MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................... Error! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU
DÙNG CÁ NHÂN Ở NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠIError! Bookmark not
defined.
1.1 Tầm quan trọng của phát triển cho vay tiêu dùng nhân trong điều kiện
khủng hoảng kinh tế .................................... Error! Bookmark not defined.
1.1.1 Tác động của khủng hoảng kinh tế đến cầu tiêu dùngError! Bookmark not
defined.
1.1.2 Sự cần thiết của phát triển cho vay tiêu dùng nhân của Ngân hàng thương
mại ................................................................. Error! Bookmark not defined.
1.1.3 Ý nghĩa của phát triển cho vay tiêu ng nhân của Ngân hàng thương mi
....................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.2 Nội dung nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng nhân Ngân
hàng thương mại .......................................... Error! Bookmark not defined.
1.2.1 Nội dung cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng thương mại ........... Error!
Bookmark not defined.
1.2.2 Chỉ tiêu đánh giá phát triển cho vay tiêu dùng nhân của Ngân hàng thương
mại Error! Bookmark not defined.
1.2.3 Nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu ng cá nhân của Ngân ng thương mại
....................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.3 Kinh nghiệm phát triển cho vay tiêu dùng nhân các Ngân hàng
Thương mại Liên Bang Nga........................ Error! Bookmark not defined.
1.3.1 Kinh nghiệm của các NHTM Cộng hoà Liên bang Nga trong việc phát triển
cho vay tiêu dùng cá nhân ............................. Error! Bookmark not defined.
1.3.2 Bài học rút ra cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ............. Error!
Bookmark not defined.
CHƯƠNG 2: THC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN Ở NGÂNNG
TMCP VIỆT NAM THỊNH ỢNG - CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔError! Bookmark
not defined.
2.1 Đặc điểm các yếu tố bảo đảm cho vay tiêu dùng nhân của Ngân hàng
TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông ĐôError! Bookmark not
defined.
2.1.1 Đặc điểm uy tín và thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
....................................................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.2 Đặc điểm nguồn nhân lực VPBank Chi nhánh Đông ĐôError! Bookmark not
defined.
2.1.3 Nguồn huy động vốn ..................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật .................................. Error! Bookmark not defined.
2.2 Phân tích thực trạng cho vay tiêu dùng nhân ở Ngân hàng TMCP Việt
Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô ............. Error! Bookmark not defined.
2.2.1 Các sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân ở VPBank: .............. Error!
Bookmark not defined.
2.2.2 Phân tích kết quả cho vay tiêu dùng nhân VPBank Đông Đô từ 2008
2012 ............................................................... Error! Bookmark not defined.
2.2.3 Thực trng hot động thúc đẩy pt triển cho vay tiêu dùng cá nn Ngân ng
TMCP Vit Nam Thịnh Vượng CN Đông Đô đến năm 2020Error! Bookmark
not defined.
2.3 Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP Việt
Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô . Error! Bookmark not defined.
2.3.1 Những ưu điểm cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam
Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô ............. Error! Bookmark not defined.
2.3.2 Hạn chế cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh
Vượng – Chi nhánh Đông Đô và nguyên nhânError! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY
TIÊU DÙNG NHÂN NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG
– CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ ĐẾN NĂM 2020 ........ Error! Bookmark not defined.
3.1 Phương hướng phát triển cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP
Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020Error! Bookmark
not defined.
3.1.1 Phương hướng phát triển kinh doanh của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh
Vượng ............................................................ Error! Bookmark not defined.
3.1.2 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng nhân của Ngân hàng TMCP Việt
Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Đông Đô .... Error! Bookmark not defined.
3.2 Giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân Ngân hàng TMCP Việt
Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô đến năm 2020Error! Bookmark
not defined.
3.2.1 Hoàn thiện nâng cao cht lượngc sản phẩm cho vay tiêu dùng nn hin
....................................................................... Error! Bookmark not defined.
3.2.2 Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới cho khách hàng vay tiêu dùng
nhân ................................................................ Error! Bookmark not defined.
3.2.3 Tăng cường hoạt động Marketingcho khách hàng vay tiêu dùng cá nhânError!
Bookmark not defined.
3.2.4 Xây dựng chính sách khách hàng vay tiêu dùng cá nhânError! Bookmark not
defined.
3.2.5 Tăng cường quản trị rủi ro và giảm nợ xấu cho vay tiêu dùng cá nhân Error!
Bookmark not defined.
3.2.6 Nâng cao năng lực quản trị theo hướng ngân hàng hiện đạiError! Bookmark
not defined.
3.2.7 Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng cá nhân ............ Error!
Bookmark not defined.
