
Chiến lược marketing dịch vụ
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH
KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH-MARKETING
BỘ MÔN MARKETING DỊCH VỤ
2011
Phân tích chiến lược
Marketing dịch vụ của
Saigontourist
GVHD: NGUYỄN CÔNG DŨNG
Thực hiện: Nhóm 4-marketing 3-k34
TP. Hồ Chí Minh, tháng 09 năm 2011

Chiến lược marketing dịch vụ
2
Nhận xét của giảng viên:
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................

Chiến lược marketing dịch vụ
3
THÀNH VIÊN NHÓM
STT HỌ TÊN LỚP
1. Nguyễn Mạnh Cường Mar3
2. Nguyễn Ngọc Trang Đài Mar3
3. Nguyễn Đình Định Mar3
4. Nguyễn Thị Cẩm Hường Mar3
5. Trần Xuân Ninh Mar3
6. Phạm Như Phát Mar3
7. Bùi Duy Thanh Mar3
8. Đoàn Thị Vân Mar3

Chiến lược marketing dịch vụ
1
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................. Error! Bookmark not defined.
I. Cơ sở lý thuyết .................................................................. Error! Bookmark not defined.
1. Marketing dịch vụ .......................................................................................................3
2. Ngành du lịch và marketing dịch vụ trong lĩnh vực du lịch ......................................4
II. Phân tích chiến lược marketing dịch vụ hãng du lịch Saigontourist ........................6
1. Tổng quan về Saigontourist ........................................................................................6
2. Phân tích marketing dịch vụ của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist .................9
2.1. Đặc điểm tour IKO Travel và nhu cầu khách hàng cần đáp ứng .............. Error!
Bookmark not defined.
2.2. Phân tích 7P trong chiến lược marketing dịch vụ đối với tour du lịch tiết kiệm
“IKO TRAVEL”.............................................................................................................9
2.2.1. Product ..........................................................................................................9
2.2.2. Price .............................................................................................................11
2.2.3. Place ............................................................................................................12
2.2.4. Promotion ....................................................................................................13
2.2.5. People ..........................................................................................................15
2.2.6. Process .........................................................................................................17
2.2.7. Physical evidence ........................................................................................19
III. Đề xuất giải pháp cho chiến lược marketing dịch vụ của Saigontourist .................23
KẾT LUẬN ................................................................................................................. 26
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 27

Chiến lược marketing dịch vụ
2
LỜI MỞ ĐẦU
Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến an toàn nhất khu vực và là đất nước có nhiều
tiềm năng về du lịch. Nhưng tại sao con tàu du lịch Việt Nam chưa thể đi lên cạnh tranh kịp
trong thời kỳ hội nhập. Chúng ta phải làm gì nhất là khi quan niệm “hữu xạ tự nhiêu hương” chỉ
có giá trị phần nào, bù vào là hoạt động marketing.
Để quảng cáo, tiếp thị du lịch trở thành hoạt động chuyên nghiệp, tập trung, đúng tầm và
đặc biệt hạn chế được sự nghèo nàn, bên cạnh việc xây dựng một chiến lược Marketing cụ thể thì
ngành du lịch Việt Nam phải có sự ủng hộ và góp tay của các doanh nghiệp. Vậy các doanh
nghiệp du lịch đã làm gì để tận dụng lợi thế mà tự nhiên mang lại, có phải chiến lược marketing
là điểm yếu của họ.
Chúng ta sẽ đi vào một doanh nghiệp lữ hành cụ thể luôn đi đầu trong lĩnh vực du lịch của
Việt Nam-Saigontourist-để phân tích chiến lược marketing dịch vụ của họ từ đó đưa ra giải pháp
cụ thể. Bài phân tích gồm những nội dung chính sau:
1. Đặc điểm ngành du lịch và marketing trong du lịch
2. Phân tích chiến lược marketing dịch vụ (7P) đối với tour IKO Travel của
Saigontourist
3. Giải pháp của nhóm đưa ra