GVHD:
SV TH:
L P:
MSSV:
Đ tài:
PHÁT TRI N HÌNH NH NHÀ HÀNG T I KHÁCH S N Đ
NH T
Ch ng 1: C S LÝ LU N V NHÀ HÀNG VÀ HÌNH NH NHÀ HÀNGươ Ơ
1.1 C s lý lu n v nhà hàngơ
1.1.1 Đ nh nghĩa và s n ph m nhà hàng
1.1.2 Đ c đi m kinh doanh nhà hàng:
- S n ph m nhà hàng có hai lo i: hàng hóa (món ăn t ch , mua s n t các nhà ế
cung ng) d ch v ph c v món ăn th c u ng cho khách (k năng ngh nghi p
gi i, giao thi p t t, ngo i ng nh t đ nh) ch t l ng d ch v không ng ng nâng ế ượ
lên
- L c l ng lao đ ng nhi u, lao đ ng đóng vai trò quy t đ nh đ n ch t l ng. ượ ế ế ượ
- Ph c v liên t c, có th trong m t kho ng th i gian liên t c ho c 24/24.
- Ph c v b t c n i đâu ( trong phòng ăn, phòng h p, phòng ng t i khách ơ
s n, t i nhà, t i c quan, h b i…) ơ ơ
- Tính t ng h p ph c t p: ph c v đ y đ theo yêu c u c a khách, nhanh
nh t, ch t l ng cao nh t, s ph i h p ch t ch đ ng b gi a t t c b ph n ượ
và cá nhân.
1.1.3 S h p d n c a kinh doanh nhà hàng:
- Kinh doanh nhà hàng th thu đ c l i nhu n khá cao, thu h i v n nhanh ượ
nh t.
- Nhà hàng là n i d ti p c n v i các ngành kinh doanh khác.ơ ế
- Nhà hàng là n i d giao l u và tìm ki m b n hàng.ơ ư ế
- Nhà hàng n i đ y th thách nhi u đ i th c nh tranh cho nên ph iơ
thay đ i liên t c nhi u m t (món ăn th c u ng, trang thi t b , cung cách ph c ế
v , cách ti p th ,…) ế
- T o cho nhân viên có thói quen linh ho t.
- Nhà hàng là n i có cu c s ng vui nh n: tâm s , nói chuy n…ơ
- Nhà hàng n i đ các nhà kinh doanh ki m nghi m kh năng t kh ngơ
đ nh mình
1.2 C s lu n v hình nh nhà hàng ơ
1.2.1 Khái ni m v hình nh nhà hàng
Có nhi u y u t tác đ ng t i khách hàng trong vi c đánh giá hình nh c a nhà ế
hàng. Đó là:
M i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;
a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý;ư ườ
a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành;ư ế ế
Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ế ơ
bi n pháp đi u hành có th xây d ng lên hình nh nhà hàng trong th tr ng ườ
và thu hút khách;
Hình nh c a nhà hàng th hi n tích cách c a ch s h u nhà hàng;
M t đi u quan tr ng là các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ế ế ươ
ph c v khách có tác đ ng l n đ n hình nh nhà hàng; ế
Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí là nh ng y u ượ ế
t quan tr ng trong vi c xây d ng hình nh nhà hàng;
Hình nh c a nhà hàng đ a ra nh ng ý t ng c b n đ khách có th nh v ư ưở ơ
nhà hàng và tuyên truy n qu ng bá v nhà hàng cho b n bè và nh ng ng i thân. ườ
1.2.2. Hình nh tr u t ng và hình nh th c t ượ ế
1.2.3. Xây d ng hình nh nhà hàng trong th tr ng ườ
1.2.4. B o v th ng hi u c a nhà hàng ươ
Ch ng 2: ươ ĐÁNH GIÁ TH C TR NG HÌNH NH NHÀ HÀNG T I KHÁCH
S N Đ NH T
2.1 Gi i thi u khái quát v khách s n Đ Nh t
2.1.1. V trí c a khách s n.
2.1.2. L ch s hình thành và phát tri n c a khách s n
2.1.3. S l ng d ch v trong khách s n. ượ
2.1.4. C s v t ch t và trang thi t b t i khách s n.ơ ế
2.1.5. C c u t ch c và các b ph n trong khách s n Đ Nh tơ
2.1.5.1 B ph n Front Office
2.1.5.2 B ph n HK
2.1.5.3 B ph n F&B
2.1.5.4 B ph n Sale and Marketing
2.1.5.5 B ph n k toán ế
2.1.5.6 B ph n b o v
2.1.5.7 B ph n nhân s
2.1.6 M i quan h gi a các b ph n trong khách s n Đ Nh t
2.2 Phân tích tình hình th c hi n các ch tiêu kinh doanh c b n c a khách s n ơ
Đ Nh t trong th i gian qua
2.2.1 Phân tích tình hình t ng doanh thu và khách.
2.2.3 Phân tích tình hình chi phí
2.2.4 Phân tích tình hình l i nhu nơ
2.2.5 Phân tích tình hình n p thu và ngân sách ế
2.3 Phân tích th c tr ng hình nh nhà hàng c a khách s n Đ Nh t
2.3.1 M i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;
2.3.2 Gĩ a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý;ư ườ
2.3.3 Gĩ a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành;ư ế ế
2.3.4 Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ế ơ
bi n pháp đi u hành có th xây d ng lên hình nh nhà hàng trong th tr ng và thu hút ườ
khách;
2.3.5.Hình nh c a nhà hàng th hi n tích cách c a ch s h u nhà hàng;
2.3.6 Các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v khách có tácế ế ươ
đ ng l n đ n hình nh nhà hàng; ế
2.3.7 Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí ượ
2.3.8 Xây d ng hình nh nhà hàng trong th tr ng ườ
2.3.9 B o v th ng hi u c a nhà hàng ươ
Ch ng 3: PHÁT TRI N HÌNH NH NHÀ HÀNG T I KHÁCH S N Đ NH Tươ
3.1 Ph ng h ng và các m c tiêu phát tri n khách s n Đ Nh t đ n năm….ươ ướ ế
3.1.1 Ph ng h ng phát tri n Khách s nươ ướ
3.1.2 Các m c tiêu phát tri n Khách s n
3.1.3 Ph ng h ng và m c tiêu phát tri n lĩnh v c nhà hàng c a Khách s nươ ướ
3.2 Các bi n pháp phát tri n hình nh nhà hàng t i khách s n Đ Nh t
3.2.1 Các gi i pháp v m i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;
3.2.2 Các gi i pháp v m i quan h n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý; ườ
3.2.3 Các gi i pháp v vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u ế ế
hành;
3.2.4 Các gi i pháp v ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , ươ ế
th c đ n và các bi n pháp đi u hành ơ
3.2.6 Các gi i pháp v các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v ế ế ươ
khách
3.2.7 Các gi i pháp v bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang ượ
trí
3.2.8 Các gi i pháp v xây d ng hình nh nhà hàng trong th tr ng ườ
3.2.9 Các gi i pháp v b o v th ng hi u c a nhà hàng ươ
3.3 Các ki n ngh và t ch c th c hi n.ế