MARKETING CĂN B N GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâm ư
Ý T NG KINH DOANH: TH C PH M ĐÓNG H PƯỞ
CÔNG TY C PH N Đ H P BF (BF TINFOCO)
“BEST FOOD, BEST FRIEND
NHÓM 5 – L P B16QTC
1. D Anh Nguy tư
2. Lê Th Quỳnh Ngân
3. Lê Nguyên Th c Anh
4. Tr n N Ti u Y n ế
5. Nguy n Th Thúy Vy
6. Bùi Th Khánh Ly
Nhóm 5 – L p B16QTC Th c ph m đóng h p
1
MARKETING CĂN B N GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâm ư
I/ GI I THI U T NG QUAN V NG TY:
Thành l p vào ngày 10 tháng 12 năm 2011, ng ty C ph n Đ h p BF (BF
TINFOCO) m t công ty tr , năng đ ng, chuyên s n xu t các s n ph m đ h p ch t
l ng cao, đ m b o v sinh an toàn th c ph m, có giá c c nh tranh.ượ
Lĩnh v c kinh doanh: S n xu t và ch bi n các lo i th c ph m đóng h p. ế ế
Tên công ty:
-Tên ti ng Vi t: ế Công ty C ph n Đ h p BF
-Tên ti ng Anh:ế BF TINNED FOOD JOINT STOCK COMPANY
-Tên vi t t t:ế BF TINFOCO.
Đ a ch liên h :
Tr s ng ty:
43 Tr n Cao Vân – Ph ng Tam Thu n – Qu n Thanh Khê – Thành ph Đà N ng – ườ
Vi t Nam.
Đi n tho i: 0511. 3750455
Fax: 0511. 3750760
Email: bf@tinfoco.com.vn
S m ng:
-Chúng tôi cam k t: “t n tâm v i ngh nghi p, trung thành v i l i ích c a kháchế
ng, mang đ n cho khách hàng nh ng th c ph m ngon, b , kh e, s ch, an toànế
t t t nhn”.
Slogan:
Best Food – Best Friend. Ăn ngon, nh mãi.”
Logo:
Nhóm 5 – L p B16QTC Th c ph m đóng h p
2
MARKETING CĂN B N GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâm ư
\
B n s c th ng hi u: ươ
-Uyn
-Giàu s c s ng
-Hi n đ i
-G n gũi v i ng i tiêu dùng ườ
-Ch t l ng cao ượ
Th tr ng ho t đ ng c a công ty: ườ Vi t Nam (th tr ng toàn qu c) ườ
T ng v n đi u l c a Công ty: 32.000.000.000 đ ng Vi t Nam
T m nhìn:
-Đ n năm 2025, tr thành nhà cung c p th c ph m đóng h p hàng đ u Vi t Namế
có uy tín trên th tr ng qu c t . ườ ế
M c tiêu năm 2012:
-L y th tr ng n i đ a làm ch đ o, c c u n i đ a/xu t kh u: 95/10. ườ ơ
-Đ m b o n đ nh đ i s ng cán b ng nhân vn trong công ty.
-T l l i nhu n sau thu / V n đi u l : 22-23%. ế
-y d ng và qu ng bá th ng hi u Đ h p BF. ươ
-Phát tri n ph i đi đôi v i đ m b o an toàn v sinh th c ph m và b o v i
tr ng.ườ
-Doanh s ng ty đ t k ho ch vào năm 2012 là 264 t đ ng. ế
-T ng l i nhu n tr c thu đ t: 9.500.000.000 đ ng Vi t Nam. ướ ế
-T ng l i nhu n sau thu đ t: 7.125.000.000 đ ng Vi t Nam. ế
-Thu nh p bình quân c a ng i lao đ ng đ t m c: 2.500.000 đ ng/ ng i/ tháng. ườ ườ
II/C Đ NH KHÁCHNG M C TIÊU Đ NH V S N PH M :
1) Xác đ nh khách ng m c tiêu:
a, Phân đo n th tr ng: ườ
-Ph ng pháp phân đo n th tr ng: Đa tiêu th c.ươ ườ
-Tiêu th c phân đo n:
Tiêu th c liên quan đ n s n ph m: ế
V chay – m n:
Chay
M n
Tiêu th c liên quan đ n đ i t ng khách hàng: ế ượ
Gi i tính:
Nam
Nhóm 5 – L p B16QTC Th c ph m đóng h p
3
MARKETING CĂN B N GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâm ư
N
Thu nh p:
Thu nh p trung bình (t 1,5 đ n 2,5 tri u đ ng/ tháng) ế
Thu nh p k(t 2,5 đ n 5 tri u đ ng/ tháng) ế
Thu nh p cao (>5 tri u đ ng/ tháng)
b, L a ch n th tr ng m c tiêu: ườ
Trên đây, chúng tôi đã phân đo n th tr ng th c ph m đóng h p t i Vi t Nam ườ
theo ba tiêu th c: v chay - m n c a s n ph m gi i tính cùng v i thu nh p c a
khách hàng. T đó, chúng tôi quy t đ nh ch n ra th tr ng m c tiêu cho th c ph m ế ườ
đóng h p c a BF TINFOCO nh ng ng i ườ đàn ông thu nh p khá thích ăn các
món m n.
c, Mô t đ c đi m c a khách hàng m c tiêu:
doanh nghi p nh , v a m i ra đ i, công ty s ch n phân đo n th tr ng ườ
nh ng nam gi i m c thu nh p khá thích ăn m n đây m t phân đo n th tr ng ườ
phù h p v i kh năng đáp ng c a công ty.
