Qung cáo và nhng li nên tránh
Qung cáo có th là mt trong nhng cách nhanh nht để đến vi th trường và
bành trướng công vic kinh doanh, nó cũng có th là cách nhanh nht khiến bn b
đẩy ra khi th trường đó. Vi cách qung cáo đúng đắn, bn có th lôi kéo khách
hàng tiêu dùng sn phm ca công ty mình và tăng li nhun, ngược li, qung cáo
không đúng cách s khiến bn có nguy cơ phá sn, danh tiếng tiêu tan.
Để công vic kinh doanh phát trin, bn cn li cun s chú ý ca khách hàng
tương lai, qung cáo có th giúp bn thc hin được điu này vi điu kin nó phi
được s dng phù hp. Đáng tiếc thay, mt s nhà doanh nghip nh tiêu tn không
biết bao nhiêu tin vào qung cáo mà ch thu li được kết qu khiêm tn.
Nếu bn mun có hiu qu ti đa khi đầu tư vào qung bá sn phm, hãy chc
chn rng bn không vp phi nhng li sau:
1.Quá tp trung s chú ý vào sn phm ca bn
Nếu bn mun lôi kéo s chú ý ca khách hàng tương lai, hãy nói vi h v nhu
cu và ham mun ca h ch đừng ch nói đến sn phm. Mi liên h ban đầu vi
khách hàng tương lai không phi là cái bn đã có trong sut 25 năm qua, mà là vn đề
h mun bn đáp ng. Hãy s dng qung cáo để nhn dng ít nht mt vn đề chung
ca nhng khách hàng tương lai và li ích ca vic s dng sn phm ca bn.
2. Có mt thông đip marketing kém thuyết phc
Bn thường nghe qung cáo ca nhiu sn phm khác nhau. Mi mt qung cáo
đều mang theo mt thông đip th hin tiêu chí ca nhà sn xut và nó gi ra vài suy
nghĩ phía người tiêu dùng. Hãy chc chn rng qung cáo ca bn bao gm 7-10 t
miêu t v nhng gì bn đáp ng và nhng vn đề bn gii quyết để người đọc hoc
nghe qung cáo biết bn có th đem li cho h điu gì?
3.Dùng t sai
Khi bn chi tin cho qung cáo, đầu tiên hãy kim tra các bn copy để chc
chn tt c mi t ng đều được viết đúng và được la chn hoàn ho. Li sai khi
dùng t và li in là nhng đim rt nên tránh để không gây s khó chu cho khách
hàng khi đọc chúng khiến h có ác cm vi công ty và vi sn phm.
4.Quên thúc đẩy
Hu hết các qung cáo d b qua mc đích thúc đẩy khách hàng tương lai hành
động. Nếu bn mun thúc khách hàng tim năng ti thăm website hay ca hàng ca
bn hoc tiếp xúc vi bn, hãy thêm vào qung cáo li đề ngh kích thích h hành
động theo cách bn mun.
Mt s công ty nh hướng khách hàng thăm quan trang web mà đó h qung
cáo là có nhiu thông tin chi tiết và sn phm mi được cp nht thường xuyên.
Mt khi khách hàng tim năng ti thăm trang web ca công ty, bn hãy chc
chn ni dung cũng như cách bài trí hình nh ca web site đủ mnh để kéo khách ti
mua hàng. Bng cách này hay cách khác, hãy biến khách hàng tim năng thành khách
hàng thường xuyên ca công ty.
5.Xut hin không đủ nhiu
Ngoài nhng quyết định mua hàng tc thi, hu hết khách hàng đều cn tr nên
thân thuc vi sn phm ca công ty bn trước đã, và điu này thì cn có thi gian.
Nếu bn mun qung cáo ca bn phát huy tác dng, bn cn đảm bo khách hàng
tim năng được nhìn và được nghe thy chúng hng ngày.
6.Thiếu s bám sát
Thnh thong thúc đẩy bán đòi hi phi gi thư hay đin thoi để liên lc vi
khách hàng tương lai. Nếu bn có mt chiến lược hiu qu, khách hàng tim năng s
cung cp cho bn nhiu thông tin giá tr liên quan đến mong mun, s thích ca h.
Hãy dùng web, email và đin thoi để theo sát khách hàng.
7.Thiếu s theo dõi
Nếu bn kiếm được t qung cáo nhiu hơn s tin bn phi b ra có nghĩa là
bn đang hoàn cnh rt thun li. Nhng công ty nh thường không th nói cho bn
biết nhng n lc nào đã đem li kết qu. Theo dõi mi chiến dch qung cáo bn s
biết nên tiêu tin vào đâu trong nhng chiến dch tương lai, cái gì cn phi thay đổi và
cái gì cn hn chế.
-Bn có biết bn đã bán được thêm bao nhiêu hàng và doanh s tăng lên bao
nhiêu sau mi chiến dch qung cáo?
-Bn có đang mc phi li nào trong s nhng li k trên?
-Yếu t nào trong marketing bn nên thay đổi?
8.Thiếu nhng người chuyên nghip
n định chiến lược và phương tin tiến hành cho qung cáo không phi là mt
vic d dàng và đôi khi nm ngoài kh năng ca bn. Nếu bn không biết phi thay đổi
cái gì và thay đổi như thế nào, hãy cu cu ti các chuyên gia để h giúp bn lp chiến
lược, viết li qung cáo, hình nh minh ho và sp đặt các phương tin truyn thông.
Tránh được nhng li trên bn s có thêm mt lượng khách hàng không nh
kết qu thu được chc chn s hơn rt nhiu so vi nhng gì bn đã b ra cho chiến
dch qung cáo.