Thuyết trình: Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và thành công
lượt xem 485
download
Thuyết trình: "Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và thành công" giới thiệu về công ty, hoạt động showroom, những yêu cầu đối với nhân viên bán hàng, bí quyết bán hàng. Cùng tham khảo nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và thành công
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD CHƯƠNG TRÌNH ĐAO TAO ̀ ̣ PHAT TRIÊN KỸ NĂNG BAN HANG ́ ̉ ́ ̀ Biên soạn & hướng dẫn: CAO XUÂN SƠN - TP KINH DOANH ́ Thang 11-2009 PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD GiỚI THIỆU VỀ CÔNG TY HOẠT ĐỘNG SHOWROOM NHỮNG YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BÁN HÀNG BÍ QUYẾT BÁN HÀNG PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Giới thiệu về công ty BAN BAN ́ ́ GIAM ĐÔC GIAM ́ ́ GIAM ĐÔC ̀ ̀ ĐIÊU HANH Bộ phân ̣ ̀ Bộ phân ̣ Bộ phâṇ Bộ phân ̣ Phong HC - KT Thiêt kế ́ Q.lý Dự ań SX và T.Công K.Doanh Bộ phân TK ̣ ́ ́ Kiên truc Bộ phân TK ̣ ̣ ́ Nôi thât Cơ câu tổ chức bộ may hiên nay ́ ́ ̣ PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD BAN BAN ́ ́ GIAM ĐÔC GIAM ́ ́ GIAM ĐÔC ̀ ̀ ĐIÊU HANH ̀ ̀ ̀ Phong Phong Phong ̀ ̀ Phong Phong SX và KT K.DOANH HC - KT THIÊT KẾ ́ DỰ AŃ Bộ phân TK ̣ Bộ phân ̣ Bộ phân ̣ Bộ phân ̣ Bộ phân ̣ ́ ́ Q.lý Dự ań Xưởng SX Kiên truc KD Vilandco Kế toan ́ Bộ phân ̣ Bộ phâṇ Bộ phân TK ̣ Bộ phân ̣ Bộ phân ̣ R&D Thi công CT ̣ ́ Nôi thât KD I-HOME HCNS Cơ câu tổ chức bộ may đinh hướng năm 2010 ́ ́ ̣ PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Trụ sở chinh: Văn phong VILANDCO ́ ̀ Là nơi lam viêc cua bộ may giam đôc và cac bộ phân chức năng trong ̀ ̣ ̉ ́ ́ ́ ́ ̣ công ty: thiêt kê, kinh doanh, kế toan và văn phong… ́́ ́ ̀ - Đ.chi: Phong 1105 - tâng 11 - Đơn nguyên 3 - toa nhà 15-17 Ngoc Khanh ̉ ̀ ̀ ̀ ̣ ́ ̣ - Đ.Thoai: 04. 3726.4310/3726.4311 - Fax: 04. 3726.4312 - Email: Info@vilandco.com - Http://www.vilandco.com PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD ̣ ́ Showroom nôi thât I-HOME Với phong cach thiêt kế đôc đao, ý tưởng thông minh và phong cach ́ ́ ̣ ́ ́ hiên đai. Showroom I-HOME là nơi mang lai cho khach hang những ý tưởng ̣ ̣ ̣ ́ ̀ mới trong không gian nôi thât gia đinh. ̣ ́ ̀ - Đ.chi: Số 301 - đường Khuât Duy Tiên - Q.Thanh Xuân - HN ̉ ́ ́ ̣ ̣ - Điên thoai: 043.553.6998 - Fax: 043.553.6998 PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Xưởng san xuât đồ gỗ nôi thât I-HOME ̉ ́ ̣ ́ Nơi cho ra đời những dong san phâm đồ gỗ mang phong cach hiên đai, ̀ ̉ ̉ ́ ̣ ̣ kiêu dang và thiêt kế thông minh, tinh năng linh hoat và phù hợp với không ̉ ́ ́ ́ ̣ gian nhà Viêṭ - Đ.chi: Số 173 - 177 - đường Câu Diên - Q.Từ Liêm - HN ̉ ̀ ̃ PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Yêu cầu đối với nhân viên bán hàng • • Nhiệt tình - Ham học hỏi • Đoàn kết - Lịch sự • Gọn gàng - sạch sẽ • Nhanh nhẹn, hoạt bát • Trung thực • Tác phong chuyên nghiệp • Nắm rõ, thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ, giá cả sản phẩm, hiểu rõ về công ty • Yêu nghề PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD ́ ́ ̀ TAC PHONG BAN HANG Đồng phục: sạch sẽ, phẳng phiu, không đeo nhiều trang sức Đeo bảng tên Đi giày có quai hậu, đi đứng nhẹ nhàng, không kéo lê dép Dáng đi: tự tin, khoan thai, nhẹ nhàng, lịch sự không bước lê dép, nhấc cao chân dép không phát ra tiếng ồn. Dáng đứng: đầu, lưng, vai thẳng, bụng thót vào, hai cánh tay vung nhẹ xuôi theo hai bên sườn. Ánh mắt: nhanh nhẹn, tươi vui, thân thiện, trìu mến. Nụ cười: tươi, lịch sự, thân thiện Da: sạch sẽ, không bóng nhờn Tóc: sạch sẽ, búi cao, gọn gàng, tóc không được nhuộm màu quá sáng. Móng tay, chân: sạch sẽ, cắt ngắn, không sơn màu lòe loẹt Đeo vớ sạch sẽ, không được mang vớ quá cũ, trầy xước, rách. Trang