intTypePromotion=1

Phòng rối loạn mỡ máu người cao tuổi

Chia sẻ: Cuctay_1 Cuctay_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
59
lượt xem
6
download

Phòng rối loạn mỡ máu người cao tuổi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rối loạn mỡ máu là hậu quả của béo phì và nguy cơ tương đương với tăng huyết áp, đồng thời là nguyên nhân hàng đầu của nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Ở thành phố, chúng ta ít vận động, ăn uống dư thừa chất đạm, mỡ, dùng nhiều đồ ăn nhanh nên nhiều người bị rối loạn mỡ máu hơn ở nông thôn. .Người cao tuổi nên có chế độ ăn uống để giảm cân và tập luyện một cách khoa học Để phòng tránh rối loạn mỡ máu, đặc biệt ở người cao tuổi, việc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phòng rối loạn mỡ máu người cao tuổi

  1. Phòng rối loạn mỡ máu người cao tuổi
  2. Rối loạn mỡ máu là hậu quả của béo phì và nguy cơ tương đương với tăng huyết áp, đồng thời là nguyên nhân hàng đầu của nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Ở thành phố, chúng ta ít vận động, ăn uống dư thừa chất đạm, mỡ, dùng nhiều đồ ăn nhanh nên nhiều người bị rối loạn mỡ máu hơn ở nông thôn.
  3. Người cao tuổi nên có chế độ ăn uống để giảm cân và tập luyện một cách khoa học Để phòng tránh rối loạn mỡ máu, đặc biệt ở người cao tuổi, việc đầu tiên là chế độ ăn uống để giảm cân và tập luyện một cách khoa học. Giảm cân phải từ từ, khuyến cáo giảm không quá 1 - 1,5kg/tháng để tránh cơ thể bị sốc.
  4. Để đạt được điều này, cần ăn giảm khoảng 250kcal/ngày (người bình thường ăn khoảng 1.000 - 1.500kcal). Hạn chế ăn các loại thịt, cá xuống còn 150 - 200g/ngày, ăn không quá 3 quả trứng/tuần và phải ăn cách ngày. Tăng cường vận động để đốt cháy 250kcal/ngày, hạn chế các chất chứa chất béo và cholesterol như bơ, thịt lợn xông khói.
  5. Chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả như bưởi, táo, và dùng nước lọc, trà xanh sẽ tốt hơn các nước hoa quả, nước có ga. Nên chọn bộ môn đi bộ nhanh, chạy, đạp xe... sáng, chiều (trước lúc ăn cơm).
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2