logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
38 trang
14 lượt xem
0
0

Tài liệu tập huấn, bồi dưỡng giáo viên bộ sách trí tuệ nhân tạo (Cấp THPT)

Tài liệu tập huấn giáo viên THPT về bộ sách "Trí Tuệ Nhân Tạo", bao gồm quan điểm, cấu trúc, kế hoạch bài dạy và mục tiêu môn học.

Chủ đề:

namthangtinhlang_04

Đổi mới chương trình SGK

Tài liệu Đổi mới chương trình SGK

Share
/
38

Tài liệu liên quan

Chương trình môn Ngữ văn mới: Tìm hiểu Chương trình Giáo dục phổ thông

Chương trình Giáo dục phổ thông mới - Tìm hiểu chương trình môn Ngữ văn

23 trang
Dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông: Kinh nghiệm tiếp cận năng lực đáp ứng đổi mới giáo dục

Dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực đáp ứng đổi mới giáo dục

5 trang
Gợi ý cho giáo viên: Dạy học tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (Chương trình Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Đổi mới dạy học Tiếng Việt theo Chương trình môn Ngữ văn 2018 ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp THCS theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Biện pháp dạy học từ Hán Việt hiệu quả cho học sinh THCS theo chương trình Ngữ văn 2018

Biện pháp dạy học từ Hán Việt cho học sinh cấp trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018

15 trang
Thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho giáo viên THCS huyện Đại Từ, Thái Nguyên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho giáo viên ở các trường trung học cơ sở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

9 trang
Ảnh hưởng của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến hoạt động nghề nghiệp giáo viên và đề xuất chính sách tại trường phổ thông

Ảnh hưởng của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên tại trường phổ thông và đề xuất chính sách

7 trang
Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở (Thông tư 36/2021/TT-BGDĐT)

Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở (Ban hành kèm theo Thông tư số 36/2021/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

W 234 trang
Giải pháp đổi mới chương trình đào tạo phát huy năng lực người học, đáp ứng chuẩn đầu ra

Một số giải pháp đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học đáp ứng chuẩn đầu ra

6 trang

Tài liêu mới

Liên kết đào tạo doanh nghiệp và nhà trường thông qua dự án dịch thuật thực tế

Liên kết đào tạo giữa doanh nghiệp và nhà trường thông qua dự án dịch thuật thực tế

5 trang
Xây dựng thương hiệu trường đại học hiệu quả: Hợp tác truyền thông với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Xây dựng thương hiệu trường đại học qua hợp tác truyền thông với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

5 trang
Cơ chế ảnh hưởng của học tập trải nghiệm đến ý định lựa chọn công việc ngành Khách sạn và Du lịch: Nghiên cứu tại miền Trung, Việt Nam

Cơ chế ảnh hưởng của học tập trải nghiệm đến ý định lựa chọn công việc của sinh viên ngành Khách sạn và Du lịch - Trường hợp nghiên cứu tại miền Trung, Việt Nam

11 trang
Thực hành xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn tin học: Bài thảo luận chi tiết

Bài thảo luận: Thực hành xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn tin học

W 13 trang
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

5 trang
Vai trò doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số và hợp tác “hai nhà”: Doanh nghiệp - nhà trường trong xu thế quốc tế hóa giáo dục

Vai trò của doanh nghiệp trong dẫn dắt chuyển đổi số và hợp tác “hai nhà” – nhà doanh nghiệp và nhà trường trong xu thế quốc tế hóa giáo dục

6 trang
Quan hệ hợp tác nhà trường - doanh nghiệp: Thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực từ Khoa Tiếng Anh Chuyên ngành, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực: Thực tiễn từ Khoa Tiếng Anh Chuyên ngành, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

7 trang
Giải pháp thúc đẩy văn hóa ứng xử cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: Nâng cao cơ hội thích nghi và hợp tác quốc tế

Giải pháp thúc đẩy văn hóa ứng xử cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng nhằm góp phần nâng cao cơ hội thích nghi và hợp tác trong xu thế hội nhập quốc tế

6 trang
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học học phần Cơ sở xã hội (Địa lí) ở Tiểu học: Kinh nghiệm từ Đại học Hùng Vương

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học học phần Cơ sở xã hội ở Tiểu học (phần Địa lí) cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Hùng Vương

12 trang
Thực trạng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm môn Toán lớp 5 tại các trường Tiểu học tỉnh Phú Thọ

Thực trạng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Toán lớp 5 ở một số trường Tiểu học tỉnh Phú Thọ

7 trang
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên Sư phạm Lịch sử Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhận thức và thực tiễn

Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhận thức và thực tiễn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh Tiểu học gặp khó khăn học Toán

Thực trạng việc sử dụng trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán ở Tiểu học

8 trang
Dạy học môn Toán Tiểu học ở Việt Nam: Đặc thù và gợi ý cải tiến từ kinh nghiệm quốc tế

Đặc thù dạy học môn Toán Tiểu học ở Việt Nam và gợi ý cải tiến từ kinh nghiệm quốc tế

10 trang
Tác động của Trách Nhiệm Xã Hội Trường Đại Học (USR) đến Tài Sản Thương Hiệu Trường Đại Học: Góc Nhìn Sinh Viên

Tác động của trách nhiệm xã hội trường đại học (USR) đến tài sản thương hiệu trường đại học theo góc nhìn của sinh viên

14 trang
Ý định sử dụng ChatGPT của sinh viên TP.HCM: Tác động của đặc tính và ảnh hưởng xã hội theo khung SOR

Tác động của đặc tính và ảnh hưởng xã hội đến ý định tiếp tục sử dụng ChatGPT của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh theo khung SOR

17 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), việc đổi mới giáo dục phổ thông trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tài liệu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp môn Trí tuệ nhân tạo vào chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số. Môn học không chỉ cung cấp nền tảng về AI mà còn bồi dưỡng tư duy phản biện, sáng tạo và năng lực số toàn diện, giúp thế hệ trẻ thích ứng và phát triển trong một xã hội đang thay đổi liên tục. Mục tiêu là định hướng học sinh sử dụng AI một cách an toàn, đạo đức và có trách nhiệm.

Đối tượng sử dụng

Giáo viên môn Tin học và các môn có liên quan tại các trường THPT, cán bộ quản lý giáo dục quan tâm đến việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới về Trí tuệ nhân tạo.

Từ khoá chính

Trí tuệ nhân tạoChương trình GDPTGiáo viên THPTGenerative AILLMPromptNăng lực sốPhương pháp dạy họcĐạo đức AI

Nội dung tóm tắt

Tài liệu tập huấn này cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về môn Trí tuệ nhân tạo (AI) cấp THPT, được thiết kế để hỗ trợ giáo viên trong việc triển khai chương trình GDPT 2018. Phần đầu tiên trình bày những vấn đề chung, bao gồm vị trí, vai trò, và mục tiêu của môn học, đồng thời phác thảo các thành phần năng lực chính mà học sinh cần đạt được, như học vấn AI, công nghệ AI và khoa học AI. Môn học nhấn mạnh việc phát triển tư duy phản biện, sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và phẩm chất công dân số thông qua việc ứng dụng AI một cách an toàn và có trách nhiệm. Nội dung chính của tài liệu chi tiết hóa chương trình học theo từng cấp lớp, từ lớp 10 đến lớp 12. Học sinh lớp 10 sẽ được giới thiệu về các khái niệm cơ bản của AI tạo sinh (Generative AI), vai trò của dữ liệu, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và kỹ thuật prompt, cũng như nhận diện các vấn đề đạo đức liên quan. Lớp 11 đi sâu vào các kỹ thuật nâng cao hơn với LLM và RAG, thực hành đánh giá, chỉnh sửa nội dung AI tạo và phát triển sản phẩm. Lớp 12 tập trung vào việc xây dựng và triển khai sản phẩm AI, nghiên cứu học máy, hồi quy, phân loại và các công cụ AI Agent. Tài liệu cũng đề cập đến phương pháp dạy học hiệu quả và các hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Giá trị ứng dụng của tài liệu là định hướng rõ ràng cho giáo viên về cách tổ chức giảng dạy, phát triển kế hoạch bài dạy và sử dụng học liệu, đảm bảo học sinh được trang bị năng lực AI toàn diện, từ hiểu biết nguyên lý đến ứng dụng thực tiễn và phát triển công nghệ AI một cách có đạo đức.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015