Chúng tôi ti n hình đánh giá th tr ng m c tiêu mà công ty đã l a ch n nh sau:ế ườ ư
Qui mô hi n t i và m c tăng tr ng d ki n c a đo n th tr ng: ưở ế ườ
Hi n nay, dân s Vi t Nam đang nh tr ng m t cân b ng gi i tính. Trung
bình, nam gi i chi m 53% t ng s dân và d đoán trong t ng lai, đ n năm 2020, s ế ươ ế
l ng nam gi i s nhi u h n n gi i t 2,3 đ n 4,3 tri u ng i. Và ng i dân, đ cượ ơ ế ườ ườ
bi t là nam gi i (tr nh ng ng i theo Ph t giáo Đ i th a) có xu h ng ăn đ m n ườ ướ
h n, món chay ít ph bi n h n. Th ng thì ng i dân ch ăn đ chay vào nh ngơ ế ơ ườ ườ
ngày l c a Ph t giáo ho c r m l n, … Vì th , trong nh ng b a ăn hàng ngày thì các ế
n m n luôn s l a ch n đ u tiên. Hi n nay, khi đ i s ng ng i dân ngày m t ườ
c i thi n, kinh t ngày m t phát tri n, m c l ng trung bình ngày càng tăng nên s ế ươ
ng i lao đ ng có thu nh p k(t 2,5 tri u đ n 5 tri u/ tháng) chi m đa s . ườ ế ế
Đàn ông th ng xu h ng chu ng ăn đ h p h n ph n nhi u doườ ướ ơ
khách quan cũng nh ch quan. Th ng thì ph n thích n u cho gia đình nh ngư ườ
n ăn t i s ng h n là mua v nh ng th c ph m đóng h p. Nh ng nam gi i có thuươ ơ
nh p khá đang s ng đ c thân hay đã k t hôn nh ng v đi v ng ho c không đi u ế ư
ki n n u c m cho gia đình thì h th ng ng đ n vi c ăn nh ng th c ph m đã ơ ườ ế
đ c ch bi n s n nh đ h p th c t , đa s đàn ông r t ng i đi ch đ muaượ ế ế ư ế
nguyên li u v nhà n u nh ph n , có th vì h s m t nhi u th i gian và cũng có ư
th tâm lý đàn ông. V y nên vi c dùng nh ng th c ph m đ h p không nh ng
Nhóm 5 – L p B16QTC Th c ph m đóng h p
4
MARKETING CĂN B N GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâm ư
s giúp h ti t ki m đ c nhi u th i gian công s c trong vi c ch bi n, an toàn ế ượ ế ế
khi s d ng, thao tác đ n gi n, g n nh , n cung c p nh ng ch t b d ng, ơ ưỡ
thi t y u cho s c kh e trong khi giá c l i r t ph i chăng.ế ế
D ki n là trong t ng lai, đo n th tr ng này s phát tri n l n m nh. ế ươ ườ
M c l i nhu n d ki n: ế
Theo s li u c tính c a BMI thì s c mua th c ph m đóng h p c a ng i tiêu ư ườ
dùng tăng liên t c qua m i năm. Đ c bi t trong năm 2012, doanh thu t vi c bán các
lo i s n ph m này d o s đ t t c đ tăng tr ng kho ng t 22 24%. Đ ng ưở
th i, theo kh o sát th c t t i th tr ng Vi t Nam, đ n 51,4% ng i tiêu dùng ế ườ ế ườ
c bi t nh ng ng i m c thu nh p khá tr lên) đang a chu ng đ h p. ườ ư
Nguyên nhân ch y u do cu c s ng b n r n cùng v i l i s ng hi n đ i các ế
thành ph l n d n đ n nhu c u v các lo i th c ph m ch bi n s n ngày càng gia ế ế ế
tăng. Ng i tiêu dùng ngày nay đang có xu h ng quan tâm và nh n th c t t h n vườ ướ ơ
ngu n g c v sinh an toàn th c ph m nh m nâng cao ch t l ng cu c s ng. Do ượ
đó, nh ng lo l ng cho s c kh e cũng s khuy n khích ng i tiêu dùng mua th c ế ườ
ph m ch bi n nhi u h n là s d ng đ t i s ng. Trong khi đó, ng i lao đ ng ế ế ơ ươ ườ
các thành ph đang xu h ng ít đi ăn nhà hàng h n thay vào đó h l a ch n ướ ơ
nh ng lo i th c ph m đóng h p ch bi n s n đ ti t ki m chi phí sinh ho t ế ế ế
th c ph m đóng h p th ng r h n 20 – 30% so v i các lo i th c ph m t i s ng. ườ ơ ươ
v i t ng v n đi u l c a công ty hi n 32.000.000.000 đ ng Vi t Nam thì
Nhóm 5 – L p B16QTC Th c ph m đóng h p
5