intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thảo luận Marketing trong kinh doanh sản phẩm

Chia sẻ: Le Dinh Tam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

190
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo hiệp hội Marketing hoa kì định nghĩa: “Marketing là một quá trình hoạch định và quản lý thực hiện việc định giá,chiêu thị và phân phối các ý tưởng,hàng hóa ,dịch vụ nhằm mục đích tạo ra những dịch vụ để thỏa mãn những mục tiêu của cá nhân ,của tổ chức,của xã hội” Như vậy một trong 4 vấn đề quan trọng mà các nhà sản xuất quan tâm đến là: Giá cả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thảo luận Marketing trong kinh doanh sản phẩm

  1. A:LỜI MỞ ĐẦU Theo hiệp hội Marketing hoa kì định  nghĩa: “Marketing là một quá trình hoạch  định và quản lý thực hiện việc định giá,chiêu  thị  và phân phối các ý tưởng,hàng hóa ,dịch  vụ nhằm mục đích tạo ra những dịch vụ để  thỏa mãn những mục tiêu của cá nhân ,của  tổ chức,của xã hội” Như vậy một trong 4 vấn đề quan trọng mà  các nhà sản xuất quan tâm đến là: Giá cả
  2. B: CƠ SỞ LÝ LUẬN  B: C I: Khái niệm và đặc trưng của giá 1,Khái niệm  giá là giá trị trao đổi mà khách hàng sẳn  sàng để trao đổi láy lội ích từ việc tiêu  dùng sản phẩm nào đó Giá là chỉ số chất lượng của sản phẩm  được cảm nhận bởi khách hàng Giá là nhửng ý kiến không h hài lòng mà  khách hàng sẵn sàng chịu đựng đổi lâý  lợi ích lớn hơn 
  3. 2. Tầm quan trọng của giá 2. T Giá là công cụ dùng để điều chỉnh cơ bản  của hệ thống kinh tế Giá có ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu và  lợi nhuận của công ty Giá là yếu tố quyết định sự lựa chọn sản  phẩm của người tiêu dùng Giá là yếu tố duy nhất tạo ra thu nhập từ sản  phẩm trong marketing tổng hợp
  4. II :các yếu tố dẫn đến hình thành  II :c giá Yếu tố bên ngoài Yếu tố bên trong Các  Bản chât của thị trường  Mục tiêu marketing Quyết và lượng cầu  Chiến lược Định Cạnh tranh Marketing hỗn hợp Về Những yếu tố môi  Chi phí giá trường khác Tổ chức định giá
  5. II :các yếu tố dẫn đến hình thành giá II :c 1. Yếu tố bên trong        các mục tiêu marketing tồn tại lâu dài Tối đa hóa lợi nhuận Thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường Dẫn dắt về chất lượng sản phẩm Thu hồi vốn nhanh   và các khoản thu khác  chiến lược marketing hôn hợp Chi phí cố định Chi phí biến cố Tổng chi phí  Các chi phí khác
  6. 2. các yếu tố bên ngoài a.Thi trường  và nhu cầu thị trường Thị trường và lượng cầu Thi trường cạnh tranh hoàn toàn Thị trường độc quyền Thị trường độc quyền nhóm trường độc quyền hoàn toàn
  7. b.giá cả của đối thủ cạnh tranh b.gi sức cạch tranh giữa các doanh nghiệp là  một vân đề lớn
  8. C.Các yếu tố môi trường C.C Môi trường kinh tế; tăng trưởng ,suy  thoái,lãi suất,thất nghiệp Quy định của chính phủ;giá trần,giá sàn Các bộ luật liên quan đến giá; giá độc  quyền, phá sản
  9. III.Định giá III. 1.tiến trình xác định giá Giá tối thiểu                                                        giá tối đa Không có lợi                                                        không có lượng  Nhuận ở mức                                                       cầu ở mức giá Giá này                                                                 này
  10. 2.Các giai đoạn của quy trình  2.C định giá Quy trình định giá chia thành 6 bước: B1: Chọn lược mục tiêu giá cả B2: Xác định nhu cầu giá B3: Ước lượng chi phí B4: Phân tích chi phí ,giá cả , và sản phẩm đối  thủ cạnh tranh B5: Chọn phương pháp định giá B6: Chọn giá cuối cùng
  11. 3.Các phương pháp định giá 3.C Định giá cộng chi phí Định giá theo lợi nhuận hay mục tiêu Định giá theo người mua Định giá dựa vào cạnh tranh Định giá theo mức cạnh tranh hiện hình Định giá dấu thầu kín
  12. IV.Chiến lược giá cả IV.Chi 1.Chiến lược áp dụng dành cho sản phẩm mới: Chiến lược giá bao gồm các chiến lược sau; Chiến lược giá “hớt kem” Chiến lược xâm nhập thị trường Chiến lược giá cho hỗn hợp sản phẩm
  13. Định giá cho dòng sản phẩm Đặt giá sản phẩm tự chọn Đặt giá sản phẩm kèm theo Đặt giá thứ phụ hoặc sản phẩm phụ Đặt giá bó sản phẩm
  14. 2.Chiến lược điều chỉnh giá Giảm giá Chính sách phân biệt Giá tâm lý Giá chiêu thị Định giá theo vùng địa lý
  15. 3.Chiến lược thay đổi giá 3.Chi Giảm giá Tăng giá Phản ứng của người mua trước sự thay đổi  giá cả Phản ứng của đối thủ cạch tranh
  16. C.thực trạng biến động giá cả  C.th của các mặt hành I. Sự biến động về giá của các mặt hàng  trên thị trường : Sự tác động của giá cả trên thị trường  ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế nước  ta. Giá lên các mặt hàng thi nhau lên  giá.các mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng  tăng giá mạnh.hiện nay giá các mặt  hàng như rau, củ ,quả,thịt,cá, 
  17. các loại mặt hàng biến động mạnh như;gas,  xăng,dầu Lúc tăng, lúc giảm không ổn định Các mặt hàng như sửa,tăng mạnh Nhất là loại sửa bột tăng mạnh do cầu của thị  trường lớn Do lượng sửa tươi không đáp ứng kịp,sửa từ  trung quốc ồ ạt tran sang khiến cho thị trường  giá sửa tăng giảm thất thường.
  18. Đối với thị trường thép việt nam giảm giá mạnh  có thể thấy trong thời gian gần đây giá thép xây  dựng giảm từ 270.000­300.000nghìn đồng/tấn
  19. II.Các yếu tố làm ảnh hưởng đến  sự thay đổi giá Yếu tố bên trong,yếu tố bên ngoài: Do nhu cầu cuộc sống của người dân được  nâng cao tâm lý chung của người tiêu dùng chủ yếu  là:”sính hàng ngoại” thiên tai cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự  biến đổi giá Công nghệ khoa học kỷ thuật đang còn lạc  hậu không thể canh tranh được với các mặt 
  20. – Từ khi nước ta tham gia vào WTO đã đối mặt  với nhiều khó khăn thách thức, phải mở cửa  thị trường, dỡ bỏ các hàng rào thuế quan và  phi thuế quan đối với các hàng hóa dịch vụ  nước ngoài. Phải tự do cạnh tranh, điều này  đối với một nước đang phát triển như nước ta  thì qủa là một thách thức lớn…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2