Chiến c marketing dch v
1
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.H CHÍ MINH
KHOA THƯƠNG MI-DU LCH-MARKETING
B MÔN MARKETING DCH V
2011
Phân tích chiến lược
Marketing dch v ca
Saigontourist
GVHD: NGUYN CÔNG DŨNG
Thc hin: Nhóm 4-marketing 3-k34
TP. H Chí Minh, tháng 09 năm 2011
Chiến lược marketing dch v
2
Nhn xét ca ging viên:
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
Chiến lược marketing dch v
3
THÀNH VIÊN NHÓM
STT H TÊN LP
1. Nguyn Mạnh Cường Mar3
2. Nguyn Ngọc Trang Đài Mar3
3. Nguyễn Đình Định Mar3
4. Nguyn Th Cẩm Hường Mar3
5. Trn Xuân Ninh Mar3
6. Phạm Như Phát Mar3
7. Bùi Duy Thanh Mar3
8. Đoàn Thị Vân Mar3
Chiến lược marketing dch v
1
MC LC
LI M ĐẦU ............................................................................. Error! Bookmark not defined.
I. Cơ sở lý thuyết .................................................................. Error! Bookmark not defined.
1. Marketing dch v .......................................................................................................3
2. Ngành du lch và marketing dch v trong lĩnh vực du lch ......................................4
II. Phân tích chiến lược marketing dch v hãng du lch Saigontourist ........................6
1. Tng quan v Saigontourist ........................................................................................6
2. Phân tích marketing dch v ca công ty dch v l hành Saigontourist .................9
2.1. Đặc điểm tour IKO Travel và nhu cu khách hàng cần đáp ứng .............. Error!
Bookmark not defined.
2.2. Phân tích 7P trong chiến lược marketing dch v đối vi tour du lch tiết kim
“IKO TRAVEL”.............................................................................................................9
2.2.1. Product ..........................................................................................................9
2.2.2. Price .............................................................................................................11
2.2.3. Place ............................................................................................................12
2.2.4. Promotion ....................................................................................................13
2.2.5. People ..........................................................................................................15
2.2.6. Process .........................................................................................................17
2.2.7. Physical evidence ........................................................................................19
III. Đề xut gii pháp cho chiến lược marketing dch v ca Saigontourist .................23
KT LUN ................................................................................................................. 26
TÀI LIU THAM KHO .......................................................................................... 27
Chiến lược marketing dch v
2
LI M ĐẦU
Vit Nam đang được đánh giá điểm đến an toàn nht khu vc đất nước nhiu
tiềm năng về du lịch. Nhưng ti sao con tàu du lch Việt Nam chưa thể đi lên cạnh tranh kp
trong thi k hi nhp. Chúng ta phi làm gì nht khi quan nim “hu x t nhiêu hương” ch
giá tr phn nào, bù vào là hoạt đng marketing.
Để quảng cáo, tiếp thị du lịch trở thành hoạt động chuyên nghiệp, tập trung, đúng tầm và
đặc biệt hạn chế được sự nghèo nàn, bên cnh vic xây dựng một chiến lược Marketing cụ thể thì
ngành du lch Việt Nam phải sự ủng h và góp tay của các doanh nghiệp. Vậy các doanh
nghiệp du lịch đã làm gì để tn dụng lợi thế mà tnhiên mang li, phải chiến lược marketing
là điểm yếu của họ.
Chúng ta sẽ đi vào một doanh nghiệp lữ hành cthluôn đi đầu trong nh vực du lịch của
Vit Nam-Saigontourist-để phân tích chiến lược marketing dịch vụ của htừ đó đưa ra giải pháp
cụ thể. Bài phân tích gm những nội dung chính sau:
1. Đặc điểm ngành du lịch và marketing trong du lịch
2. Phân tích chiến lược marketing dịch vụ (7P) đối với tour IKO Travel của
Saigontourist
3. Giải pháp của nhóm đưa ra