp vào hộp kiểm ‘Page number’ để hiển thị số trang trên bản tin (handouts). 11. Nhấp nút ‘Apply to All’. Bạn có thể có một bản tin gồm 2, 3, 4, 6 hay 9 slide.  Tạo chú thích (Notes) Để tạo và xem chú thích, thực hiện những bước sau: 1. Chọn ‘View’ từ Menu chính. 2. Nhấp ‘Master’. 3. Chọn ‘Notes Master’, màn hình như hình 24 sẽ được hiển thị. QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 67
  14. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 24 Trong hình bên, phía trên cùng là slide master và bên dưới cùng là vùng thân của chú thích, nơi bạn có thể ghi chú cho các slide. Bạn có thể vẽ các vật thể, hình và đầu trang-chân trang trên vùng chú thích của slide.  Nhập đầu trang, chân trang và số trang được thực hiện như đã làm cho handout master. 4. Đóng notes master bằng cách nhấp vào nút close trên màn hình. VI. IN SLIDE: Powerpoint 2000 hỗ trợ nhiều kiểu in slide khác nhau. Trước khi in slide, chúng ta phải chỉnh sửa thiết lập trang. Thực hiện các bước sau: 1. Chọn ‘File’ từ menu chính. 2. Nhấp ‘Page setup’, màn hình như hình 25 được hiển thị. Hình 25 QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 68
  15. Giaùo trình Microsoft PowerPoint 3. Chọn ‘Overhead’ từ hộp danh sách ‘Slide-sized for’. [Tham khảo hình 25]. Để in trình diễn, thực hiện những bước sau: 6. Chọn ‘File’ từ menu chính. 7. Chọn ‘Print’, màn hình như hình 26 được hiển thị. 8. Nếu bạn muốn in slide hiện hành, chọn ‘Current slide’. 9. Nếu bạn muốn in vài slide, nhập số slide vào hộp slides. 10. Nếu bạn muốn in handout hay chú thích, đổi tùy chọn ‘Print What’. Hình 26 11.Chọn tên máy in phù hợp với máy của bạn. 12. Nhấp nút OK. VII. THIẾT LẬP THỜI GIAN TRÌNH BÀY 1 SLIDE (Slide Timing) Để thiết lập thời gian hiển thị cho từng slide, bạn phải thiết lập slide timings. Thực hiện những bước sau: 1. Chọn ‘Slide Show’ từ menu chính. 2. Chọn ‘Rehearse Timing’. 3. Slide với thanh công cụ Rehearse được hiển thị như hình 27. QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 69
  16. Giaùo trình Microsoft PowerPoint Hình 27 4. Đồng hồ hiện gian chiếu của từng slide được hiển thị. 5. Nhấp nút ‘Next’ trên thanh công cụ Rehearse để thiết lập thời gian cho slide kế. 6. Sau khi slide cuối cùng đã được thiết lập, một hộp thoại như hình 28 sẽ hiện ra, cho biết tổng thời gian trình chiếu trình diễn. Hình 28 7. Nhấp nút Yes. QUYNHON­APTECH  68 Leâ Duaån  822775 – 820092 Page 70
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2