điểm nhẹ, lịch sự Tôn trọng khách, luôn tạo sự thân thiện với khách hàng, với đồng nghiệp Vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Không sử dụng nước hoa. PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Những điều cấm Đối với nhân viên Bán hàng Đôi co, cãi nhau với khách hàng. Luôn nhớ khách hàng luôn luôn đúng ngay cả khi khách hàng sai Nói giá cao hoặc thấp hơn giá niêm yết Cung cấp sai thông tin: sản phẩm, giá cả, chất liệu, xuất xứ cho khách hàng. Đối với một số trường hợp chỉ nói thật có giới hạn. Giải quyết công việc vượt quá giới hạn cho phép Tư vấn cho khách hàng khi chưa nắm rõ về sản phẩm Tranh giành khách Nghe điện thoại trong thời gian tiếp khách PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Để khách một mình trong thời gian khách tham quan Thay nhân viên tiếp khách khi hết ca trực hoặc lý do khách trừ trường hợp bất khả kháng Tự ý thay đổi giá trên sản phẩm đã ấn định Sao chép tài liệu của công ty, tiết lộ thông tin nội bộ ra bên ngoài Tự ý vắng mặt trong giờ làm việc. Ăn uống tại khu vực tiếp khách, trưng bày sản phẩm. Chê, so sánh các showroom khác với khách hàng. PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Các tố chất đối với nhân viên bán hàng Thái độ niềm nở: Biết chế ngự tình cảm, - Tránh quan niệm thiển cận trong bán hàng (bán m ột l ần là xong); - Tránh cáu gắt, trịch thượng, trả lời qua loa; - Sẵn sàng chỉ dẫn tận tình cho khách; - Tránh những biểu lộ làm phật ý khách. - Cư xử lịch thiệp: Biểu hiện trong suốt quá trình bán hàng, trọn vẹn; - Khéo léo chuyển giao khách cho đồng nghiệp; - Tránh trò chuyện với người thứ ba khi đang bán hàng; - Tránh để khách chờ đợi (đặt biệt đợi mình làm việc riêng); - Câu nói thiếu chín chắn có thể trở nên thiếu lịch thiệp; - Sẵn sàng tiếp thu yêu cầu khách hàng. - PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Tính kiên trì: Sáng kiến trong giới thiệu với khách; - Sáng ý, không phải luôn trả lời như cái máy; - Chia sẻ được với khách một cách thoải mái những lời khuyên, hướng - dẫn. Năng động và linh hoạt: Miệng nói, tay làm; - Giải thích đúng người, đúng lúc; … - Tính trung thực với khách hàng: Không bao giờ lợi dụng kiến thức thiếu hiểu biết của khách hàng; - Không lợi dụng sự cả tin của khách hàng; - Khách hàng phản ứng mạnh trước những dối trá; … - PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Có óc thẩm mỹ: Hiểu và phân biệt được “mốt” và “thẩm mỹ”; - Khéo léo hướng dẫn tính thẩm mỹ cho khách; - Thể hiện tính thẩm mỹ ngay trên con người mình;… - Có nghị lực, tự tin: Có ý chí tự giác phấn đấu đạt tới mục tiêu; - Cố gắng khắc phục những khó khăn trở ngại bên ngoài;… - Có tư chất của người bán hàng; - Có kiến thức và kinh nghiệm - Tính tích cực và tiến bộ trong hoạt động xã hội: Có ý thức đóng góp sức mình cho sự phát triển của xã hội; - Biết cách vận dụng những hình thức tổ chức lao động mới; - Sáng tạo trong công việc; - Xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh;… - PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD 10 phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp 1. Niềm đam mê cháy bỏng muốn minh chứng một điều gì đó 2. Sự quan tâm tới người khác 3. Niềm tin và sức mạnh 4. Sự cảm thông 5. Hướng trọng tâm vào các mục tiêu 6. Kiên trì và bền bỉ 7. Nhiệt tình ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất 8. Làm việc với quan điểm tích cực 9. Thấu hiểu rằng yếu tố con người đóng vai trò quan trọng hơn vật chất và tiền bạc 10. Một sự đầu tư nghiêm túc từ trong tâm trí PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD NGHỆ THUẬT THUYẾT TRÌNH CHÀO BÁN HÀNG Nhiệt tình Đơn giản Thường xuyên kiểm tra phản ứng của người nghe Giao tiếp bằng mắt Đặt mình vào vị trí của người nghe Chuẩn bị kỹ Chú ý đến trang phục Kết thúc