TRƯỜNG ĐẠI HC NGOI THƯƠNG CƠ S II
Khóa lp: K49C
BÀI TP NHÓM MÔN MARKETING CĂN BN
MARKETING PLAN:
SN PHM NƯỚC GII KHÁT PEPSI-COLA TI TH TRƯỜNG VIT
NAM
----------FDÕEG----------
Ging viên hướng dn: Thc sĩ Nguyn Th Thu Tho
Ni dung
1. Phân tích 5C.
2. Phân tích SWOT.
3. Phân tích STP.
4. Chiến lược Marketing Mix.
DANH SÁCH SINH VIÊN
1. Võ Th Xuân Quyên 1001036171
2. Hunh Chí Thanh 1001036188
3. Lê Hu Trin 1001036241
4. Nguyn Lê Minh Triết 1001036543
5. Phan Ngc Thanh Vân 1001036556
6. Phùng Vinh Quang 1001036501
7. Toàn Phát 1001036160
8. Trn Th Thùy Trang 1001036539
9. Võ Hoàng Tun 1001036250
10. Dương Thúy Vân 1001036555
PHN M ĐẦU
I. LÝ DO CHN ĐỀ TÀI :
Trong nn kinh tế hin đại, Marketing ngày càng đóng vai trò quan trng đối vi
tt c doanh nghip trên toàn cu. Các hot động Marketing nhm đáp ng nhu cu
ca khách hàng và kích thích h thng bán hàng phát trin, là cu ni gia doanh
nghip và người tiêu dùng. Vi đặc đim khí hu nhit đới m gió mùa, nước gii
khát đóng chai là mt thc ung không th thiếu ca người dân Vit. Vì vy, th
trường nước gii khát Vit Nam là mt trong nhng th trường có tc độ phát trin
rt nhanh vi nhiu doanh nghip ln trong nước và các công ti đa quc gia. Trong
s đó, người tiêu dùng biết đến Công ti Trách nhim Hu hn PEPSICO Vit Nam,
vi các sn phm nước gii khát mang thương hiu PEPSI, tiêu biu là sn phm
Pepsi-Cola là mt doanh nghip có tiếng tăm trên th trường. Nhc đến thương
hiu Pepsi, người ta thường nghĩ đến tinh thn tr trung sôi động. Mc dù Công ti
Pepsi đã có lch s hơn mt thế k, nhưng tinh thn tr đó vn thm sâu trong toàn
Công ti, t màu xanh tươi tr ca logo, t câu slogan ni tiếng mt thi “s la
chn ca thế h mi” đến nhng sn phm thiết kế bt mt, thi trang cho gii tr,
nhng chiến dch qung cáo tr trung sôi động, nhng đại s nhãn hiu tr, ni
tiếng và nhng chiến lược kinh doanh xông xáo ca đội ngũ các nhà qun lý tr
xut sc ca Pepsi…
Đóng góp mt phn không nh cho s thành công ca công ti là nhng hot động
Marketing chuyên nghip và logic. Các hãng nước gii khát ra đời ngày càng nhiu
cũng chính là nguyên nhân nâng cao sc cnh tranh th trường gii khát và đẩy
mnh hot động Marketing.
Sau khi tìm hiu v nhng hot động cũng như chiến lược và mô hình Marketing
ca PEPSICO Vit Nam, nhn thy được s cn thiết và hiu qu ca hot động
Marketing ti đây, nhóm chúng tôi đã chn đề tài: “Chiến lược Marketing ca
thương hiu nước gii khát Pepsi-Cola ti th trường Vit Nam” để nghiên cu.
II. MC TIÊU ĐỀ TÀI:
Biết dùng h thng lý lun Marketing dch v làm cơ s cho vic nghiên cu
hot động Marketing cho sn phm Pepsi-Cola ca PEPSICO Vit Nam.
Nghiên cu mô hình và đánh giá thc trng Marketing ti công ti gii khát
PEPSICO Vit Nam.
Phát hin mt s gii pháp Marketing góp phn nâng cao hình nh cũng như
s lượng bán sn phm cho PEPSICO Vit Nam.
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CU:
Do còn mt s gii hn v tài liu nên vic nghiên cu ch xoay quanh vn đề
nghiên cu mô hình Marketing ca công ti PEPSICO (vi sn phm Pepsi-Cola)
ti Vit Nam và mt s gii pháp c th nhm nâng cao hot động Marketing ca
công ti.
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU :
Phương pháp kết hp lý thuyết và thc tế
Phương pháp phân tích và tng hp
Phương pháp so sánh
Phương pháp quan sát, phng vn, đánh giá.
NI DUNG NGHIÊN CU
Phn 1: PHÂN TÍCH 5C
I. CLIMATE – MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
Môi trường kinh doanh bao gm nhng yếu t phc tp, không l thuc và không
b Pepsi chi phi. Sau khi phân tích nhng môi trường này, nhóm chúng tôi s
mang đến mt cái nhìn tng quát v vic sn phm Pepsi-Cola ca hãng PepsiCo
Vit Nam chu tác động t môi trường bên ngoài như thế nào.
1. Môi trường chính tr
1.1 S n định v mt chính tr, pháp lut Vit Nam
Bng vic tích lũy và b sung thêm các lut quc tế: Lut chng độc quyn, quyn
s hu trí tu, bng phát minh sáng chế…pháp lut Vit Nam dn hoàn thin to s
cnh tranh lành mnh gia các công ti trong và ngoài nước.
Hin nay, v thế ca người tiêu dùng Vit li ngày mt tăng do s phát trin mnh
m ca các nhóm bo v li ích người tiêu dùng.
1.2 Các chính sách h tr
Nhà nước thúc đẩy s phát trin kinh tế thông qua chính sách tài khóa và chính
sách tin t. Để đảm bo tc độ tăng trưởng cao, vic khuyến khích đầu tư là hết
sc cn thiết nh vào các chính sách ưu đãi: thuế, đất đai, các dch v tư vn, h
tr
Các chính sách h tr và khuyến khích đầu tư ca Nhà nước to ra nhng cơ hi
cũng như thách thc cho PepsiCo và các doanh nghip nói chung phát trin:
CƠ HI THÁCH THC
M rng quy mô sn xut ra Toàn quc
nh vào vic vay vn t các ngân hàng
Nhà nước.
S cnh tranh gay gt t các tp đoàn
công ti khác.
Thông qua các dch v, các kênh qung Cn phi đảm bo nhu cu an toàn thc