
Bộ Giáo dục và đào tạo
Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội
Khoa Kinh tế chính trị
NIÊN LUẬN
ĐỀ TÀI:
MÔ HÌNH KINH DOANH ỨNG DỤNG DỊCH
VỤ CÔNG NGHỆ KẾT NỐI VẬN TẢI CỦA
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GRAB
GVHD: Đỗ Anh Đức
Sinh Viên: Nguyễn Thị Hoa
Mã sinh viên:
Lớp: QH 2016 – E - Kinh tế
Hà Nội - 2019
..

Mục lục
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
DANH MỤC CÁC BẢNG
MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Tổng quan tình hình nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu
Phƣơng pháp nghiên cứu
Đóng góp của đề tài
Kết cấu đề tài
Chƣơng 1 : Cơ sở khoa học về mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải
Grab.
1.1. Tổng quan về mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải
1.1.1 Sơ lƣợc về mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải
1.1.2 Sự hình thành và phát triển của mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ
kết nối vận tải
1.1.3 Đặc trƣng hoạt động của mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối
vận tải.
1.1.4 Vai trò của mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải trong
phát triển kinh tế - xã hội.
1.2. Mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của Grab.
..

1.2.1 Sự ra đời của mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải Grab.
1.2.2 Quá trình phát triển của mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối
vận tải Grab tại các quốc gia Đông Nam Á.
1.2.2.1. Quá trình phát triển về mở rộng thị trƣờng và vốn.
1.2.2.2. Quá trình phát triển tại Indonesia.
Chƣơng 2 : Thực trạng mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của
công ty TNHH Grab.
2.1. Tổng quan về công ty TNHH Grab.
2.1.1 Sự hình thành và phát triển của công ty TNHH Grab.
2.1.2 Mục tiêu giá trị và mô hình doanh thu của công ty TNHH Grab.
2.1.2.1. Mục tiêu giá trị của công ty TNHH Grab.
2.1.2.2. Mô hình doanh thu của công ty TNHH Grab.
2.1.3. Cơ hội thị trƣờng và lợi thế cạnh tranh của công ty TNHH Grab.
2.2. Thực trạng mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của công ty
TNHH Grab.
2.2.1. Thực trạng quy mô vốn đầu tƣ và chiến lƣợc kinh doanh của mô hình kinh doanh
ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của công ty TNHH Grab.
2.2.2. Tốc độ tăng trƣởng và khả năng cạnh tranh của mô hình kinh doanh ứng dụng
dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của công ty TNHH Grab.
2.2.3. Mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của công ty TNHH
Grab và những biến tƣớng của nền kinh tế chia sẻ.
2.2.4. Vụ kiện giữa công ty Vinasun và công ty TNHH Grab.
Chƣơng 3 : Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện mô hình kinh doanh ứng dụng
dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của công ty TNHH Grab.
..

3.1. Dự báo môi trƣờng hoạt động của mô hình kinh doanh ứng dụng dịch vụ công
nghệ kết nối vận tải của công ty TNHH Grab.
3.1.1. Môi trƣờng vĩ mô
3.1.1.1. Chính sách của nhà nƣớc.
3.1.1.2. Tác động của xu thế thế giới và sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp
4.0.
3.1.2. Môi trƣờng vi mô
3.1.2.1. Nhu cầu của ngƣời dùng.
3.1.2.2. Sự đòi hỏi của các chủ phƣơng tiện khi hợp tác cùng công ty TNHH Grab.
3.2. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện mô hình kinh doanh ứng dụng
dịch vụ công nghệ kết nối vận tải của công ty TNHH Grab.
3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh.
3.2.2. Nhóm giải pháp về marketing, truyền thông.
3.2.3. Nhóm giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận công nghệ của ngƣời dân.
3.2.4. Nhóm giải pháp nhằm đáp ứng các quy định về pháp luật.
3.2.5. Nhóm giải pháp phát triển dựa trên nhu cầu, thị yếu của ngƣời dân địa phƣơng.
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
..