Để thực hiện dự án mới hiệu qu
Tđó, nếu sáng tạo một ct, các nhà tiếp thị sẽ vận dụng được nguyên tắc
ấy vào các hoạt động thường nhật ca mình, chng hn trong khi suy nghĩ về
dán vừa mới hoàn thành, vnhững sản phẩm đã gửi đến khách hàng hay
hướng ti những mục tiêu sẽ phải đạt được trong năm.
Nhiều người không thtiến hành việc đánh giá lại những sự việc đã din ra
quá bn rộn, nhưng nếu làm được việc đó, chúng ta sẽ rút được nhiều kinh
nghim và còn tìm ra được nhiều cách hay n để hoàn thành c ng việc
trong thi gian tới.
Trong khi đánh giá, bạn nên tự trả li nhữngu hỏi sau:
1. Những chnào hoạt động đặc biệt hiu quvà ngược lại?
2. Những phương diện nào n yếu m? Lĩnh vực nào cần hỗ trợ nhiều
hơn?
3. Đâu là rủi ro to lớn nhất? m cách nào để chuẩn bị đối phó với những
yếu tố bất ngờ?
4. Nếu tin bạc, thi gian và ngun lực không phải là vấn đề thì dùng thgì
để tạo nên skhác biệt? Những chiêu thc gì mi sẽ được bổ sung khi thực
hiện sự kin tiếp thị sắp tới?
bn rộn, bạn hãy nh thi gian đội ngũ nhân viên nhìn nhn lại toàn b
vấn đề và cố gắng thực hin ba việc quan trọng dưới đây:
Phát huy tinh thn học hỏi
Nêu quyết m Làm tt hơn trong lần tới kng hẳn là bn đồng
nghiệp chưa làm tốt trong dự án vừa qua.
do cơ bản khiến nhiều người không chịu kđánh giá lại việc thực hiện
dán cũ là hngại suy nghĩ và tốn thời gian vào nhng việc đã kết thúc.
Nếu mọi thứ đã din ra suôn sẻ, họ sdồn toàn bm trí cho kế hoạch tiếp
theo. Còn nếu thất bại thìng… lãng quên!
Xin y lng nghe Roger Federer - vn động viên qun vợt được yêu tch
nhất m sự: Khi tôi chiến thắng và mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì đó cũng là
lúc tốt nhất để chất vấn bản thân mình”.
Trước khi bắt tay vào thực hiện dự án mới, hãy chịu khó phát huy tinh thn
học hỏi của toàn đội ngũ nhân viên để cùng phân tích mxẻ những vấn
đề đáng c ý của dự án vừa hoàn thành.
Lập danh sách kiểm tra hu dự án
Kêu gọi những nhân viên đã tham gia dán xây dựng một danh sách kiểm
tra hậu dự án.
Đó là một hình thức hỗ trợ công việc, được sdụng nhằm giảm khả năng
thất bại bằng cách nêu ra tớc những trục trặc thể gặp các khâu then
chốt, là ng cđảm bảo tính nhất quán và giúp cđội ngũ tập trung hn
tất từngng đoạn của dự án cho trọn vn.
Thông báo kết quả đánh giá một cách thấu đáo
Dán sắp tới sẽ diễn ra tốt đẹp hơn nếu sau khi kết quả đánh giá chính
thức, việc truyền đạt thông tin từ bạn tới mọi nhân viên dưới quyn đầy đ,
khúc chiết và n tượng. Khi đó, bạn sẽ phi vận dụng cả thính giác, thị
giác c giác.
- Thính giác: Hướng dẫn mọi người lắng nghe và nếu cần thì đặt u hi để
hiểu thấu vấn đề. Trong qtrình mxẻ sviệc, bất cứ nhân viên nào ý
kiến thì phi được mọi người lắng nghe và tôn trọng.
- Th giác: Trong lúc trình y, nên sdụng bảng trắng và những y bút
màu để tả các vấn đề bằng hình vẽ, biểu đồ, giúp mọi người nhn thức
vấn đề sâu sắc hơn.
- Xúc giác: Kết thúc cuộc thảo luận, mọi người hãy cùng chng c bàn tay
lên rồi đồng loạt vung lên, thể hiện quyết tâm không lặp lại những sai sót cũ,
phát huy toàn b ng lực và kinh nghim đã được đúc rút để gặt hái được
nhiều thànhng hơn trong khi thực hiện dự án mi.