
2.3.2. Các yếu tố chủ quan .................................................................................... 19
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM GÓP PHẦN RÈN LUYỆN VÀ
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG THÍCH ỨNG XÃ HỘI CHO HỌC SINH THPT
3.1. Những nguyên tắc để xây dựng các giải pháp ................................................ 22
3.1.1. Đảm bảo tính mục đích của giáo dục .......................................................... 22
3.1.2. Đảm bảo sự phù hợp với đặc điểm tâm lý và nhân cách của HS THPT ..... 22
3.1.3. Đảm bảo tính khả thi ................................................................................... 22
3.2. Một số biện pháp góp phần rèn luyện và phát triển kỹ năng thích ứng xã hội
cho học sinh THPT ................................................................................................ 23
3.2.1. Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh về
tầm quan trọng của việc giáo dục, rèn luyện và phát triển kỹ thích thích ứng xã hội
cho học sinh THPT ................................................................................................ 23
3.2.2. Xây dựng câu lạc bộ kỹ năng ...................................................................... 24
3.2.3. Lập fanpage ................................................................................................. 32
3.2.4. Lồng ghép trong giờ sinh hoạt lớp .............................................................. 33
3.2.5. Nâng cao khả năng tham vấn tâm lý của đội ngũ GVCN và ban tư vấn tâm
lý của nhà trường ................................................................................................... 43
3.2.6. Phối hợp với gia đình và các cơ quan, đoàn thể ......................................... 45
Chương IV. THỰC NGHIỆM
4.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm ..................................................................... 47
4.2. Nhiệm vụ thực nghiệm ................................................................................... 47
4.3. Đối tượng và thời gian thực nghiệm sư phạm ................................................ 47
4.4. Phương pháp tiến hành thực nghiệm sư phạm. .............................................. 48
4.5. Kết quả thực nghiệm sư phạm ........................................................................ 48
4.5.1. Phân tích định tính ...................................................................................... 48
4.5.2. Phân tích kết quả định lượng ....................................................................... 48
4.6. Hiệu quả của đề tài ......................................................................................... 52
PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận chung .................................................................................................. 53
2. Kiến nghị ........................................................................................................... 54
PHẦN 4- PHỤ LỤC