iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho vay tiêu
dùng của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Thủ Đức.
Nội dung luận văn: Sau quá trình thực hiện luận văn thì tác giả tóm tắt
các nội dung chính của luận văn như sau.
Luận văn này đã tiến hành tổng hợp lý thuyết liên quan đến hoạt động vay
tiêu dùng, CLDV tại các NHTM. Đồng thời tác giả tiến hàng lược khảo các
nghiên cứu liên quan nhằm xác định các khoảng trống nghiên cứu và đề xuất mô
hình cùng giả thuyết nghiên cứu gắn cho bối cảnh ACB Thủ Đức.
Sau “khi tiến hành nghiên cứu định tính cùng với các chuyên gia tác giả đã
thống nhất bảng khảo sát thang đo khái niệm cho các nhân tố trong mô hình
nghiên cứu, sau đó tác giả tiến hành khảo sát 300 khách hàng tuy nhiên số bảng
câu hỏi thu về và hợp lệ là 292 mẫu. Từ đó, xử lý số liệu khảo sát này thông qua
phần mềm thống kê SPSS 22.0.” Kết quả nghiên cứu đạt được độ tin cậy, có sự
hội tụ và đại diện cho một nhân tố qua phân tích EFA. Tiếp đó phân tích tương
quan và hồi quy thì các biến số đều ý nghĩa thống kê. Đồng thời kết quả mô hình
hồi quy cho thấy 6 nhóm biến số đó là Các yếu tố hữu hình; Sự hiện đại của công
nghệ; Lãi suất cho vay phù hợp; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Sản phẩm cốt
lõi; Thời gian giao dịch đều tương quan cùng chiều với CLDV vay vốn tiêu dùng
tại ACB Thủ Đức. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đã tiến hành đề xuất các hàm ý
quản trị tương ứng cho các nhân tố theo sự tương quan thuận chiều với CLDV
vay vốn tại ACB Thủ Đức nhằm cải thiện CLDV này trong thời gian sắp tới.
Từ khoá: Chất lượng dịch vụ, cho vay tiêu dùng, SERVQUAL, sản phẩm
cốt lõi, thời gian giao dịch.