
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN CHÍ HIẾU
PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH
CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài Chính Ngân Hàng
Mã số chuyên ngành: 8.34.02.01
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2023

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRẦN CHÍ HIẾU
PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH
CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài Chính Ngân Hàng
Mã số chuyên ngành: 8.34.02.01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. PHAN THỊ LINH
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2023

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của
riêng Tôi, các số liệu được sử dụng để phân tích trong luận văn có nguồn gốc rõ
ràng và đã được công bố theo quy định. Các kết quả nghiên cứu trong luận văn là
do Tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích một cách trung thực, khách quan phù
hợp với thực trạng hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ Phần An Bình – Chi
nhánh Thành phố Chí Minh. Cuối cùng, các kết quả này chưa từng được công bố
ở bất kỳ luận văn nào.
Tác giả

ii
LỜI CẢM ƠN
Lời nói đầu tiên, tôi xin cảm ơn toàn thể Quý Thầy Cô Trường Đại học Ngân
hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện tốt nhất để được học tập và nghiên
cứu tại trường. Tôi xin cảm ơn Giáo viên Chủ nhiệm và tất cả các Anh/Chị trong
đại gia đình lớp CH22B1 đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho tôi học hỏi, nâng cao
kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế, cho tôi cảm giác thân thuộc như gia đình của
mình, ở đây luôn có sự thông cảm, giúp đỡ, hòa đồng và hỗ trợ lẫn nhau mặc dù
trước đó tôi và mọi người là những người hoàn toàn xa lạ.
Tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Tiến sĩ Phan Thị Linh, Cô đã hướng dẫn
tôi rất tận tình, chân thành từ những bước ban đầu thu thập xử lý dữ liệu, hướng
viết bài cho đến khi hoàn thành đề tài: “Phát triển tín dụng khách hàng cá nhân tại
Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh”.
Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh
Thành phố Hồ Chí Minh, Anh/Chị của Phòng Khách hàng Cá nhân và các Phòng
Ban liên quan đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Tôi hoàn thành luận văn.
Cuối cùng, Tôi sẽ luôn ghi nhớ công ơn của Quý Thầy Cô đã cống hiến cho
sự nghiệp trồng người, với cái tâm luôn tận tình với nghề, với trò. Tôi xin chúc
tất cả Quý Thầy Cô tại Trường Đại Học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo
viên Chủ nhiệm, tập thể lớp CH22B1, toàn thể Anh/Chị/Em đang công tác tại
Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt Cô
Tiến sĩ Phan Thị Linh nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tiêu đề: “Phát triển tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương
Mại Cổ Phần An Bình – Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh”
2. Nội dung:
Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tàu, trung tâm phát triển kinh
tế hàng đầu của cả nước, bên cạnh tiềm năng thị trường vô cùng lớn, có nhiều cơ
hội các ngân hàng thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô tín dụng, với mục tiêu
trọng tâm là tín dụng cá nhân, bán lẻ, vì thế nên áp lực cạnh tranh là vô cùng
lớn. Đặc biệt khi đất nước vừa trải dịch bệnh Covid – 19 với nhiều thiệt hại về
kinh tế lẫn tinh thần của người dân cả nước, điều kiện kinh doanh thay đổi đột
ngột, khiến các ngân hàng, đặc biệt là những ngân hàng có quy mô nhỏ như
Ngân hàng TMCP An Bình, cụ thể là tại chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh,
một mặt vừa phải duy trì hoạt động, mặt khác vừa phải cố gắng hoàn thành tốt
chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Mục tiêu của nghiên cứu là làm đánh giá thực trạng
hoạt động tín dụng cá nhân của ABBank – CN TP HCM trước, trong và sau dịch
bệnh để có những đề xuất cải thiện, mở rộng và phát triển tín dụng cá nhân cho
ABBank cũng như là Chi nhánh TPHCM.
3. Từ khóa: Phát triển tín dụng khách hàng cá nhân, phát triển tín dụng bán lẻ.