lịch sự PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Lộ trình của lòng nhiệt tình Thành công Lòng nhiệt tình Sự tự tin Kiến thức Thái độ tích cực PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Tiếp cận khách hàng Họ là ai? Khi nào? Làm gì? Tần suất Kỹ thuật nao? Bao nhiêu? Tiếp cận khách hàng Làm như Ở đâu? Thế nào? PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Bí quyết bán hàng A. Dành cho lần đầu tiên kinh doanh Bán những lợi ích chứ không bán đặc tính của sản phẩm Bán cho những người có khả năng mua nhất Tạo sự khác biệt cho sản phẩm Tiếp cận khách hàng trực tiếp Hướng tới lần bán hàng kế tiếp B. Thành công trong cách thuyết phục khách hàng Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng Hỏi nhiều câu hỏi khác nhau Thăm dò sâu hơn PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
- TOWARD A SUSTAINABLE DEVELOPMENT TOWARD Học cách lắng nghe Chăm sóc sau bán hàng: hãy viết thư cảm ơn, gọi điện cho khách sau khi bán hàng để đảm bảo họ hài lòng và duy trì mối quan hệ trong tương lai. C. Chuẩn bị và đảm bảo Viết ra giấy bài thuyết trình: viết ra 06 điểm chủ yếu của sản phẩm và dịch vụ cần thuyết trình mà bạn nghĩ khách hàng quan tâm. Viết ra giấy những ý kiến phản đối: Đưa ra chính sách khuyến khích cho lần đầu tiên: Đề nghị sự đảm bảo 100%: ví dụ chế độ bảo hành. Giới hạn với 02 sự lựa chọn PHAT TRIÊN KỸ NĂNG MÊM ́ ̉ ̀
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn thực tập tốt nghiệp Các chuyên ngành của Khoa kinh tế và Quản lý
29 p | 761 | 267
-
Thực hành công tác xã hội nhóm
56 p | 1881 | 222
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Mối liên hệ giữa học tập, đào tạo và hành vi nhân viên
25 p | 409 | 99
-
TÌM HIỂU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA VÀ SÁCH GIÁO VIÊN TIN HỌC 7 VÀ TIẾN TRÌNH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TIN HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
54 p | 684 | 86
-
Bài thuyết trình "TRÌNH BÀY CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÚC LỢI HIỆN NAY Ở CÁC DOANH NGHIỆP"
4 p | 304 | 78
-
Luận văn thạc sĩ khoa học: Đánh giá chất lượng và một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo an toàn ở trường cao đẳng nghề dầu khí Vũng Tàu
107 p | 211 | 59
-
Báo cáo đề tài: Quản lý chương trình đào tạo trường đại học Điện Lực
31 p | 313 | 54
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " VẬN DỤNG MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN "LÍ LUẬN DẠY HỌC ĐỊA LÍ" NHẰM PHÁT HUY NĂNG LỰC TỰ HỌC, TỰ NGHIÊN CỨU CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ"
6 p | 206 | 52
-
Thuyết trình giáo dục đại học: Tình hình chung của giáo dục đại học Việt Nam
20 p | 182 | 44
-
Tiểu luận: Tình hình chung của giáo dục đại học, giáo dục đại học ngoài công lập. Hãy phân tích về: Chương trình – Giáo trình
32 p | 165 | 37
-
Xây dựng và sử dụng hệ thống câu hỏi TNKQ chương trình hoá học lớp 10 – THPT- Ban cơ bản
181 p | 85 | 19
-
Thuyết trình: Chất lượng tín hiệu và chất lượng dịch vụ: một nghiên cứu về các chương trình MBA trong nước và quốc tế ở Việt Nam
31 p | 86 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động đào tạo trực tuyến tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín khu vực thành phố Hồ Chí Minh
81 p | 25 | 8
-
Báo cáo tổng kết: Cải tiến chương trình giảng dạy Vật lý lý thuyết cho sinh viên khoa Vật lý, trường Đại học Sư phạm TP.HCM
88 p | 91 | 7
-
Báo cáo "Phân loại đối tượng học để cải tiến chất lượng hco tập trong đào tạo điện tử "
3 p | 96 | 6
-
Báo cáo khoa học nông nghiệp " Evaluation of the Sawmiller Training Course Assessment "
12 p | 37 | 4
-
Thuyết minh đồ án tốt nghiệp: Đại chủng viện Hà Nội - Cơ sở II Cổ Nhuế
18 p | 81 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn