
Báo cáo th c t pự ậ
Phân tích h at đ ng Marketing Mix v s n ph m d u nh n ENEOSọ ộ ề ả ẩ ầ ờ
c a T p đòan Nippon Oil (Nh t B n) t i ITCủ ậ ậ ả ạ
1

PH N D N NH PẦ Ẫ Ậ
1. Đ t v n đ nghiên c uặ ấ ề ứ
2. M c tiêu nghiên c uụ ứ
3. Ph m vi nghiên c uạ ứ
4. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
5. N i dung báo cáoộ
2

1.Đ t v n đ nghiên c u:ặ ấ ề ứ
Tr c đây, n n kinh t Vi t Nam là n n kinh t bao c p, hàng hóa s n xu t ra ít,ướ ề ế ệ ề ế ấ ả ấ
cung không đ c u. Các doanh nghi p h u nh r t th đ ng, ch cung c p đ m tủ ầ ệ ầ ư ấ ụ ộ ỉ ấ ủ ộ
s l ng c n thi t nào đó theo quy đ nh. K t khi Đ ng và Nhà n c ta có chố ượ ầ ế ị ể ừ ả ướ ủ
tr ng đ i m i, c i cách, c i t , chuy n đ i sang n n kinh t th tr ng theo đ nhươ ổ ớ ả ả ổ ể ổ ề ế ị ườ ị
h ng xã h i ch nghĩa có s qu n lý c a Nhà n c, t t c các doanh nghi pướ ộ ủ ự ả ủ ướ ấ ả ệ
cũng đã có nh ng s thay đ i đáng k v cách th c h at đ ng, s n xu t, qu n lý,ữ ự ổ ể ề ứ ọ ộ ả ấ ả
đi u hành,... khi n cho l ng hàng hóa ngày càng d i dào, phong phú đáp ngề ế ượ ồ ứ
đ c nhu c u ng i dân.ượ ầ ườ
Các doanh nghi p h at đ ng trong n n kinh t th tr ng ph i đ i m t v i m t ápệ ọ ộ ề ế ị ườ ả ố ặ ớ ộ
l c c nh tranh r t l n, v a ph i đ m b o ch t l ng s n ph m, d ch v v a ph iự ạ ấ ớ ừ ả ả ả ấ ượ ả ẩ ị ụ ừ ả
đ m b o thu đ c l i nhu n cao nh t. Vì v y, các doanh nghi p đã không ng ngả ả ượ ợ ậ ấ ậ ệ ừ
c i ti n s n ph m, c i t cách th c đi u hành, qu n lý,... đ s n xu t ra nhi uả ế ả ẩ ả ổ ứ ề ả ể ả ấ ề
ch ng l ai hàng hóa đáp ng đúng và đ m i nhu c u c a ng i tiêu dùng. Nh cóủ ọ ứ ủ ọ ầ ủ ườ ờ
c nh tranh mà n n kinh t Vi t Nam đang d n d n h i ph c và phát tri n, cácạ ề ế ệ ầ ầ ồ ụ ể
doanh nghi p h at đ ng hi u qu , ngày càng l n m nh; ng i dân thì th a mãnệ ọ ộ ệ ả ớ ạ ườ ỏ
nhu c u, góp ph n đ a đ t n c phát tri n đi lên.ầ ầ ư ấ ướ ể
Trung tâm Th ng m i qu c t ITC, m t doanh nghi p Nhà n c đ c xem làươ ạ ố ế ộ ệ ướ ượ
h at đ ng có hi u qu k t khi thành l p cho đ n nay. Trung tâm đã đ ng v ngọ ộ ệ ả ể ừ ậ ế ứ ữ
và phát tri n không ng ng m c dù ph i đ i m t v i nh ng khó khăn, th tháchể ừ ặ ả ố ặ ớ ữ ử
trong giai đ an đ u c a công cu c c i cách, m c a. Trong su t quá trình hìnhọ ầ ủ ộ ả ở ử ố
thành và phát tri n, Ban lãnh đ o cùng v i t p th cán b công nhân viên c aể ạ ớ ậ ể ộ ủ
3

