Chuyên đ th c t pề ự ậ
L I NÓI ĐUỜ Ầ
Vi t Nam ti n vào h i nh p WTO đã m ra nhi u c h i và nhi u tháchệ ế ộ ậ ở ề ơ ộ ề
th c cho các doanh nghi p trong n c. Trong n n kinh t m c a nh v y,ứ ệ ướ ề ế ở ử ư ậ
các doanh nghi p n c ngoài v i các s n ph m r đp thâm nh p vào Vi tệ ướ ớ ả ẩ ẻ ẹ ậ ệ
Nam m t cách nhanh chóng chi m lĩnh th tr ng trong n c. Các doanhộ ế ị ườ ướ
nghi p trong n c thì ngu n nguyên li u khan hi m nên đt ra cho cácệ ướ ồ ệ ế ặ
doanh nghi p m t thách th c r t l n trong vi c c nh tranh v i doanh nghi pệ ộ ứ ấ ớ ệ ạ ớ ệ
n c ngoài.ướ
V i công ty c ph n xuát nh p kh u lâm s n Hoàng Anh thì x y ra vi cớ ổ ầ ậ ẩ ả ả ệ
c nh tranh ch là trong n c vì các doanh nghi p n c ngoài xâm nh p vàoạ ỉ ướ ệ ướ ậ
th tr ng Vi t Nam h u h t là các m t hàng đi n t công ngh cao.ị ườ ệ ầ ế ặ ệ ử ệ
Nh ng vi c c nh tranh trong n c cũng khá ph c t p v i nhi u công tyư ệ ạ ướ ứ ạ ớ ề
m c lên c nh tranh l n nhau đ có đc ch đng trong th tr ng. Đọ ạ ẫ ể ượ ỗ ứ ị ườ ể
giúp công ty có th xác đnh đc th tr ng c a mình thì doanh nghi p c nể ị ượ ị ườ ủ ệ ầ
ph i ng d ng marketing vào quá trình kinh doanh nh m thu hút khách hàngả ứ ụ ằ
chi m lĩnh th tr ng. Chí vì l đó em ch n đ tài: “ế ị ườ ẽ ọ ề Phân tích th c tr ngự ạ
ho t đng marketing c a công ty c ph n xu t nh p kh u lâm s nạ ộ ủ ổ ầ ấ ậ ẩ ả
Hoàng Anh”.
M c tiêu nghiên c u c a đ tài là nh m phân tích th c tr ng ho t đngụ ứ ủ ề ằ ự ạ ạ ộ
c a công ty và tìm ra nh ng bi n pháp marketing nh m thúc đy ho t đngủ ữ ệ ằ ẩ ạ ộ
tiêu th s n ph m và nâng cao v trí tên tu i c a công ty trong tâm trí kháchụ ả ẩ ị ổ ủ
hàng.
Trong quá trình nghiên c u thì đi t ng đc nghiên c u đ tài này làứ ố ượ ượ ứ ở ề
các ho t đng marketing c a doanh nghi p, và cùng v i các bi n phápạ ộ ủ ệ ớ ệ
marketting thúc đy ho t đng tiêu th s n ph m c a doanh nghi p.ẩ ạ ộ ụ ả ẩ ủ ệ
Nguy n Văn SâmễL p: Th ng m i 46Aớ ươ ạ