
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Trong n n kinh t th tr ng, các doanh nghi p ph i c nh tranh đề ế ị ườ ệ ả ạ ể
t n t i vồ ạ à phát tri n. Môi tr ng c nh tranh nể ườ ạ ày ngày càng gay g t, trongắ
cu c c nh tranh đó có nhi u doanh nghi p tr v ng, phát tri n s n xu tộ ạ ề ệ ụ ữ ể ả ấ
kinh doanh, nh ng không ưít doanh nghi p đệã thua l , gi i th , phá s n. Đỗ ả ể ả ể
có th tr l i trong c ch th tr ng, các doanh nghi p luôn ph i nâng caoể ụ ạ ơ ế ị ườ ệ ả
ch t l ng hấ ượ àng hóa, gi m chi phí ảs n xu t kinh doanh, nâng cao uy tín...ả ấ
nh m đ t t i m c tiằ ạ ớ ụ êu t i đa ốl i nhu n.ợ ậ
Các doanh nghi p ph i có đ c l i nhu n và đ t đ c l i nhu n cệ ả ượ ợ ậ ạ ượ ợ ậ àng
cao càng t t. Do đó, đ t hi u qu kinh doanh vố ạ ệ ả à nâng cao hi u qu kinhệ ả
doanh luôn là v n đ đ c quan tâm c a doanh nghi p vấ ề ượ ủ ệ à tr thành đi uở ề
ki n s ng cệ ố òn đ doanh ểnghi p có th ệ ể t n t i vồ ạ à phát tri n trên th ngể ươ
tr ng. ườ Qua phân tích ho t đ ng kinh doanh giúp ạ ộ cho các nhà qu n tr đánhả ị
giá đ y đ , chính xác m i di n bi n vầ ủ ọ ễ ế à k t qu ho t đ ng s n xu t kinhế ả ạ ộ ả ấ
doanh, bi t đ c ế ượ nh ng m t m nh, m t y u c a công ty trong m i quan hữ ặ ạ ặ ế ủ ố ệ
v i môi tr ng xung ớ ườ quanh đ c ng c , phát huy hay c n ph i kh c ph c,ể ủ ố ầ ả ắ ụ
c i ti nả ế . Đ ng th i bi t đ c ồ ờ ế ượ m t s nguyộ ố ên nhân nh h ng đ n k t quả ưở ế ế ả
kinh doanh đ ểt đó có bi n pháp ừ ệ kh c ph c. Thêm vào đó có th giúp choắ ụ ể
các doanh nghi p phát huy m i ti m năng và khai ệ ọ ề thác t i đa m i ngu n l cố ọ ồ ự
nh m đ t hi u qu cao nh t trong kinh ằ ạ ệ ả ấ doanh. Kết qu c a phân tích hi uả ủ ệ
qu ho t đ ng kinh doanh là c s đ các nhả ạ ộ ơ ở ể à qu n tr ra quy t đ nh ng nả ị ế ị ắ
h n hay dạài h n. Ngạoài ra, phân tích hi u qu ho t đ ng kinh doanh c aệ ả ạ ộ ủ
doanh nghi p ệcó th đ phể ề òng và h n ch nh ng r i ro trong kinh doanh,ạ ế ữ ủ
đ ng th i cũng có th d đoán đ c các đi u ki n kinh doanh ồ ờ ể ự ượ ề ệ trong th iờ
gian s p t i. ắ ớ Th y đ c t m quan tr ng cũng nh nh ng l i ích mấ ượ ầ ọ ư ữ ợ à vi cệ
phân tích hi u ệqu ho t đ ng kinh doanh mang l i cho công ty nên em đả ạ ộ ạ ã
ch n đ tọ ề ài: “Phân tích các nhân t nh h ng đ n ch tiêu l i nhu nố ả ưở ế ỉ ợ ậ
1