
H
ƯỚ
NG D
Ẫ
N S
Ử
D
Ụ
NG CÁC THI
Ế
T B
Ị
GIÁO D
Ụ
C THEO DANH M
Ụ
C THI
Ế
T B
Ị
D
Ạ
Y H
Ọ
C T
Ố
I THI
Ể
U
|
13
ph5i hSp tay mIt; tính kiên trì và b'n bn th-c hin nhim v &, chuhn b
t5t cho trU vào l6p 1, hoàn toàn không nh+n mnh vào vic hình thành
nh%ng k^ nDng, kin th?c &n lU.
N+i dung ch'ng trình
:
Chng trình không phân chia thành các môn hc nh tr6c &ây mà bao
g>m hai l^nh l6n &ó là: 1) Nuôi dgng và chDm sóc s?c khoU, 2) Giáo dc,
bao g>m 5 l^nh v-c: giáo dc th, ch+t; phát tri,n ngôn ng%; phát tri,n
hot &#ng nhBn th?c; giáo dc tình c@m và quan h xã h#i; giáo dc
thhm m^. Các l^nh v-c n#i dung giáo dc trong chng trình &Sc
xây d-ng theo h6ng tích hSp theo chC &'. H th5ng các chC &' &Sc mK
r#ng d7n phù hSp v6i t=ng l?a tuJi, t= b@n thân &?a trU, gia &ình cCa trU,
&n trLng m7m non, môi trLng t- nhiên, c#ng &>ng g7n g4i, &+t n6c
và th gi6i. Logic xây d-ng các chC &' không xu+t phát t= s- phân chia
kin th?c khoa hc theo b# môn nh các c+p hc phJ thông mà xu+t phát
t= s- hình thành các thu#c tính tâm lí và nh%ng nDng l-c chung nh+t nh]m
phát tri,n toàn din nhân cách trU.
Nh vBy, n#i dung giáo dc h6ng &n vic giáo dc phát tri,n trU mang
tính tích hSp và h6ng &n vic hình thành và phát tri,n k^ nDng cCa trU.
Hình th-c t. ch-c và ph'ng pháp giáo d&c:
Coi trng vic tJ ch?c môi trLng cho trU hot &#ng; s\ dng có hiu qu@
các phng pháp giáo dc, phát huy tính chC &#ng, tích c-c hot &#ng
t duy cCa trU. F;c bit, ph@i tBn dng khai thác trit &, các phng tin,
hc liu, vBt liu có th, tái s\ dng có K l6p hc và ti &a phng, các vBt
liu thiên nhiên, tránh tình trng dy chay. T=ng b6c cho trU tip cBn
v6i tin b# CNTT.
2.i mi cách ánh giá:
Coi trng khâu &ánh giá quá trình cho trU s\ dng FDFC d-a trên s-
quan sát cCa các cô v' nh%ng h?ng thú, nhu c7u, kh@ nDng, s- tin b#
trong quá trình trU s\ dng FDFC, nh]m &i'u chnnh k hoch giáo dc
phù hSp và kp thLi nh]m nâng cao hiu qu@ s\ dng FDFC, nâng cao
ch+t lSng giáo dc.
Nh vBy, vic &Ji m6i n#i dung chng trình c4ng nh hình th?c tJ ch?c
giáo dc K trLng m7m non &ã &;t vai trò cCa TBDH K v trí m6i ht s?c
quan trng. Chúng tôi cho r]ng &ây là b6c khKi &7u &, các cô nâng cao
hiu qu@ s\ dng TBDH K trLng m7m non nói chung và K l6p mWu giáo
nói riêng.