
MARKETING CĂN B NẢ GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâmầ ị ư
Ý T NG KINH DOANH: TH C PH M ĐÓNG H PƯỞ Ự Ẩ Ộ
CÔNG TY C PH N Đ H P BF (BF TINFOCO)Ổ Ầ Ồ Ộ
“BEST FOOD, BEST FRIEND”
NHÓM 5 – L P B16QTCỚ
1. D Anh Nguy tư ệ
2. Lê Th Quỳnh Ngânị
3. Lê Nguyên Th c Anhụ
4. Tr n N Ti u Y nầ ữ ể ế
5. Nguy n Th Thúy Vyễ ị
6. Bùi Th Khánh Lyị
Nhóm 5 – L p B16QTCớ Th c ph m đóng h pự ẩ ộ
1

MARKETING CĂN B NẢ GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâmầ ị ư
I/ GI I THI U T NG QUAN V CÔNG TY:Ớ Ệ Ổ Ề
Thành l p vào ngày 10 tháng 12 năm 2011, ậCông ty C ph n Đ h p BF (BFổ ầ ồ ộ
TINFOCO) là m t công ty tr , năng đ ng, chuyên s n xu t các s n ph m đ h p ch tộ ẻ ộ ả ấ ả ẩ ồ ộ ấ
l ng cao, đ m b o v sinh an toàn th c ph m, và có giá c c nh tranh.ượ ả ả ệ ự ẩ ả ạ
Lĩnh v c kinh doanh:ự S n xu t và ch bi n các lo i th c ph m đóng h p.ả ấ ế ế ạ ự ẩ ộ
Tên công ty:
-Tên ti ng Vi t: ế ệ Công ty C ph n Đ h p BFổ ầ ồ ộ
-Tên ti ng Anh:ế BF TINNED FOOD JOINT STOCK COMPANY
-Tên vi t t t:ế ắ BF TINFOCO.
Đ a ch liên h :ị ỉ ệ
Tr s công ty: ụ ở
43 Tr n Cao Vân – Ph ng Tam Thu n – Qu n Thanh Khê – Thành ph Đà N ng –ầ ườ ậ ậ ố ẵ
Vi t Nam.ệ
Đi n tho i:ệ ạ 0511. 3750455
Fax: 0511. 3750760
Email: bf@tinfoco.com.vn
S m ng:ứ ạ
-Chúng tôi cam k t: “t n tâm v i ngh nghi p, trung thành v i l i ích c a kháchế ậ ớ ề ệ ớ ợ ủ
hàng, mang đ n cho khách hàng nh ng th c ph m ngon, b , kh e, s ch, an toànế ữ ự ẩ ổ ỏ ạ
và t t t nhiên”.ố ự
Slogan:
“Best Food – Best Friend. Ăn ngon, nh mãi.”ớ
Logo:
Nhóm 5 – L p B16QTCớ Th c ph m đóng h pự ẩ ộ
2

MARKETING CĂN B NẢ GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâmầ ị ư
\
B n s c th ng hi u:ả ắ ươ ệ
-Uy tín
-Giàu s c s ngứ ố
-Hi n đ i ệ ạ
-G n gũi v i ng i tiêu dùngầ ớ ườ
-Ch t l ng caoấ ượ
Th tr ng ho t đ ng c a công ty: ị ườ ạ ộ ủ Vi t Nam (th tr ng toàn qu c)ệ ị ườ ố
T ng v n đi u l c a Công ty: ổ ố ề ệ ủ 32.000.000.000 đ ng Vi t Namồ ệ
T m nhìn: ầ
-Đ n năm 2025, tr thành nhà cung c p th c ph m đóng h p hàng đ u Vi t Namế ở ấ ự ẩ ộ ầ ệ
và có uy tín trên th tr ng qu c t .ị ườ ố ế
M c tiêu năm 2012:ụ
-L y th tr ng n i đ a làm ch đ o, c c u n i đ a/xu t kh u: 95/10.ấ ị ườ ộ ị ủ ạ ơ ấ ộ ị ấ ẩ
-Đ m b o n đ nh đ i s ng cán b công nhân viên trong công ty.ả ả ổ ị ờ ố ộ
-T l l i nhu n sau thu / V n đi u l : 22-23%.ỷ ệ ợ ậ ế ố ề ệ
-Xây d ng và qu ng bá th ng hi u Đ h p BF.ự ả ươ ệ ồ ộ
-Phát tri n ph i đi đôi v i đ m b o an toàn v sinh th c ph m và b o v môiể ả ớ ả ả ệ ự ẩ ả ệ
tr ng.ườ
-Doanh s công ty đ t k ho ch vào năm 2012 là 264 t đ ng.ố ặ ế ạ ỷ ồ
-T ng l i nhu n tr c thu đ t: 9.500.000.000 đ ng Vi t Nam.ổ ợ ậ ướ ế ạ ồ ệ
-T ng l i nhu n sau thu đ t: 7.125.000.000 đ ng Vi t Nam.ổ ợ ậ ế ạ ồ ệ
