intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những mẹo giúp bạn thuyết trình hiệu quả hơn (2)

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

158
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn đang có một sản phẩm hay một dịch vụ tuyệt vời và bạn vừa chuẩn bị cho chúng một bản thuyết trình đầy ấn tượng với những nội dung phong phú, bạn thực sự hiểu rõ về các mặt hàng của mình và điều này cho thấy bạn là một chuyên gia. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu bạn không có kĩ năng nói trước công chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những mẹo giúp bạn thuyết trình hiệu quả hơn (2)

  1. Những mẹo giúp bạn thuyết trình hiệu quả hơn (2) Bạn đang có một sản phẩm hay một dịch vụ tuyệt vời và bạn vừa chuẩn bị cho chúng một bản thuyết trình đầy ấn tượng với những nội dung phong phú, bạn thực sự hiểu rõ về các mặt hàng của mình và điều này cho thấy bạn là một chuyên gia. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu bạn không có kĩ năng nói trước công chúng. Diễn cảm: Giọng điệu của bạn cần phù hợp với những gì bạn đang nói. Cố gắng thể hiện ý tưởng của mình với một giọng nói thật truyên cảm.
  2. Ngôn ngữ cử chỉ (Body language): Bạn nên có những cử chỉ hay điệu bộ phù hợp với nội dung mình đang nói. Chẳng hạn như nếu bạn đang kể một câu chuyện về một người nào đó đang nghe điện thoại hãy sử dụng bàn tay mình giống như một chiếc điện thoại giả và làm giống như bạn đang nói chuyện qua đó vậy. Những cử chỉ bối rối: Bước tới bước lui, xỏ tay vào túi và đong đưa là những cử chỉ chứng tỏ bạn đang cảm thấy bối rối. Bạn cần để ý đến những thói quen xấu khi bối rối của mình và hãy dừng ngay chúng lại. Ánh mắt: Hãy nhìn vào các thính giả của mình. Trong khi nói, đưa mắt từ bên này qua bên kia với ánh mắt nhẹ nhàng thân thiện. Thời gian: Cố gắng hạn chế theo thời gian đã được định trước và phải dự phòng trường hợp thời gian của bạn bị cắt bớt.
  3. Điểm chung với thính giả: Hãy tìm ra một điều gì đó liên quan giữa bạn và họ Kiểm soát: Bạn là người làm chủ tình hình trong phòng thuyết trình. Đừng nói về mọi nguời khi những nguời khác đang trò chuyện với nhau. Tránh lạc đề: Nếu ai đó đưa ra một câu hỏi nằm ngoài chủ đề, hãy nói với anh ta rằng bạn sẽ vui vẻ trả lời câu hỏi đó khi buổi họp kết thúc. Các ghi chú: Cố gắng luôn sử dụng các ghi chú trong handout, flipchart, hay power point của bạn. Hình dung: Bạn muốn mình trông như thế nào trong khi thuyết trình? Hãy tưởng tượng ra hình ảnh đó và hành động giống như vậy.
  4. Handouts: Bạn nên thường xuyên sử dụng các Handout và đừng quên đưa thông tin liên lạc với bạn trên đó. Bằng cách này mọi người sẽ biết làm sao để có thể liên lạc được với bạn. Trang phục: Hãy mặc một thứ gì đó giống như một triệu phú, nó giúp bạn hành động và có những cử chỉ như một nhà triệu phú vậy. Ghi âm hoặc ghi hình: Ghi âm hoặc ghi hình bài thuyết trình của mình, chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều điều từ chúng. Tặng quà khuyến mại: Nếu bạn đang có một sản phẩm đang cần giao bán, hãy cho đi một vài món dưới hình thức giải thưởng. Bằng chiêu này bạn sẽ cho các thính giả biết bạn đang có các sản phẩm đó mà khỏi phải tốn một câu rao hàng nào.
  5. Lắng nghe: Bạn hãy để các thính giả của mình phát biểu và lắng nghe họ. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những bài học vô giá cho bài thuyết trình tới đây của mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2