
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay, các NHTM đều rất chú trọng đến công tác tăng dư nợ cho vay vì đây
được coi là hoạt động sinh lời chủ yếu. Có thể nói, hoạt động cho vay KHCN là xu hướng
phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng. Do vậy các NHTM nói chung và MB nói
riêng phải thực hiện phát triển cho vay khách hàng cá nhân. Trên thực tế, trong thời gian
qua, hoạt động cho vay KHCN tại các NHTM ở Việt Nam ngày càng tăng trưởng nhanh
chóng. Chính vì là hoạt động cho vay KHCN nên đặt ra yêu cầu về chỉ tiêu tăng trưởng
dư nợ và đảm bảo rủi ro ở mức thấp nhất.
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, để phát triển hoạt động cho vay
KHCN, MB Khánh Hòa đã có sự chú trọng quan tâm đến hoạt động này. Tuy nhiên hiện
nay các biện pháp hiện tại được chi nhánh áp dụng trong công tác bán hàng cũng như
quản trị rủi ro của MB nói chung và MB Khánh Hòa nói riêng còn chưa được thực hiện
hiệu quả cũng như còn tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyết. Đưa rra các giải pháp mang
tính khắc phục các hạn chế dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay
KHCN của chi nhánh là yêu cầu cấp thiết được đặt ra.
“Đó là lý do và tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài :”Phát triển cho vay Khách
hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Khánh Hòa”.
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của luận văn gồm 3 chương :
Chương 1: Lý luận chung về phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
thương mại.
Chương 2: Thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
TMCP Quân đội – Chi nhánh Khánh Hòa.
Chương 3: Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP
Quân đội – Chi nhánh Khánh Hòa.”