Qung cáo trên trang vàng: mt mũi tên
trúng hai đích!
Qung cáo trên Trang vàng là mt trong nhng công c kích thích hot động
kinh doanh được nhiu doanh nghip nh s dng vì nó giúp tiết kim đáng k các chi
phí, trong khi hiu qu mang li không h thua kém các loi hình qung cáo khác.
Ngoài ra, còn mt lý do hp dn na là: qung cáo trên trang vàng có th d dàng
tiếp cn mi lúc trong ngày, mi ngày trong tun đối vi nhng ai có kế hoch mua
sm.
Nhng lp lun này s tr nên rõ ràng và d hiu khi bn tr li câu hi: Ti sao
nhiu người li s dng cun Trang vàng khi h mun mua sm mt thđó?
Đó là vì nhng đặc đim ni tri sau:
- Có sn: Trang vàng có hàng trăm nghìn bn in phát hành hàng năm và được
chuyn đến hu như mi doanh nghip trên th trường. Điu đó cũng có nghĩa khách
hàng ca bn luôn có th tìm thông tin trên Trang vàng bt c khi nào h cn.
- Tng quát: Trang vàng có hàng nghìn ngành ngh được h thng và lit kê
đầy đủ, nhm gii đáp mi nhu cu v trao đổi, mua bán.
- Quen thuc: Hàng chc năm trôi qua, Trang vàng đã tr nên quen thuc vi
mi người trong đời sng hàng ngày và được coi là s chn la hin nhiên khi ai đó
cn thông tin mua bán.
Nếu bn mun qung cáo cho doanh nghip mình, trong khi ngun vn li
không my di dào, bn hãy bt đầu vi Trang vàng ri sau đó kim tra kết qu. Đầu
tiên, bn nên th nghim ti các ct qung cáo nh vi ni dung ngn gn vi mt
chút màu sc. Ri bn hãy thu thp các thông tin phn hi bng cách hi mt s khách
hàng mi xem h tìm thy công ty ca bn bng cách nào, hoc lit kê mt s mc
gim giá đặc bit trên Trang vàng. Nếu nhiu người biết đến công ty qua qung cáo
này hay h đề ngh gim giá, tc là bước đầu bn đã thành công. Tiếp theo, bn cn
chuyn tiếp đến qung cáo bng hình nh để thu hút s lượng khách hàng ln hơn.
Khi qung cáo trên Trang vàng, cn nh rng qung cáo ca bn rt có th s
chìm nghm gia vô s các thông tin khác, do vy, qung cáo cn mnh m và bt mt.
Bn hãy quan tâm đến mt s phương cách sau để khiến qung cáo ca bn ni bt
hn lên và thu được nhng kết qu như ý mun:
Kích thước và v trí: Trong gii hn túi tin ca mình, bn hãy to ra qung
cáo có kích thước ln nht mà bn có th chi tr được. Nhng qung cáo ln thường
hp dn khách hàng hơn và vic sp xếp ni dung cũng hiu qu hơn. V trí đặt qung
cáo có th quan trng hơn so vi kích thước. Bn hãy tìm hiu xem liu kích thước ln
có giúp qung cáo gn hơn mt trước ca mc qung cáo không, hay liu bn có th
gim chút ít kích thước nhưng không làm mt nhiu nhng ni dung cn đăng ti trong
qung cáo hay không.
Tiêu đề: Bn hãy s dng tiêu đề tht n tượng để qung bá nhng đặc đim
chính yếu ca sn phm hay dch v, nhn mnh mt vài yếu t nào đó có th giúp bn
lôi kéo s chú ý ca khách hàng và khiến qung cáo ca bn khác bit so vi các đối
th cnh tranh. Bn hãy tham kho nhng gi ý sau: “S la chn phong phú nht
dành cho các vt dng nhà tm”, “Nhng khon tiết kim khng l v đồ dùng văn
phòng”, “Ca hàng sa cha máy tính trc tuyến duy nht ti qun A”, hay “Dch v
hàn chì khn cp được thc hin nhanh nht”… Đừng s dng tên hay ni dung hot
động kinh doanh ca bn trên các tiêu đề tr phi nó giúp to ra nhng thông tin bán
hàng n tượng, ví d “Sa khoá 24/24”.
Ni dung: Các nghiên cu cho thy nhng qung cáo quá thiên v ni dung s
làm gim s chú ý và quan tâm ca khách hàng. Tuy vy, bn cũng nên cn trng và
đừng xem nh yếu t ni dung để ri qung cáo ca bn tr nên khó đọc. Hãy lit kê
nhng đặc đim kinh doanh chính và tt c nhng thông tin mà khách hàng có th cn
ti, c th là:
- Mt bn tóm tt ngn nhưng đầy đủ v sn phm hay dch v ca bn, cùng
vi đó là các đặc tính, thông s k thut;
- Năng lc kinh doanh ca bn, bao gm s năm hot động trong ngành, giy
phép, chng ch, phn thưởng và tư cách thành viên ca các hip hi, t chc chuyên
môn nào đó;
- Các dch v đặc bit, chng hn như chuyên ch, gi hàng, gi làm vic bui
ti hay cui tun, bo đảm hoàn tr tin nếu hàng hoá dch v không như ý mun,
gim giá đối vi khách hàng trung thành…
- Các thông tin cơ bn, chng hn như phm vi cung cp dch v, địa đim (vi
nhng ch dn đường đi hoc nếu có th là mt bn đồ nh), gi hot động, tên thương
hiu, có chp nhn th tín dng hay không, và s đin thoi, email bng nhng dòng
ch đậm, ln.
Hình nh: Thiết kế qung cáo ca bn nên để li nhng khong trng màu
trng va đủ để tránh s ln xn. Hãy quan tâm đến hình nh minh ho, nhưng phi
làm sao để chúng càng đơn gin càng tt. Bn nên s dng màu sc để gia tăng tác
động ca qung cáo, còn nếu vn đề chi phí khiến bn phi cân nhc và chn la gia
màu sc và kích thước ln, hãy chn kích thước: qung cáo có kích thước ln thu hút
s chú ý hơn là mu qung cáo nh vi nhiu màu sc.
Mc qung cáo: Nếu hot động kinh doanh ca bn phù hp vi hai mc
qung cáo khác nhau nhưng bn ch có th chi tr cho duy nht mt qung cáo, hãy
chn ly mc mà đa s đối th cnh tranh cũng tham gia qung cáo ti đó. Bn s phi
vt v hơn để thu hút s chú ý ca khách hàng, nhưng nhng mc có s tham gia đông
đảo trên trang vàng luôn được chng minh rng s đem li kết qu tt nht cho hot
động kinh doanh ca bn, bi rt nhiu khách hàng cũng tp trung vào mc này để tìm
kiếm các nhà cung cp.
Có th nói, qung cáo là mt phn tt yếu ca các hot động kinh doanh, nhưng
không nht thiết phi là nhng qung cáo có chi phí cao, quy mô ln mi đạt hiu qu
tt. Nếu như thế thì chc hn s không th xy ra vic nhiu công ty nh bé nhanh
chóng tr thành nhng người khng l như ngày nay. Vi túi tin ít i, bn cũng có th
được nhng qung cáo thành công. Nếu bn quan tâm, hãy tn dng tt li thế ca
phương thc qung cáo trên Trang vàng.