
GVHD:
SV TH:
L P:Ớ
MSSV:
Đ tài:ề
PHÁT TRI N HÌNH NH NHÀ HÀNG T I KHÁCH S N ĐỂ Ả Ạ Ạ Ệ
NH TẤ
Ch ng 1: C S LÝ LU N V NHÀ HÀNG VÀ HÌNH NH NHÀ HÀNGươ Ơ Ở Ậ Ề Ả
1.1 C s lý lu n v nhà hàngơ ở ậ ề
1.1.1 Đ nh nghĩa và s n ph m nhà hàngị ả ẩ
1.1.2 Đ c đi m kinh doanh nhà hàng:ặ ể
- S n ph m nhà hàng có hai lo i: hàng hóa (món ăn t ch , mua s n t các nhàả ẩ ạ ự ế ẳ ừ
cung ng) và d ch v ph c v món ăn th c u ng cho khách (k năng ngh nghi pứ ị ụ ụ ụ ứ ố ỹ ề ệ
gi i, giao thi p t t, ngo i ng nh t đ nh) ch t l ng d ch v không ng ng nângỏ ế ố ạ ữ ấ ị ấ ượ ị ụ ừ
lên
- L c l ng lao đ ng nhi u, lao đ ng đóng vai trò quy t đ nh đ n ch t l ng.ự ượ ộ ề ộ ế ị ế ấ ượ
- Ph c v liên t c, có th trong m t kho ng th i gian liên t c ho c 24/24.ụ ụ ụ ể ộ ả ờ ụ ặ
- Ph c v b t c n i đâu ( trong phòng ăn, phòng h p, phòng ng t i kháchụ ụ ấ ứ ơ ọ ủ ạ
s n, t i nhà, t i c quan, h b i…)ạ ạ ạ ơ ồ ơ
- Tính t ng h p và ph c t p: ph c v đ y đ theo yêu c u c a khách, nhanhổ ợ ứ ạ ụ ụ ầ ủ ầ ủ
nh t, ch t l ng cao nh t, s ph i h p ch t ch và đ ng b gi a t t c b ph nấ ấ ượ ấ ự ố ợ ặ ẽ ồ ộ ữ ấ ả ộ ậ
và cá nhân.
1.1.3 S h p d n c a kinh doanh nhà hàng:ự ấ ẫ ủ
- Kinh doanh nhà hàng có th thu đ c l i nhu n khá cao, thu h i v n nhanhể ượ ợ ậ ồ ố
nh t.ấ
- Nhà hàng là n i d ti p c n v i các ngành kinh doanh khác.ơ ễ ế ậ ớ
- Nhà hàng là n i d giao l u và tìm ki m b n hàng.ơ ễ ư ế ạ
- Nhà hàng là n i đ y th thách vì có nhi u đ i th c nh tranh cho nên ph iơ ầ ử ề ố ủ ạ ả
thay đ i liên t c và nhi u m t (món ăn th c u ng, trang thi t b , cung cách ph cổ ụ ề ặ ứ ố ế ị ụ
v , cách ti p th ,…)ụ ế ị
- T o cho nhân viên có thói quen linh ho t.ạ ạ
- Nhà hàng là n i có cu c s ng vui nh n: tâm s , nói chuy n…ơ ộ ố ộ ự ệ
- Nhà hàng là n i đ các nhà kinh doanh ki m nghi m kh năng và t kh ngơ ể ể ệ ả ự ẳ
đ nh mìnhị
1.2 C s lý lu n v hình nh nhà hàng ơ ở ậ ề ả
1.2.1 Khái ni m v hình nh nhà hàngệ ề ả
Có nhi u y u t tác đ ng t i khách hàng trong vi c đánh giá hình nh c a nhàề ế ố ộ ớ ệ ả ủ
hàng. Đó là:
M i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;ố ệ ữ ớ
Gĩ a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý;ư ộ ộ ữ ườ ả

Gĩ a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành;ư ệ ả ế ị ế ệ ề
Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ứ ử ế ị ụ ụ ự ơ
bi n pháp đi u hành có th xây d ng lên hình nh nhà hàng trong th tr ngệ ề ể ự ả ị ườ
và thu hút khách;
Hình nh c a nhà hàng th hi n tích cách c a ch s h u nhà hàng;ả ủ ể ệ ủ ủ ở ữ
M t đi u quan tr ng là các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th cộ ề ọ ế ế ươ ứ
ph c v khách có tác đ ng l n đ n hình nh nhà hàng;ụ ụ ộ ớ ế ả
Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí là nh ng y uể ượ ủ ể ả ữ ế
t quan tr ng trong vi c xây d ng hình nh nhà hàng;ố ọ ệ ự ả
Hình nh c a nhà hàng đ a ra nh ng ý t ng c b n đ khách có th nh vả ủ ư ữ ưở ơ ả ể ể ớ ề
nhà hàng và tuyên truy n qu ng bá v nhà hàng cho b n bè và nh ng ng i thân.ề ả ề ạ ữ ườ
1.2.2. Hình nh tr u t ng và hình nh th c tả ừ ượ ả ự ế
1.2.3. Xây d ng hình nh nhà hàng trong th tr ngự ả ị ườ
1.2.4. B o v th ng hi u c a nhà hàngả ệ ươ ệ ủ
