Thuyết trình môn học Lập trình mạng: Chuyên đề Corba
lượt xem 14
download
Thuyết trình môn học Lập trình mạng: Chuyên đề Corbab tập trung giới thiệu CORBA; CORBA và mô hình phân tán; phương thức động trình môi giới VisiBroker;... Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình môn học Lập trình mạng: Chuyên đề Corba
- THUYẾT TRÌNH MÔN HỌC LẬP TRÌNH MẠNG CHUYÊN ĐỀ CORBA GVHD: Phùng Hữu Phú SVTH: Trương Nghĩa An – 50000017 Phạm Trần Ngọc Bảo – 50000123 Hồ Nguyên Đạt – 50000486 Đỗ Thanh Hải - 50000628
- NỘI DUNG Giới thiệu CORBA CORBA và mô hình phân tán Phương thức động Trình môi giới VisiBroker CORBA services: Naming service Chương trình ứng dụng (demo)
- GIỚI THIỆU VỀ CORBA Vấn đề phát sinh : Các đối tượng trong ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thiết kế bằng ngôn ngữ nào thì chỉ có mã lệnh tương ứng của ngôn ngữ đó mới truy xuất được chúng. Làm sao các đối tượng được thiết kế bằng các ngôn ngữ lập trình khác nhau có thể triệu gọi và sử dụng lẫn nhau ?
- GIỚI THIỆU CORBA ? C++ Bus Object Delphi Moto Object CORBA ? ? CORBA Java Passenger Object
- GIỚI THIỆU Các ngôn ngữ lập trình đều có các điểm chung là các lời gọi hàm, thủ tục, tham số truyền, trị trả về… Ngôn ngữ đặc tả ánh xạ các điểm chung đó thành những ngôn ngữ lập trình khác nhau. CORBA là ngôn ngữ đặc tả (description language)
- IDL CORBA còn được gọi là ngôn ngữ đặc tả giao tiếp (IDL – Interface Description Language) Mô tả chức năng của đối tượng thông qua hàm, phương thức, thuộc tính… Không chứa bất kỳ cài đặt mã lệnh nào Đặc tả đối tượng dựa trên khái niệm interface trong Java.
- VÍ DỤ VỀ IDL Đặc tả đối tượng Calculator bằng ngôn ngữ IDL của CORBA Tạo file Calculator.idl interface Calculator { long addNumber ( in long x, in long y ); }; Để chuyển file đặc tả này sang các ngôn ngữ lập trình khác chúng ta có thể dùng như sau: idl2cpp Calculator.idl // chuyển sang C++ idlj Calculator.idl // chuyển sang java
- VÍ DỤ VỀ IDL Kết quả là chúng ta có được tập tin CalculatorOperations.java như sau: public interface CalculatorOperations { int addNumber(int x, int y); } // interface CalculatorOperations Bước cài đặt hàm addNumber() là do lập trình viên thực hiện. CORBA chỉ giúp triệu gọi hàm addNumber() từ đối tượng CalculatorOperations.
- ÁNH XẠ TỪ IDL SANG JAVA IDL Java module package interface interface string java.lang.String long int long long long float float double double exception class operation Method
- VÍ DỤ + CORBA IDL: module { interface MathLibrary { long add( in long x, in long y ); string About( in string version ); } }; + Java : package Math; public interface MathLibrary { int add (int x, int y); String About(String version); }
- NHẬN XÉT Ngôn ngữ đặc tả trong mô hình CORBA gần giống với ngôn ngữ C. CORBA đưa ra từ khóa in cho các biến truyền vào theo trị và từ khóa out để lấy trị trả về. Những thay đổi mới nhất về CORBA có thể tìm thấy ở trang www.omg.org
- CORBA – MÔ HÌNH PHÂN TÁN Trình môi giới trung gian ORB (Object Request Broker) Cơ chế làm việc của ORB Giao thức IIOP (Interoperate Internet Object Protocol)
- ORB (Object Request Broker) Các đối tượng sau khi tạo ra bởi các ngôn ngữ lập trình khác nhau phải được gọi thông qua một chương trình môi giới trung gian của CORBA gọi là ORB. ORB hoạt động nhờ ngôn ngữ đặc tả IDL. Dựa vào IDL, ORB sẽ biết được tên phương thức cần gọi, đối số, trị trả về,…Từ đó ORB có thể gọi phương thức của đối tuợng. ORB hoàn toàn trong suốt (transparent) đối với lập trình viên và người sử dụng.
- ORB (Object Request Broker) C++ Corba Delphi Object Corba Object ORB ORB Network ORB Java Corba Object
- CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG Java C++ Corba Client Object Intermidiate class Intermidiate class _Stub _Skel IIOP ORB ORB Client Server
- GIAO THỨC IIOP Được định nghĩa dựa trên TCP/IP. Cho phép các ORB của các ngôn ngữ khác nhau có thể giao tiếp với nhau. Nhờ đó các đối tượng CORBA hiện thực bởi các ngôn ngữ khác nhau có thể giao tiếp với nhau.
- PHƯƠNG THỨC ĐỘNG Giớithiệu Mục đích Ưu – khuyết điểm Sử dụng
- GIỚI THIỆU
- MỤC ĐÍCH Client phát hiện các interface runtime Phục vụ các ứng dụng không thể dùng cách gọi tĩnh Ví dụ: CORBA design tool
- ƯU - KHUYẾT ĐIỂM Ưu điểm: Client không cần biết interface cho các server object Cung cấp lựa chọn khi lấy kết quả trả về Khuyết điểm Chương trình phức tạp Chi phí cao Dễ gây ra lỗi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Kỹ thuật lập trình 2 - ĐH KTCN
121 p | 701 | 368
-
GIÁO TRÌNH KỸ THUẬT LẬP TRÌNH NÂNG CAO - TRẦN HOÀNG THỌ
109 p | 613 | 183
-
Tổng quan về môn học Lập trình Java
18 p | 143 | 39
-
Bài giảng Lý thuyết thông tin trong các hệ mật: Chương 1 - Hoàng Thu Phương
46 p | 104 | 12
-
Bài thuyết trình môn Phương pháp nghiên cứu khoa học: Lập trình mạng LAN
15 p | 50 | 6
-
Giáo trình Lý thuyết đồ thị: Phần 1
57 p | 15 | 6
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 4 - ĐH Tài chính-Marketing
23 p | 92 | 5
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT23
5 p | 55 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT01
6 p | 35 | 2
-
Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: LTMT-LT12
2 p | 27 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) – Nghề: Lập trình máy tính – Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT37
6 p | 42 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) – Nghề: Lập trình máy tính – Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT31
3 p | 48 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT27
5 p | 25 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT24
4 p | 41 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT05
4 p | 60 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT19
5 p | 52 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Lập trình máy tính - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA LTMT-LT10
5 p | 51 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn