Báo cáo th c t p
Phân tích h at đ ng Marketing Mix v s n ph m d u nh n ENEOS
c a T p đòan Nippon Oil (Nh t B n) t i ITC
1
PH N D N NH P
1. Đ t v n đ nghiên c u
2. M c tiêu nghiên c u
3. Ph m vi nghiên c u
4. Ph ng pháp nghiên c uươ
5. N i dungo cáo
2
1.Đ t v n đ nghiên c u:
Tr c đây, n n kinh t Vi t Nam là n n kinh t bao c p, hàng hóa s n xu t ra ít,ướ ế ế
cung không đ c u. Các doanh nghi p h u nh r t th đ ng, ch cung c p đ m t ư
s l ng c n thi t nào đó theo quy đ nh. K t khi Đ ng Nhà n c ta ch ượ ế ướ
tr ng đ i m i, c i cách, c i t , chuy n đ i sang n n kinh t th tr ng theo đ nhươ ế ườ
h ng h i ch nghĩa s qu n c a Nhà n c, t t c các doanh nghi pướ ướ
cũng đã nh ng s thay đ i đáng k v ch th c h at đ ng, s n xu t, qu n lý,
đi u hành,... khi n cho l ng ng hóa ngày càng d i dào, phong phú đáp ng ế ượ
đ c nhu c u ng i dân.ượ ườ
c doanh nghi p h at đ ng trong n n kinh t th tr ng ph i đ i m t v i m t áp ế ườ
l c c nh tranh r t l n, v a ph i đ m b o ch t l ng s n ph m, d ch v v a ph i ượ
đ m b o thu đ c l i nhu n cao nh t. Vì v y, các doanh nghi p đã không ng ng ượ
c i ti n s n ph m, c i t cách th c đi u hành, qu n lý,... đ s n xu t ra nhi u ế
ch ng l aing hóa đáp ng đúng đ m i nhu c u c a ng i tiêung. Nh ườ
c nh tranh n n kinh t Vi t Nam đang d n d n h i ph c phát tri n, c ế
doanh nghi p h at đ ng hi u qu , ngày ng l n m nh; ng i n thì th a mãn ườ
nhu c u, p ph n đ a đ t n c phát tri n đi lên. ư ướ
Trung tâm Th ng m i qu c t ITC, m t doanh nghi p Nhà n c đ c xem ươ ế ướ ượ
h at đ ng có hi u qu k t khi thành l p cho đ n nay. Trung m đã đ ng v ng ế
phát tri n không ng ng m c ph i đ i m t v i nh ng khó khăn, th thách
trong giai đ an đ u c a ng cu c c i cách, m c a. Trong su t quá trình hình
thành phát tri n, Ban lãnh đ o cùng v i t p th cán b công nhân viên c a
3
Trung m đã n l c ph n đ u đ đ t đ c nh ng thành t u nh ngày nay, góp ượ ư
ph n kh ng đ nh vai trò ch đ o c a thành ph n kinh t Nhà n c trong n n kinh ế ướ
t th tr ng còn non tr c a Vi t Nam.ế ườ
Sau m t tháng th c t p t i ITC, em đã h c h i và rút ra nhi u bài h c kinh nghi m
quý u trong môi tr ng kinh doanh th c ti n. Em đã ch n đ i “Phân tích h atườ
đ ng Marketing Mix v s n ph m d u nh n ENEOS c a T p đòan Nippon Oil
(Nh t B n) t i ITCđ vi t báo cáo th c t p vì đây là m t h at đ ng kinh doanh ế
m i c a ITC.
2.M c tiêu nghiên c u:
Phân tích h at đ ng Marketing Mix đang áp d ng cho d u nh n ENEOS c a Trung
m th ng m i qu c t , nh n xét nh ng u đi m và h n ch t đó đ a ra nh ngươ ế ư ế ư
ki n ngh nh m kh c ph c nâng cao hi u qu kinh doanh c a m t ng d uế
nh t t i ITC.
3.Ph m vi nghiên c u:
Vi t Nam, ph ng ti n giao thông ch y u xe g n y. Trong đó, xe g n ươ ế
y đ ng c 4 thì chi m h n 90% t ng s , xe g n máy 2 thì ch chi m m t l ng ơ ế ơ ế ượ
nh . Do đó, ph m vi nghiên c u đ i này t p trung ch y u vào d u nh t cho xe ế
g n máy 4 thì.
Do đ c đi m công ty th c t p ITC doanh nghi p kinh doanh th ng m i nen ươ
o cáo th c t p y ch y u phân tích tình hình kinh doanh d u nh n ENEOS c a ế
ITC, không phân tích h at đ ng s n xu t kinh doanh cũng nh quy trình s n xu t ư
d u nh n ENEOS.
4.Ph ng pp nghiên c u:ươ
Đ th c hi n các n i dung c a o cáo, ng i vi t đã s d ng các ph ng pháp ườ ế ươ
nghiên c u nh : ph ng pháp t , phân tích đánh giá, nh n xét thông qua vi c ư ươ
đi u tra, nghiên c u, thu th p s li u, phân tích ma tr n SWOT, ph ng pháp đ t ươ
câu h i v i b ph n kinh doanh d u nh t c a trung tâm th ng m i qu c t ITC, ươ ế
quan sát quá trình kinh doanh th c t c a trung m. ế
Ngòai ra, ng i vi t cũng v n d ng ki n th c c b n đã h c k t v i vi c thamườ ế ế ơ ế
kh o tài li u báo chí, tng tin Internet nh ng sách v liên quan đ n đ i. ế
4
5.N i dung báoo:o cáo g m 3 ch ng ươ
Ch ng I: Gi i thi u v Trungm Th ng m i Qu c t ITCươ ươ ế
Ch ng II: Phân tích h at đ ng Marketing Mix c a ITC v s n ph m d uươ
nh n Eneos c a t p đoàn Nippon Oil ( Nh t B n )
Ch ng III: M t s ki n ngh và nh n xétươ ế
5