T(cid:2) CH(cid:6)C VÀ T(cid:2) CH(cid:6)C VÀ HI(cid:10)U QU(cid:13) C(cid:14)A T(cid:2) CH(cid:6)C HI(cid:10)U QU(cid:13) C(cid:14)A T(cid:2) CH(cid:6)C

Nhóm 1 Nhóm 1

Ngô Thanh Hà Ngô Thanh Hà Bùi H(cid:13)u Thu(cid:15)n Hàn Anh Kim Hàn Anh Kim Nguy(cid:20)n Ng(cid:21)c Di(cid:20)m Nguy(cid:20)n Ng(cid:21)c Di(cid:20)m T(cid:24) Th(cid:25) Thùy Dung

M(cid:17)C TIÊU C(cid:14)A CH(cid:19)(cid:20)NG M(cid:17)C TIÊU C(cid:14)A CH(cid:19)(cid:20)NG

• Gi(cid:27)i thích vì sao các t# ch$c t%n t(cid:24)i và nh(cid:13)ng m&c đích mà các t# ch$c

ph&c v& ph&c v&

• Mô t(cid:27) m*i quan h, gi(cid:13)a lý thuy/t t# ch$c và thi/t k/ t# ch$c và thay đ#i,

phân bi,t gi(cid:13)a c5 c6u t# ch$c và v7n hóa c9a t# ch$c phân bi,t gi(cid:13)a c5 c6u t# ch$c và v7n hóa c9a t# ch$c

• Hi:u cách nhà qu(cid:27)n lý s; d&ng các nguyên t>c c9a lý thuy/t t# ch$c đ:

thi/t k/ và thay đ#i nh?m t7ng hi,u qu(cid:27) c9a t# ch$c thi/t k/ và thay đ#i nh?m t7ng hi,u qu(cid:27) c9a t# ch$c

• Xác đ(cid:25)nh 03 phư5ng pháp quan tr(cid:21)ng các nhà qu(cid:27)n lý s; d&ng đ: đánh

giá và đo lưEng hi,u qu(cid:27) c9a t# ch$c giá và đo lưEng hi,u qu(cid:27) c9a t# ch$c

• Chú tr(cid:21)ng đ/n cách mà các nhân t* b6t ngE (cid:27)nh hưHng đ/n thi/t k/ c9a

t# ch$c t# ch$c

TH(cid:23) NÀO LÀ M(cid:26)T T(cid:2) CH(cid:6)C? TH(cid:23) NÀO LÀ M(cid:26)T T(cid:2) CH(cid:6)C?

• T# ch$c là mIt công c& do con ngưEi s; d&ng đ: ph*i hJp các hành đIng c9a h(cid:21) nh?m đ(cid:24)t đưJc điKu mà h(cid:21) mong mu*n hoLc mIt giá tr(cid:25) đIng c9a h(cid:21) nh?m đ(cid:24)t đưJc điKu mà h(cid:21) mong mu*n hoLc mIt giá tr(cid:25) nào đó.

TỔ CHỨC DO AI THÀNH LẬP? TỔ CHỨC DO AI THÀNH LẬP?

• MIt hoLc mIt vài cá nhân nghN r?ng mình có các kO n7ng, ki/n th$c cPn

thi/t đ: thành l(cid:15)p mIt t# ch$c thi/t đ: thành l(cid:15)p mIt t# ch$c

• MIt nhóm ngưEi nh(cid:15)n ra mIt nhu cPu đang thi/u và thành l(cid:15)p t# ch$c • MIt nhóm ngưEi nh(cid:15)n ra mIt nhu cPu đang thi/u và thành l(cid:15)p t# ch$c

đ: đáp $ng nhu cPu đó

Entrepreneurship (năng lực kinh doanh): là quá trình Entrepreneurship (năng lực kinh doanh): là quá trình con người nhận thấy nhu cầu cần được thỏa mãn và sau đó tập hợp và sử dụng các nguồn lực cần thiết để thỏa mãn nhu cầu đó. cầu đó.

MỘT TỔ CHỨC TẠO RA GIÁ TRỊ MỘT TỔ CHỨC TẠO RA GIÁ TRỊ NHƯ THẾ NÀO ?