Ch ng 2: ươ ĐÁNH GIÁ TH C TR NG HÌNH NH NHÀ HÀNG T I KHÁCHỰ Ạ Ả Ạ
S N Đ NH TẠ Ệ Ấ
2.1 Gi i thi u khái quát v khách s n Đ Nh tớ ệ ề ạ ệ ấ
2.1.1. V trí c a khách s n.ị ủ ạ
2.1.2. L ch s hình thành và phát tri n c a khách s nị ử ể ủ ạ
2.1.3. S l ng d ch v trong khách s n.ố ượ ị ụ ạ
2.1.4. C s v t ch t và trang thi t b t i khách s n.ơ ở ậ ấ ế ị ạ ạ
2.1.5. C c u t ch c và các b ph n trong khách s n Đ Nh tơ ấ ổ ứ ộ ậ ạ ệ ấ
2.1.5.1 B ph n Front Officeộ ậ
2.1.5.2 B ph n HKộ ậ
2.1.5.3 B ph n F&Bộ ậ
2.1.5.4 B ph n Sale and Marketingộ ậ
2.1.5.5 B ph n k toánộ ậ ế
2.1.5.6 B ph n b o vộ ậ ả ệ
2.1.5.7 B ph n nhân sộ ậ ự
2.1.6 M i quan h gi a các b ph n trong khách s n Đ Nh tố ệ ữ ộ ậ ạ ệ ấ
2.2 Phân tích tình hình th c hi n các ch tiêu kinh doanh c b n c a khách s nự ệ ỉ ơ ả ủ ạ
Đ Nh t trong th i gian quaệ ấ ờ
2.2.1 Phân tích tình hình t ng doanh thu và khách.ổ
2.2.3 Phân tích tình hình chi phí
2.2.4 Phân tích tình hình l i nhu nơ ậ
2.2.5 Phân tích tình hình n p thu và ngân sáchộ ế
2.3 Phân tích th c tr ng hình nh nhà hàng c a khách s n Đ Nh tự ạ ả ủ ạ ệ ấ
2.3.1 M i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;ố ệ ữ ớ
2.3.2 Gĩ a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý;ư ộ ộ ữ ườ ả
2.3.3 Gĩ a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành;ư ệ ả ế ị ế ệ ề

2.3.4 Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ứ ử ế ị ụ ụ ự ơ
bi n pháp đi u hành có th xây d ng lên hình nh nhà hàng trong th tr ng và thu hútệ ề ể ự ả ị ườ
khách;
2.3.5.Hình nh c a nhà hàng th hi n tích cách c a ch s h u nhà hàng;ả ủ ể ệ ủ ủ ở ữ
2.3.6 Các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v khách có tácế ế ươ ứ ụ ụ
đ ng l n đ n hình nh nhà hàng;ộ ớ ế ả
2.3.7 Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí ể ượ ủ ể ả
2.3.8 Xây d ng hình nh nhà hàng trong th tr ngự ả ị ườ
2.3.9 B o v th ng hi u c a nhà hàngả ệ ươ ệ ủ
Ch ng 3: PHÁT TRI N HÌNH NH NHÀ HÀNG T I KHÁCH S N Đ NH Tươ Ể Ả Ạ Ạ Ệ Ấ
3.1 Ph ng h ng và các m c tiêu phát tri n khách s n Đ Nh t đ n năm….ươ ướ ụ ể ạ ệ ấ ế
3.1.1 Ph ng h ng phát tri n Khách s nươ ướ ể ạ
3.1.2 Các m c tiêu phát tri n Khách s nụ ể ạ
3.1.3 Ph ng h ng và m c tiêu phát tri n lĩnh v c nhà hàng c a Khách s nươ ướ ụ ể ự ủ ạ
3.2 Các bi n pháp phát tri n hình nh nhà hàng t i khách s n Đ Nh t ệ ể ả ạ ạ ệ ấ
3.2.1 Các gi i pháp v m i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;ả ề ố ệ ữ ớ
3.2.2 Các gi i pháp v m i quan h n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý;ả ề ố ệ ộ ộ ữ ườ ả
3.2.3 Các gi i pháp v vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi uả ề ệ ả ế ị ế ệ ề
hành;
3.2.4 Các gi i pháp v ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v ,ả ề ươ ứ ử ế ị ụ ụ
th c đ n và các bi n pháp đi u hành ự ơ ệ ề
3.2.6 Các gi i pháp v các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c vả ề ế ế ươ ứ ụ ụ
khách
3.2.7 Các gi i pháp v bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trangả ề ể ượ ủ ể ả
trí
3.2.8 Các gi i pháp v xây d ng hình nh nhà hàng trong th tr ngả ề ự ả ị ườ
3.2.9 Các gi i pháp v b o v th ng hi u c a nhà hàngả ề ả ệ ươ ệ ủ
3.3 Các ki n ngh và t ch c th c hi n.ế ị ổ ứ ự ệ