Trung tâm đã n l c ph n đ u đ đ t đ c nh ng thành t u nh ngày nay, gópỗ ự ấ ấ ể ạ ượ ữ ự ư
ph n kh ng đ nh vai trò ch đ o c a thành ph n kinh t Nhà n c trong n n kinhầ ẳ ị ủ ạ ủ ầ ế ướ ề
t th tr ng còn non tr c a Vi t Nam.ế ị ườ ẻ ủ ệ
Sau m t tháng th c t p t i ITC, em đã h c h i và rút ra nhi u bài h c kinh nghi mộ ự ậ ạ ọ ỏ ề ọ ệ
quý báu trong môi tr ng kinh doanh th c ti n. Em đã ch n đ tài “Phân tích h atườ ự ễ ọ ề ọ
đ ng Marketing Mix v s n ph m d u nh n ENEOS c a T p đòan Nippon Oilộ ề ả ẩ ầ ờ ủ ậ
(Nh t B n) t i ITC” đ vi t báo cáo th c t p vì đây là m t h at đ ng kinh doanhậ ả ạ ể ế ự ậ ộ ọ ộ
m i c a ITC.ớ ủ
2.M c tiêu nghiên c u:ụ ứ
Phân tích h at đ ng Marketing Mix đang áp d ng cho d u nh n ENEOS c a Trungọ ộ ụ ầ ờ ủ
tâm th ng m i qu c t , nh n xét nh ng u đi m và h n ch t đó đ a ra nh ngươ ạ ố ế ậ ữ ư ể ạ ế ừ ư ữ
ki n ngh nh m kh c ph c và nâng cao hi u qu kinh doanh c a m t hàng d uế ị ằ ắ ụ ệ ả ủ ặ ầ
nh t t i ITC.ớ ạ
3.Ph m vi nghiên c u:ạ ứ
Vi t Nam, ph ng ti n giao thông ch y u là xe g n máy. Trong đó, xe g nỞ ệ ươ ệ ủ ế ắ ắ
máy đ ng c 4 thì chi m h n 90% t ng s , xe g n máy 2 thì ch chi m m t l ngộ ơ ế ơ ổ ố ắ ỉ ế ộ ượ
nh . Do đó, ph m vi nghiên c u đ tài này t p trung ch y u vào d u nh t cho xeỏ ạ ứ ề ậ ủ ế ầ ớ
g n máy 4 thì.ắ
Do đ c đi m công ty th c t p ITC là doanh nghi p kinh doanh th ng m i nenặ ể ự ậ ệ ươ ạ
báo cáo th c t p này ch y u phân tích tình hình kinh doanh d u nh n ENEOS c aự ậ ủ ế ầ ờ ủ
ITC, không phân tích h at đ ng s n xu t kinh doanh cũng nh quy trình s n xu tọ ộ ả ấ ư ả ấ
d u nh n ENEOS.ầ ờ
4.Ph ng pháp nghiên c u:ươ ứ
Đ th c hi n các n i dung c a báo cáo, ng i vi t đã s d ng các ph ng phápể ự ệ ộ ủ ườ ế ử ụ ươ
nghiên c u nh : ph ng pháp mô t , phân tích đánh giá, nh n xét thông qua vi cứ ư ươ ả ậ ệ
đi u tra, nghiên c u, thu th p s li u, phân tích ma tr n SWOT, ph ng pháp đ tề ứ ậ ố ệ ậ ươ ặ
câu h i v i b ph n kinh doanh d u nh t c a trung tâm th ng m i qu c t ITC,ỏ ớ ộ ậ ầ ớ ủ ươ ạ ố ế
quan sát quá trình kinh doanh th c t c a trung tâm.ự ế ủ
Ngòai ra, ng i vi t cũng v n d ng ki n th c c b n đã h c k t v i vi c thamườ ế ậ ụ ế ứ ơ ả ọ ế ớ ệ
kh o tài li u báo chí, thông tin Internet và nh ng sách v có liên quan đ n đ tài.ả ệ ữ ở ế ề
4

5.N i dung báo cáo:ộ báo cáo g m 3 ch ngồ ươ
Ch ng I: Gi i thi u v Trung tâm Th ng m i Qu c t ITCươ ớ ệ ề ươ ạ ố ế
Ch ng II: Phân tích h at đ ng Marketing Mix c a ITC v s n ph m d uươ ọ ộ ủ ề ả ẩ ầ
nh n Eneos c a t p đoàn Nippon Oil ( Nh t B n ) ờ ủ ậ ậ ả
Ch ng III: M t s ki n ngh và nh n xétươ ộ ố ế ị ậ
5

