NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN<br />
Đề tài luận án: Áp dụng chiến lược trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) tại<br />
doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Nghiên cứu tình huống ngành may<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 62340102<br />
Nghiên cứu sinh: Hoàng Thị Thanh Hương Mã NCS: NCS31.52QTK<br />
Người hướng dẫn: PGS. TS. Lê Công Hoa<br />
Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân<br />
Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận<br />
Luận án phát triển các thang đo CSR của DNNVV trong bối cảnh ngành may Việt<br />
Nam. Căn cứ trên việc đánh giá CSR theo quan điểm chiến lược của Burke và Logsdon,<br />
tác giả đã phát triển các thang đo chiến lược CSR của DNNVV. Thang đo này bao gồm 5<br />
tiêu chí: trung tâm, cụ thể, chủ động, tự nguyện và công bố.<br />
<br />
<br />
Những phát hiện, đề xuất mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận<br />
án<br />
Luận án cung cấp các bằng chứng các yếu tố lãnh đạo doanh nghiệp, yếu tố môi<br />
trường nội bộ và môi trường bên ngoài có ảnh hưởng thuận chiều đến CSR của DNNVV<br />
ngành may. Luận án xác nhận cơ sở cho rằng CSR của các DNNVV ngành may đang ở<br />
mức ứng phó, thụ động hơn là chiến lược. Các bằng chứng này được xác nhận thông qua<br />
các phân tích định lượng.<br />
Luận án đề xuất mô hình PDCA để áp dụng chiến lược CSR tại các DNNVV<br />
ngành may Việt Nam. Mô hình này cho phép liên kết CSR vào các chủ đề chiến lược của<br />
doanh nghiệp và mang tính cải tiến liên tục. Điều này rất phù hợp với thực hiện CSR theo<br />
các giai đoạn phát triển bởi lẽ áp dụng CSR không phải là sự chuyển dịch ngay lập tức từ<br />
không đến có.<br />
<br />
Người hướng dẫn Nghiên cứu sinh<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
PGS. TS. Lê Công Hoa Hoàng Thị Thanh Hương<br />