-Thu nh p bình quân c a ng i lao đ ng đ t m c: 2.500.000 đ ng/ ng i/ tháng.ậ ủ ườ ộ ạ ứ ồ ườ
II/ XÁC Đ NH KHÁCH HÀNG M C TIÊU VÀ Đ NH V S N PH MỊ Ụ Ị Ị Ả Ẩ :
1) Xác đ nh khách hàng m c tiêu:ị ụ
a, Phân đo n th tr ng:ạ ị ườ
-Ph ng pháp phân đo n th tr ng: Đa tiêu th c.ươ ạ ị ườ ứ
-Tiêu th c phân đo n: ứ ạ
Tiêu th c liên quan đ n s n ph m:ứ ế ả ẩ
V chay – m n:ị ặ
Chay
M nặ
Tiêu th c liên quan đ n đ i t ng khách hàng:ứ ế ố ượ
Gi i tính:ớ
Nam
Nhóm 5 – L p B16QTCớ Th c ph m đóng h pự ẩ ộ
3

MARKETING CĂN B NẢ GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâmầ ị ư
Nữ
Thu nh p:ậ
Thu nh p trung bình (t 1,5 đ n 2,5 tri u đ ng/ tháng)ậ ừ ế ệ ồ
Thu nh p khá (t 2,5 đ n 5 tri u đ ng/ tháng)ậ ừ ế ệ ồ
Thu nh p cao (>5 tri u đ ng/ tháng)ậ ệ ồ
b, L a ch n th tr ng m c tiêu:ự ọ ị ườ ụ
Trên đây, chúng tôi đã phân đo n th tr ng th c ph m đóng h p t i Vi t Namạ ị ườ ự ẩ ộ ạ ệ
theo ba tiêu th c: v chay - m n c a s n ph m và gi i tính cùng v i thu nh p c aứ ị ặ ủ ả ẩ ớ ớ ậ ủ
khách hàng. T đó, chúng tôi quy t đ nh ch n ra th tr ng m c tiêu cho th c ph mừ ế ị ọ ị ườ ụ ự ẩ
đóng h p c a BF TINFOCO là nh ng ng i ộ ủ ữ ườ đàn ông có thu nh p kháậ thích ăn các
món m nặ.
c, Mô t đ c đi m c a khách hàng m c tiêu:ả ặ ể ủ ụ
Vì là doanh nghi p nh , v a m i ra đ i, công ty s ch n phân đo n th tr ng làệ ỏ ừ ớ ờ ẽ ọ ạ ị ườ
nh ng nam gi i có m c thu nh p khá thích ăn m n vì đây là m t phân đo n th tr ngữ ớ ứ ậ ặ ộ ạ ị ườ
phù h p v i kh năng đáp ng c a công ty. ợ ớ ả ứ ủ
Chúng tôi ti n hình đánh giá th tr ng m c tiêu mà công ty đã l a ch n nh sau:ế ị ườ ụ ự ọ ư
Qui mô hi n t i và m c tăng tr ng d ki n c a đo n th tr ng:ệ ạ ứ ưở ự ế ủ ạ ị ườ
Hi n nay, dân s Vi t Nam đang có tình tr ng m t cân b ng gi i tính. Trungệ ố ệ ạ ấ ằ ớ
bình, nam gi i chi m 53% t ng s dân và d đoán trong t ng lai, đ n năm 2020, sớ ế ổ ố ự ươ ế ố
l ng nam gi i s nhi u h n n gi i t 2,3 đ n 4,3 tri u ng i. Và ng i dân, đ cượ ớ ẽ ề ơ ữ ớ ừ ế ệ ườ ườ ặ
bi t là nam gi i (tr nh ng ng i theo Ph t giáo Đ i th a) có xu h ng ăn đ m nệ ớ ừ ữ ườ ậ ạ ừ ướ ồ ặ
h n, món chay ít ph bi n h n. Th ng thì ng i dân ch ăn đ chay vào nh ngơ ổ ế ơ ườ ườ ỉ ồ ữ
ngày l c a Ph t giáo ho c r m l n, … Vì th , trong nh ng b a ăn hàng ngày thì cácễ ủ ậ ặ ằ ớ ế ữ ữ
món m n luôn là s l a ch n đ u tiên. Hi n nay, khi đ i s ng ng i dân ngày m tặ ự ự ọ ầ ệ ờ ố ườ ộ
c i thi n, kinh t ngày m t phát tri n, m c l ng trung bình ngày càng tăng nên sả ệ ế ộ ể ứ ươ ố
ng i lao đ ng có thu nh p khá (t 2,5 tri u đ n 5 tri u/ tháng) chi m đa s . ườ ộ ậ ừ ệ ế ệ ế ố
Đàn ông th ng có xu h ng chu ng ăn đ h p h n ph n vì nhi u lý doườ ướ ộ ồ ộ ơ ụ ữ ề
