intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo sơ đồ tổ chức có ảnh

Chia sẻ: Nguyen AAA | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

285
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với sơ đồ tổ chức, chỉ cần xem lướt sẽ dễ dàng thấy được các mối quan hệ báo cáo. Và việc thêm ảnh giúp mọi người có thể đối chiếu tên với gương mặt. Dùng các bố trí ảnh SmartArt (Loại cấu trúc phân cấp) như một lối tắt để tạo nhanh một sơ đồ tổ chức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo sơ đồ tổ chức có ảnh

  1. Tạo sơ đồ tổ chức có ảnh Với sơ đồ tổ chức, chỉ cần xem lướt sẽ dễ dàng thấy được các mối quan hệ báo cáo. Và việc thêm ảnh giúp mọi người có thể đối chiếu tên với gương mặt. Dùng các bố trí ảnh SmartArt (Loại cấu trúc phân cấp) như một lối tắt để tạo nhanh một sơ đồ tổ chức. Ghi chú Không phải tất cả bố trí ảnh đều khả dụng trong Microsoft Outlook 2013 . Nếu có một bố trí mà bạn muốn dùng nhưng lại không sẵn có trong Outlook, hãy tạo một sơ đồ tổ chức trong Excel, PowerPoint, hoặc Word rồi sao chép nó trong Outlook.
  2. 1. Trên tab Chèn , bấm SmartArt. Một phần của tab Insert trong PowerPoint Trong bộ sưu tập Chọn một Đồ họa SmartArt , bấm Cấu trúc phân cấp, chọn một bố trí với sơ đồ tổ chức theo tên, chẳng hạn như Sơ đồ Tổ chức có Ảnh rồi bấm OK. Sơ đồ Tổ chức có Ảnh Mẹo Hình dạng bổ trợ, được hiển thị tách biệt với các hộp khác báo cáo cho cùng một giám đốc, và các cách treo hộp khác nhau luôn sẵn có với những bố trí chứa “Sơ đồ Tổ chức” như một phần tên của chúng.
  3. 2. Để thêm một ảnh vào hộp, hãy bấm vào biểu tượng ảnh , định vị ảnh mà bạn muốn dùng, rồi bấm Chèn. 3. Để nhập tên, hãy thực hiện một trong các bước sau:  Bấm [Văn bản] trong hộp và sau đó nhập văn bản của bạn. Mẹo Hãy thực hiện bước sau sau khi đã thêm tất cả hộp bạn muốn để có được kết quả tốt nhất.  Bấm [Văn bản] trong ngăn Văn bản , rồi gõ văn bản của bạn.  Sao chép văn bản từ chương trình khác, bấm [Văn bản] trong ngăn Văn bản , rồi dán văn bản của bạn.
  4. Ghi chú Nếu bạn không nhìn thấy ngăn Văn bản , hãy bấm vào mũi tên (hiển thị phía trên) để hiển thị nó. Thêm hoặc xóa bỏ hộp trong sơ đồ tổ chức của bạn Khi mọi người tham gia hoặc rời khỏi tổ chức, bạn có thể thêm hoặc xóa “hộp” của họ. Thêm hộp 1. Hãy bấm vào hộp hiện có nằm gần nhất với nơi bạn muốn thêm hộp mới.
  5. 2. Trên tab Công cụ SmartArt -> Thiết kế , bấm mũi tên bên cạnh Thêm Hình dạng, rồi thực hiện một trong các thao tác sau:  Để chèn hộp ở cùng mức như hộp đã chọn nhưng ở sau nó, hãy bấm Thêm Hình dạng Sau.  Để chèn hộp ở cùng mức như hộp đã chọn nhưng ở trước nó, hãy bấm Thêm Hình dạng Trước.  Để chèn hộp ở trên một mức so với hộp đã chọn, bấm Thêm Hình dạng Trên.
  6. Ghi chú Hộp mới chiếm vị trí của hộp đã chọn và hộp đã chọn cũng như tất cả các hộp ngay bên dưới nó đều bị giảm xuống một mức.  Để chèn hộp ở trên một mức so với hộp đã chọn, bấm Thêm Hình dạng Dưới.  Để thêm hộp trợ giúp, hãy bấm Thêm Hỗ trợ. Ghi chú Hộp trợ giúp được thêm vào trên hộp khác ở cùng một mức trong đồ họa SmartArt, nhưng hiển thị trong ngăn Văn bản sau các hộp khác ở cùng một mức. Mẹo Mặc dù bạn không thể tự động kết nối hai hộp ở mức trên cùng bằng đường kẻ trong bố trí sơ đồ tổ chức, chẳng hạn như Sơ đồ Tổ chức, bạn vẫn có thể bắt chước diện mạo này bằng cách thêm hộp vào mức đầu của đồ họa SmartArt, rồi vẽ đường thẳng để kết nối các hộp. (Trên tab Chèn , bấm Hình dạng, chọn một đường, rồi vẽ đường thẳng giữa hai hộp.) Loại bỏ hộp văn bản Để xóa bỏ hộp, hãy bấm viền của hộp bạn muốn xóa bỏ, rồi nhấn Delete. Thay đổi bố trí sơ đồ tổ chức của bạn Nếu bạn đã chọn một bố trí có “Sơ đồ Tổ chức” trong tên của nó, bạn có thể thay đổi cách sắp xếp các hộp. Bố trí treo ảnh hưởng đến bố trí của tất cả các hộp dưới hộp đã chọn.
  7. 1. Hãy bấm vào hộp trong sơ đồ tổ chức bạn muốn áp dụng bố trí treo cho nó. 2. Trên tab Công cụ SmartArt -> Thiết kế , bấm Bố trí, và chọn một trong các thao tác sau:  Để căn giữa tất cả các hộp dưới hộp đã chọn, hãy bấm Chuẩn.  Để căn giữa hộp đã chọn ở trên các hộp dưới nó và sắp xếp các hộp dưới nó theo chiều ngang với hai hộp trong mỗi hàng, hãy bấm Cả hai.
  8.  Để sắp xếp hộp đã chọn sang phải của hộp dưới nó và căn trái hộp dưới nó theo chiều dọc, hãy bấm Kiểu Treo Trái.  Để sắp xếp hộp đã chọn sang trái của hộp dưới nó và căn phải hộp dưới nó theo chiều dọc, hãy bấm Kiểu Treo Phải.
  9. Ghi chú  Để di chuyển hộp, hãy bấm vào hộp bạn muốn di chuyển và khi bạn thấy mũi tên bốn hướng, kéo hộp đến vị trí mới của nó. Để di chuyển hay "nhích" hộp theo nấc tăng rất nhỏ, bạn nhấn giữ Ctrl trong khi nhấn phím mũi tên trên bàn phím.  Nếu đang dùng Microsoft PowerPoint 2013 , bạn có thể tạo hiệu ứng hoạt hình cho sơ đồ tổ chức của bạn để nhấn mạnh mỗi hộp, mỗi chi nhánh, hoặc mỗi mức phân cấp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2