intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 7 - Bài 2: PHÂN BIỆT ĐỘNG VẬT VỚI THỰC VẬT

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

701
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: -Hs nêu được đặc điểm cơ bản để phân biệt động vật với thực vật. -Nêu được đặc điểm chung của động vật -Học sinh nắm được sơ lược cách phân chia giới động vật. 2.Kĩ năng: Rèn cho học sinh: Kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp. Kĩ năng hoạt động nhóm 3.Thái độ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Bài 2: PHÂN BIỆT ĐỘNG VẬT VỚI THỰC VẬT

  1. Bài 2: PHÂN BIỆT ĐỘNG VẬT VỚI THỰC VẬT I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: -Hs nêu được đặc điểm cơ bản để phân biệt động vật với thực vật. -Nêu được đặc điểm chung của động vật -Học sinh nắm được sơ lược cách phân chia giới động vật. 2.Kĩ năng: Rèn cho học sinh: Kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp. Kĩ năng hoạt động nhóm 3.Thái độ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC. Tranh phóng to H2.1, H2.2 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC. *Mở Bài : GV giới thiệu bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Hoạt động 1: Đặc điểm chung của động vật. a.So sánh giữa động vật và thực vật : -Yêu cầu HS quan sát H2.1 hoàn -Cá nhân quan sát hình vẽ,
  2. thành bảng trong SGK đọc chú thích  ghi nhớ -Giáo viên kẻ bảng 1 lên bảng để kiến thức. học sinh chữa bài. -Trao đổi trong nhóm tìm -Giáo viên lưu ý : Nên gọi nhiều câu trả lời Giống nhau: nhóm để gây hứng thú trong giờ -Đại diện nhóm lên bảng -cấu tạo từ tế bào học ghi kết quả lớn lên, sinh sản. -Giáo viên ghi kiến thức bổ sung -Khác nhau : vào cạnh bảng -Các nhóm khác bổ sung Di chuyển, dị -Giáo viên nhận xét và thông báo dưỡng, thần kinh, kết quả. Học sinh theo dõi và tự giác quan,thành tế -Yêu cầu học sinh tiếp tục thảo sửa bài bào luận : + động vật giống thực vật ở điểm nào? -Các nhóm thảo luận +động vật khác thực vật -Đại diện nhóm trả lời ở điểm nào? -Nhóm khác bổ sung b.Đặc đểm chung của động -Học sinh chọn 3 đặc Động vật có những vật: điểm cơ bản của động vật đặc điểm phân biệt -Yêu cầu học sinh làm bài tập ở -1 vài em trả lời với thực vật: mục II trong SGK trang10 -Học sinh khác bổ sung -Có khả năng di Theo dõi và tự sửa chuyển.
  3. -Ghi câu trả lời lên bảng và phần -Có hệ thần kinh bổ sung -Học sinh rút ra kết luận và giác quan. -Thông báo đáp án đúng các ô: -Chủ yếu dị dưỡng. 1,4,3 -Yêu cầu học sinh rút ra kết luận Hoạt động 2: Sơ lược phân chia giới động vật. GV : Giới thiệu: -Giới động vật được -Học sinh ghi nhớ kiến thức. KL: Có 8 ngành động chia thành 20 ngành vật: H2.2 SGK. -Động vật không -Chương trình sinh -Học sinh đứng lên đọc lại các xương sống : 7 ngành học 7 chỉ học 8 ngành học ở sinh học 7 -Động vật có xương ngành cơ bản sống : 1 ngành Hoạt động 3: Tìm hiểu vai trò của động vật. GV: Yêu cầu học -Trao đổi nhóm  hoàn thành sinh hoàn thành bảng 2 -Kẻ sẵn bảng 2 để -Đại diện nhóm lên ghi kết quả vào
  4. học sinh sửa bài bảng. -Giáo viên nhận xét, -Nhóm khác bổ sung đưa ra câu hỏi: ĐV có vai trò như thế Động vật có vai trò nào trong đời sống quan trọng đến với con người? đời sống con người -Yêu cầu học sinh -Học sinh trả lời đọc kết luận cuối bài -Rút ra kết luận IV.KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ: Giáo viên cho học sinh trả lời câu hỏi 1 và 3 SGK. V.DẶN DÒ : -Học bài -Đọc mục “Em có biết “ -Chuẩn bị bài mới: Ngâm rơm, cỏ khô vào bình nước trước 5 ngày,váng nước ao, hồ, rễ bèo nhật bản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2