intTypePromotion=1

Phương pháp quảng cáo ít tốn kém dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chia sẻ: Phiyen_1 Phiyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
88
lượt xem
17
download

Phương pháp quảng cáo ít tốn kém dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phương pháp quảng cáo ít tốn kém dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Rất nhiều phương pháp quảng cáo hiện đại như thông qua báo chí, hệ thống truyền hình, đặt các biển pano áp phích khổng lồ trên các đường phố chính, những chi phí cho các hoạt động trên đã làm cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNV&N) tỏ ra e ngại và cảm thấy mình nhỏ bé, mặc cảm, tuy nhiên không vì thế mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu bó tay, họ đã áp dụng nhiều chiến lược quảng cáo đa dạng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp quảng cáo ít tốn kém dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

  1. Phương pháp quảng cáo ít tốn kém dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Rất nhiều phương pháp quảng cáo hiện đại như thông qua báo chí, hệ thống truyền hình, đặt các biển pano áp phích khổng lồ trên các đường phố chính, những chi phí cho các hoạt động trên đã làm cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNV&N) tỏ ra e ngại và cảm thấy mình nhỏ bé, mặc cảm, tuy nhiên không vì thế mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu bó tay, họ đã áp dụng nhiều chiến lược quảng cáo đa dạng, ít tốn kém nhưng vẫn tỏ ra nhiều ấn tượng như quảng cáo thông qua truyền miệng, bằng thư, tờ rơi hay quảng cáo trên các trang báo địa phương hoặc trên báo chí phát hành hằng ngày. Tuy nhiên khi thực hiện các hình thức quảng cáo trên cần chú ý mấy điều sau đây: Khi quảng cáo thông qua truyền miệng. *. Hãy tự tin và khéo léo đưa ra lời đề nghị đối với những khách hàng quen biết, khách hàng đang hài lòng với sản phẩm và doanh nghiệp của mình để họ giới thiệu cho những người quen biết khác, cần đặc biệt chú ý đến các mối quan hệ thân quen trong cơ quan, trong họ hàng, bạn bè và những người có uy tín trong xã hội để quảng bá cho mình. *. Hãy làm sống lại những ấn tượng tốt đẹp của khách hàng về doanh nghiệp của mình thông qua các dịp giao lưu gặp gỡ khách hàng, vào dịp năm mới hay những ngày lễ, ngày kỷ niệm thành lập công ty. *. Thường xuyên so sánh những điều tốt đẹp hoặc những mặt yếu kém của mình đối với các đối thủ cạnh tranh để biết chính xác đâu là thế mạnh, đâu là mặt yếu, đâu là cơ hội và đâu là nguy cơ để luôn tìm cách nhấn mạnh đến các yếu tố ưu việt khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cũng cần ghi nhớ rằng những lời đưa ra phải
  2. đúng thực tế, nếu không chính nó là con dao hai lưỡi hay là quay ngược hại chính mình. Khi quảng cáo bằng thư *. Sẽ có hiệu quả hơn nếu chúng ta biết diễn đạt và trình bày một cách tế nhị để gây sự chú ý và thu hút người đọc trong vòng vài giây. Khiến họ thật sự quan tâm và dành thời gian đọc kỹ toàn bộ lá thư quảng cáo. *. Phải sử dụng loại giấy tốt để viết thư quảng cáo, thư gửi súc tích, ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và đi thẳng vào vấn đề cụ thể, lá thư dài dòng, phức tạp khó hiểu sẽ bị phản ứng ngược lại và chắc chắn rằng không có đối tượng nào đọc cả *. Tiêu đề nên nêu đích danh đối tượng và trong phần nội dung cần nhắc lại tên họ vài lần, chẳng một ai lại không chú ý khi tên cúng cơm của mình được in đậm nét trên trang giấy đẹp. *. Phải nhấn mạnh đến các ưu điểm một cách rõ ràng, thực tế và có tính thuyết phục cao, người đọc phải cảm nhận được rằng thư này gửi cho riêng mình, họ đang được quan tâm và trong ý tưởng họ sẽ nẩy sinh sự so sánh giữa sản phẩm này với các sản phẩm khác, lợi ích kinh tế có thể ngang bằng nhưng tình cảm thì họ có thể nghiêng về một phía, chúng ta nên nhớ rằng biết bao nhà hàng, cửa hiệu đã áp dụng chiêu bài này, họ yêu cầu nhân viên phải cố nhớ tên từng khách hàng và khi khách hàng đến họ trịnh trọng chào mời bằng tên như là người thân lâu năm trở về, chắc chắn khách hàng rất vui và họ sẵn sàng bỏ qua những điều thiếu sót
  3. *. Giới hạn cho một thư quảng cáo không quá 2 trang giấy, thư dài hơn sẽ không có người đọc, nên nhớ rằng người đọc chỉ cần những thông tin ngắn gọn và chính xác. *. Trong thư nên trân trọng mời khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp của mình,vì thế trong thư không quên ghi số điện thoại cũng như địa chỉ liên lạc với tên chức danh người gửi, đây là phần người đọc chú ý nhất. *. Không được quên ký tên vào cuối thư, chữ ký biểu thị sự trân trọng mang tính cá nhân của người gửi. *. Thư quảng cáo nếu không có lô gô biểu tượng của doanh nghiệp, nhất là không có địa chỉ người gửi ở ngoài bìa rất dễ bị coi nhẹ và ít được khách hàng mở ra đọc. *. Nên gửi thư thường xuyên với số lượng lớn, hãy hợp đồng với bưu điện để được giảm cước phí. Khi quảng cáo bằng tờ rơi *. Tờ rơi khi quảng cáo chỉ thích hợp với những sản phẩm đang được giảm giá hoặc thực hiện chương trình khuyến mãi. *. Thông tin quảng cáo trên tờ rơi phải được diễn đạt ngắn gọn, dễ hiểu, chính xác. *. Nên chọn đưa vào một biểu tượng, hình vẽ hay một tít dầu cho phù hợp và bắt mắt để gây sự chú ý ngay khi người đọc cầm đến. Khi quảng cáo thông qua báo chí.
  4. *. Trước hết cần xác định rõ đối tượng cần quảng cáo, từ đó chọn tờ báo thích hợp để quảng cáo. *. Phải chú ý số lượng tờ báo được in ra, số lượng người đọc có nhiều không và làm một bài toán so sánh để tính hiệu quả chi phí. *. Hình thức quảng cáo phải ngắn gọn, có trọng tâm và xoáy sâu vào mục tiêu quảng cáo. *. Các bài viết của phóng viên bao giờ cũng có giá trị gấp nhiều lần so với việc đưa tin quảng cáo, nên tận dụng mọi cơ hội để có bài viết về doanh nghiệp của mình, cách tiếp cận tốt nhất là tổ chức các buổi họp báo ngắn, mời phóng viên nhà báo đến tham dự các dịp tổng kết, khánh tiết... *. Hãy sẵn sàng chuẩn bị các tài liệu thông tin về doanh nghiệp để có thể cung cấp cho phóng viên, nhà báo bất cứ lúc nào.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2