
Ngô Thị Thu Hằng, Ngô Minh Trí / Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Duy Tân 03(64) (2024) 142-152
142
Phân tích cc nhân tố ảnh hưởng đến s hi lng ca khách hàng v
chất lượng dịch vụ dược ti cc nh thuốc Bệnh viện Trung ương Huế
Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality
at hospital pharmacies - Hue Central Hospital
Ngô Thị Thu Hằnga*, Ngô Minh Trb
Ngo Thi Thu Hanga*, Ngo Minh Trib
aTrường Đại học Y - Dược, Đại học Huế
aHue University of Medicine and Pharmacy - Hue University
bBệnh viện Trung ương Huế
bHue Central Hospital
(Ngày nhận bài: 22/12/2023, ngày phản biện xong: 05/04/2024, ngày chấp nhận đăng: 06/05/2024)
Tóm tắt
Đặt vấn đ: Vấn đ chất lượng dịch vụ (CLDV) luôn được Bệnh viện Trung ương Huế (Bệnh viện) xem l trng tâm,
trong đ bao gm dịch vụ dược ti cc nh thuốc bệnh viện. Theo bộ tiêu ch chất lượng bệnh viện hiện nay, tiến hnh
đnh gi chất lượng nh thuốc hoặc cơ sở bn lẻ thuốc trong khuôn viên bệnh viện l việc cần thiết. Nghiên cứu ny nhằm
pht trin thang đo v CLDV dược ti nh thuốc Bệnh viện và phân tch cc nhân tố ảnh hưởng đến s hi lng ca khch
hng (KH) v CLDV dược ti cc nh thuốc ny.
Đối tượng v phương php nghiên cứu: Bộ công cụ đnh gi mức độ hi lng (MĐHL) v cc yếu tố liên quan được pht
trin thông qua điu tra phỏng vấn KH. Đnh gi kết quả bằng cc phương php kim định thang đo v phân tch.
Kết quả: Thang đo được xây dng với 21 biến quan st. Mức độ hi lng (MĐHL) chung ca khch hng l 3,71 với
thang đo Likert 5. Tui v trnh độ hc vấn liên quan đặc tnh KH c ảnh hưởng đến s hi lng ca KH. C bốn nhân tố
ảnh hưởng đến MĐHL; giải thch được 65,4% s biến thiên ca s hi lng.
Kết luận: Đã xây dng được thang đo đo lường s hài lòng ca KH v dịch vụ dược ti cc nh thuốc Bệnh viện Trung
ương Huế. Khách hàng hài lòng với CLDV dược ti cc nh thuốc Bệnh viện. Nhân tố đp ứng ca nhà thuốc ảnh hưởng
quan trng nhất đến s hài lòng ca KH.
Từ khóa: chất lượng dịch vụ dược; nh thuốc bệnh viện; s hài lòng ca khách hàng.
Abstract
Background: The quality of services is consistently prioritized by Hue Central Hospital, particularly pharmaceutical
services within hospital pharmacies. According to current hospital quality standards, evaluating the quality of hospital
pharmacies or retail drug outlets within the hospital premises is deemed crucial. This study aims to develop a
Pharmaceutical Service Quality (PSQ) scale for hospital pharmacies and analyze factors influencing customer satisfaction
with PSQ.
Subjects and methods: Tools for measuring satisfaction levels and associated factors were developed through customer
survey interviews. The assessment was conducted using scale validation method and statistical analysis.
*Tác giả liên hệ: Ngô Thị Thu Hằng
Email: ntthang.duoc@huemed-univ.edu.vn
03(64) (2024) 142-152
DTU Journal of Science and Technology