Tập viết Bài : Gh – Ghềnh Ráng .
I/ Mục tiêu:
a) Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa G Viết tên riêng
Ghềnh Ráng ” bằng chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ nhỏ.
b) Knăng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa các
con chữ, từ và câu đúng.
c) Thái độ: Có ý thức rèn luyện ch giữ vở.
II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu viết hoa G.
Các ch Ghềnh ráng và câu tục ngữ viết trên dòng
kẻ ô li.
* HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III/ Các hot động:
1. Khởi động: Hát.
2. Bài cũ:
- Gv kiểm tra HS viết bài ở nhà.
- Một Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng ở bài trước.
- Gv nhận xét bài cũ.
3. Giới thiệu và nê vấn đề.
Giới thiệu bài + ghi ta.
4. Phát trin các hot động:
* Ho
ạt động 1
: Giới thiệu chữ
G
hoa.
- Mục tiêu: Gp cho Hs nhận biết cấu tạo và
nét đẹp chữ Gh.
- Gv treo chõ mẫu cho Hs quan sát.
- Nêu cấu tạo chữ Gh
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết trên
bảng con.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng các con chữ,
hiểu câu ứng dụng.
Luyện viết chữ hoa.
- Gv cho Hs tìm các chữ hoa có trong bài:
R, A, Đ, L, T, V.
- Gv viết mẫu, kết hợp với việc nhắc lại cách
PP
: Trực quan, vấn đáp.
Hs quan sát.
Hs nêu.
PP: Quan sát, thc hành.
Hs tìm.
viết từng chữ.
- Gv yêu cầu Hs viết chữ G, Kvào bảng
con.
Hs luyện viết từ ứng dụng.
- Gv gọi Hs đọc từ ứng dụng:
Ghềnh Ráng .
- Gv giới thiệu: Ghềnh ráng còn gọi là
Mộng Cầm một thắng cảnh Bình Định, nơi
đây có bãi tấm rất đẹp.
- Gv yêu cầu Hs viết vào bảng con.
Luyện viết câu ứng dụng.
- Gv mời Hs đọc câu ứng dụng.
Ai về đến huyện Đông Anh.
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục
Vương.
- Gv giải thích câu ca dao: Bộc lộ niềm t
Hs quan sát, lắng nghe.
Hs viết các chữ vào bảng
con.
Hs đọc: tên riêng Ghềnh
Ráng..
Một Hs nhắc lại.
Hs viết trên bảng con.
Hs đọc câu ứng dụng:
Hs viết trên bảng con các
chữ: Ai nghé, Đông Anh,
Loa Thành, Thc Vương.
hào vdi tích lịch sử loa thành. Đựơc y
theo hình vòng xoắn như trôn ốc, từ thời An
Dương Vương, tức Thục Phán, ch đây
hàng nghìn năm.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết vào v
tập viết.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng con chữ, trình
bày sạch đẹp vào v tập viết.
- Gv nêu yêu cầu:
+ Viết chữ Gh: 1 dòng cnhỏ.
+ Viế chữ R, Đ: 1 dòng cnhỏ.
+ Viế chữ Ghềnh Ráng : 2 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết câu tục ngữ: 2 lần.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Nhắc nhở các em viết đúng nét, đcao và
khong cách giữa các chữ.
* Hoạt động 3: Chấm chữa bài.
PP
: Thực hành, trò chơi.
Hs nêu thế ngồi viết,
cách cầm bút, để vở.
Hs viết vào v
PP : Kim tra đánh giá, trò
chơi.
- Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận ra những lỗi
còn sai để chữa lại cho đúng.
- Gv thu từ 5 đến 7 bài để chấm.
- Gv nhận xét tuyên dương một số vở viết
đúng, viết đẹp.
- Trò chơi: Thi viết chữ đp.
- Cho học sinh viết tên một địa danh ch
cái đầu câu là Gh. Yêu cu: viết đúng, sạch,
đẹp.
- Gv công bố nhóm thắng cuộc.
Đại diện 2 dãy n tham
gia.
Hs nhận xét.
5. Tổng kết dặn dò.
- V luyện viết thêm phần bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài: Ôn chữ hoa G (tiếp theo).
- Nhận xét tiết học.
Bổ sung :