3.3 Kiến nghị ....................................................... Error! Bookmark not defined.
3.3.1 Kiến nghị đối với nhà nước ........................... Error! Bookmark not defined.
3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng nhà nước ................ Error! Bookmark not defined.
3.3.3 Đề xuất đối với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh VượngError! Bookmark
not defined.
KẾT LUẬN .............................................................. Error! Bookmark not defined.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Lý do nghiên cứu đề tài
Trong những m gần đây, cho vay tiêu dùng nhân đã trở thành mục tiêu của
nhiều tổ chức tín dụng, nhất các tổ chức tín dụng ngoài nhà nước. Cùng với sự phát
triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đời sống của nhân dân đã được cải thiện đáng kể, nhu cầu
chi tiêu phục vụ đời sống ngày càng cao, đó điều kiện thuận lợi cho hoạt động ngân
hàng nói chung, lĩnh vực cho vay tiêu dùng nhân nói riêng phát triển. Các sản phẩm,
dịch vụ tiêu dùng nhân ngày ng trở nên phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu
của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng thể chi trả
cho tất cả các nhu cầu mua sắm cùng lúc, đặc biệt là những vật dụng đắt tiền. Nếu người
tiêu dùng vay được tiền từ ngân hàng thì họ thể thoã mãn nhu cầu tiêu dùng của mình
trước khi họ đủ khả năng thanh toán cho nhu cầu đó. Điều đó làm tăng sự tiêu dùng
hàng hoá, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tạo nhiều công
việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung của toàn
hội một cách nhanh chóng. Thực hiện hoạt động cho vay tiêu ng nhân, một mặt
thể thực hiện tốt nhiệm vụ kích cầu cho nền kinh tế, tạo nên sự hoà hợp giữa Cung & Cầu
tiêu dùng. Mặt khác, còn đem lại những khoản lợi nhuận lớn cho ngân hàng. Chính vì
vậy, Cho vay tiêu ng nhân được xem một hướng đi, một lĩnh vực kinh doanh đầy
triển vọng cho các NHTM Việt Nam.
Với cách một trung gian tài chính quan trọng bậc nhất trong nền kinh tế, các
ngân hàng phải m để đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng nhân cùng với
việc đảm bảo an toàn, hiệu quả từ đó tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng và đóng góp vào sự
phát triển chung của nền kinh tế và của toàn xã hội.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã xác định hướng đi đang trong
bước đầu của quá trình thực hiện: chiến lược ngân hàng bán lẻ. Trong đó, cho vay tiêu
dùng nhân xu thế tất yếu để ngân hàng chiếm lĩnh thị trường, tiến tới một ngân
hàng bán lẻ hiện đại.
Xuất phát từ nghiên cứu lý luận và thực tiễn cùng với những kiến thức bản thân thu
được trong quá trình làm việc tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng CN Đông
Đô, tôi đã chọn vấn đề: “Phát triển cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP Việt
Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020” làm đề tài luận văn thạc sỹ.
2. Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu đề tài
Đề tài này được thực hiện nhằm luận giải các sở luận thực tiễn về phát
triển cho vay tiêu dùng nhân để thực hiện mục tiêu đề xuất phương hướng những
giải pháp để phát triển cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh
Vượng – Chi nhánh Đông Đô.
Các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận văn:
- Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng duy vật lịch sử của chủ
nghĩa Mác Lênin, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê, phương
pháp sơ đồ, biểu đồ, hình vẽ và các phương pháp nghiên cứu kinh tế khác.
- Nguồn dữ liệu: luận văn sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp qua báo cáo của
Ngân hàng và cơ quan thống kê.
3. Kết quả nghiên cứu luận văn
Luận văn được kết cấu làm 3 chương trong đó trình y các vấn đề lớn để nhằm
đạt được mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đưa ra được các lý thuyết cơ bản liên quan đến
nội dung nghiên cứu, đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP
Việt Nam Thịnh Vượng Chi nhánh Đông Đô đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để
phát triển cho vay tiêu dùng nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng Chi
nhánh Đông Đô đến m 2020. Các kết quả đạt được của luận văn cthể từng chương
như sau:
Chương 1: Những vấn đề chung về phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân
hàng thương mại.
Chương 1 chương sở luận trình bày các thuyết liên quan đến cho vay
tiêung cá nhân ở ngân hàng thương mại được kết cấu làm 3 phần như sau:
1.1. Tầm quan trọng của phát triển cho vay tiêu dùng nhân trong điều kiện
khủng hoảng kinh tế
Phần này trình bày các tác động của khủng hoảng kinh tế đến cầu tiêu dùng, sự cần