
ii
2.2.2.Quy trình nghiên cứu Marketing ........................................................................ 21
Chương 3: MÔI TRƯỜNG MARKETING ........................................................................... 28
3.1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ MÔI TRƯỜNG
MARKETING ........................................................................................................................ 28
3.1.1. Hệ thống hoạt động marketing ............................................................................... 28
3.1.2. Khái niệm môi trường marketing: ......................................................................... 29
3.1.3. Phân loại môi trường marketing ............................................................................ 29
3.2. MÔI TRƯỜNG MARKETING VI MÔ .......................................................................... 31
3.2.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp: ...................................................................... 31
3.2.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp: ...................................................................... 32
3.3. MÔI TRƯỜNG MARKETING VĨ MÔ .......................................................................... 36
3.3.1. Môi trường nhân khẩu học: .................................................................................... 36
3.3.2. Môi trường kinh tế: ................................................................................................ 36
3.3.3. Môi trường tự nhiên: .............................................................................................. 37
3.3.4. Môi trường công nghệ: .......................................................................................... 38
3.3.5. Môi trường chính trị, luật pháp: ............................................................................. 38
3.3.6. Môi trường văn hóa: .............................................................................................. 38
Chương 4 :THỊ TRƯỜNG HÀNH VI NGƯỜI MUA HÀNG ............................................... 40
4.1. KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG ................................................................................... 40
4.1.1. Khái niệm thị trường .............................................................................................. 40
4.1.2. Phân loại thị trường ................................................................................................ 40
4.2. THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU
DÙNG ..................................................................................................................................... 43
4.2.1. Đặc điểm thị trường người tiêu dùng ..................................................................... 43
4.2.2. Các yếu ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng .................................................. 43
4.3. THỊ TRƯỜNG VÀ HÀNH VI MUA TỔ CHỨC ........................................................... 59
4.3.1. Thị trường và hành vi mua của các doanh nghiệp sản xuất ................................... 59
4.3.2. Thị trường và hành mua của tổ chức thương mại .................................................. 65
4.3.3. Thị trường và hành vi mua của các tổ chức, cơ quan Nhà nước ........................... 66