khách quan cũng nh ch quan. Th ng thì ph n thích n u cho gia đình nh ngư ủ ườ ụ ữ ấ ữ
món ăn t i s ng h n là mua v nh ng th c ph m đóng h p. Nh ng nam gi i có thuươ ố ơ ề ữ ự ẩ ộ ữ ớ
nh p khá đang s ng đ c thân hay đã k t hôn nh ng v đi v ng ho c không có đi uậ ố ộ ế ư ợ ắ ặ ề
ki n n u c m cho gia đình thì h th ng nghĩ đ n vi c ăn nh ng th c ph m đãệ ấ ơ ọ ườ ế ệ ữ ự ẩ
đ c ch bi n s n nh đ h p vì th c t , đa s đàn ông r t ng i đi ch đ muaượ ế ế ẵ ư ồ ộ ự ế ố ấ ạ ợ ể
nguyên li u v nhà n u nh ph n , có th vì h s m t nhi u th i gian và cũng cóệ ề ấ ư ụ ữ ể ọ ợ ấ ề ờ
th là vì tâm lý đàn ông. V y nên vi c dùng nh ng th c ph m đ h p không nh ngể ậ ệ ữ ự ẩ ồ ộ ữ
Nhóm 5 – L p B16QTCớ Th c ph m đóng h pự ẩ ộ
4

MARKETING CĂN B NẢ GVHD: NCS. Tr n Th Nh Lâmầ ị ư
s giúp h ti t ki m đ c nhi u th i gian và công s c trong vi c ch bi n, an toànẽ ọ ế ệ ượ ề ờ ứ ệ ế ế
khi s d ng, thao tác đ n gi n, g n nh , mà còn cung c p nh ng ch t b d ng,ử ụ ơ ả ọ ẹ ấ ữ ấ ổ ưỡ
thi t y u cho s c kh e trong khi giá c l i r t ph i chăng.ế ế ứ ỏ ả ạ ấ ả
D ki n là trong t ng lai, đo n th tr ng này s phát tri n l n m nh.ự ế ươ ạ ị ườ ẽ ể ớ ạ
M c l i nhu n d ki n:ứ ợ ậ ự ế
Theo s li u c tính c a BMI thì s c mua th c ph m đóng h p c a ng i tiêuố ệ ướ ủ ứ ự ẩ ộ ủ ườ
dùng tăng liên t c qua m i năm. Đ c bi t trong năm 2012, doanh thu t vi c bán cácụ ỗ ặ ệ ừ ệ
lo i s n ph m này d báo s đ t t c đ tăng tr ng kho ng t 22 – 24%. Đ ngạ ả ẩ ự ẽ ạ ố ộ ưở ả ừ ồ
th i, theo kh o sát th c t t i th tr ng Vi t Nam, có đ n 51,4% ng i tiêu dùngờ ả ự ế ạ ị ườ ệ ế ườ
(đ c bi t là nh ng ng i có m c thu nh p khá tr lên) đang a chu ng đ h p.ặ ệ ữ ườ ứ ậ ở ư ộ ồ ộ
Nguyên nhân ch y u là do cu c s ng b n r n cùng v i l i s ng hi n đ i cácủ ế ộ ố ậ ộ ớ ố ố ệ ạ ở
thành ph l n d n đ n nhu c u v các lo i th c ph m ch bi n s n ngày càng giaố ớ ẫ ế ầ ề ạ ự ẩ ế ế ẵ
tăng. Ng i tiêu dùng ngày nay đang có xu h ng quan tâm và nh n th c t t h n vườ ướ ậ ứ ố ơ ề
ngu n g c và v sinh an toàn th c ph m nh m nâng cao ch t l ng cu c s ng. Doồ ố ệ ự ẩ ằ ấ ượ ộ ố
đó, nh ng lo l ng cho s c kh e cũng s khuy n khích ng i tiêu dùng mua th cữ ắ ứ ỏ ẽ ế ườ ự
ph m ch bi n nhi u h n là s d ng đ t i s ng. Trong khi đó, ng i lao đ ng ẩ ế ế ề ơ ử ụ ồ ươ ố ườ ộ ở
các thành ph đang có xu h ng ít đi ăn nhà hàng h n mà thay vào đó h l a ch nố ướ ơ ọ ự ọ
nh ng lo i th c ph m đóng h p và ch bi n s n đ ti t ki m chi phí sinh ho t vìữ ạ ự ẩ ộ ế ế ẵ ể ế ệ ạ
th c ph m đóng h p th ng r h n 20 – 30% so v i các lo i th c ph m t i s ng.ự ẩ ộ ườ ẻ ơ ớ ạ ự ẩ ươ ố
Và v i t ng v n đi u l c a công ty hi n có là 32.000.000.000 đ ng Vi t Nam thìớ ổ ố ề ệ ủ ệ ồ ệ
Nhóm 5 – L p B16QTCớ Th c ph m đóng h pự ẩ ộ
5