Đ(cid:29)u vào

Quá trình chuy*n đ,i

T(cid:2) ch(cid:5)c bi(cid:30)n đ(cid:2)i đ(cid:9)u vào và t(cid:31)o thêm giá tr! T(cid:2) ch(cid:5)c bi(cid:30)n đ(cid:2)i đ(cid:9)u vào và t(cid:31)o thêm giá tr! vào chúng (cid:1) Máy móc (cid:1) Máy vi tính (cid:1) K1 n2ng và trình đ4 c)a ngư(cid:20)i lao đ4ng (cid:1) K1 n2ng và trình đ4 c)a ngư(cid:20)i lao đ4ng

T(cid:2) ch(cid:5)c thu đ(cid:9)u vào (cid:13) môi trư(cid:20)ng bên ngoài (cid:1) Nguyên v(cid:27)t li(cid:29)u (cid:1) Nguyên v(cid:27)t li(cid:29)u (cid:1) Ti"n và v#n (cid:1) Ngu$n nhân l&c (cid:1) Thông tin và ki(cid:30)n th(cid:5)c (cid:1) Khách hàng c)a các t(cid:2) ch(cid:5)c d!ch v, (cid:1) Khách hàng c)a các t(cid:2) ch(cid:5)c d!ch v,

Môi tr01ng Môi tr01ng

Đ(cid:29)u ra Đ(cid:29)u ra

T(cid:2) ch(cid:5)c cung c5p đ(cid:9)u ra cho môi trư(cid:20)ng bên ngoài (cid:1) Thành ph7m (cid:1) Thành ph7m (cid:1) D!ch v, (cid:1) C(cid:2) t(cid:5)c (cid:1) Lương (cid:1) Giá tr! cho các bên liên quan (cid:1) Giá tr! cho các bên liên quan

Doanh thu t9 đ(cid:9)u ra giúp công ty thu đư:c đ(cid:9)u vào m;i (cid:1) Khách hàng (cid:1) Khách hàng (cid:1) C(cid:2) đông (cid:1) Nhà cung c5p (cid:1) Nhà phân ph#i (cid:1) Chính ph) (cid:1) Chính ph) (cid:1) Đ#i th) c(cid:31)nh tranh

TẠI SAO TỔ CHỨC TỒN TẠI? TẠI SAO TỔ CHỨC TỒN TẠI?

• T7ng cưEng tính chuyên môn hóa và sQ phân công lao đIng •

S; d&ng kO thu(cid:15)t dQa trên quy mô lSn (Large-Scale Technology) - LJi th/ kinh t/ dQa trên quy mô (Economies of scale): ): là lJi th/ ti/t ki,m đưJc chi - LJi th/ kinh t/ dQa trên quy mô (Economies of scale): ): là lJi th/ ti/t ki,m đưJc chi phí khi hàng hóa d(cid:25)ch v& đưJc s(cid:27)n xu6t vSi s* lưJng lSn trên dây chuyKn s(cid:27)n xu6t tQ đIng. đIng. - LJi th/ kinh t/ dQa trên ph(cid:24)m vi(Economies of scope): là lJi th/ ti/t ki,m đưJc chi phí khi t# ch$c có th: t(cid:15)n d&ng ngu%n lQc đPu vào mIt cách hi,u qu(cid:27) h5n bHi vì các ngu%n lQc đó đưJc chia s] gi(cid:13)a các s(cid:27)n ph^m và d(cid:25)ch v& khác nhau. ngu%n lQc đó đưJc chia s] gi(cid:13)a các s(cid:27)n ph^m và d(cid:25)ch v& khác nhau.

• Qu(cid:27)n lý môi trưEng bên ngoài • Ti/t ki,m chi phí giao d(cid:25)ch • Ti/t ki,m chi phí giao d(cid:25)ch

Chi phí giao d(cid:25)ch Các chi phí liên quan thư5ng lưJng, điKu hành, qu(cid:27)n lý hoán đ#i gi(cid:13)a con ngưEi đ: gi(cid:27)i quy/t sQ ph$c t(cid:24)p c9a các lo(cid:24)i giao d(cid:25)ch.

• ThQc hi,n quyKn lQc và sQ ki:m soát ThQc hi,n quyKn lQc và sQ ki:m soát

LÝ THUY(cid:23)T T(cid:2) CH(cid:6)C, THI(cid:23)T K(cid:23) VÀ THAY Đ(cid:2)I THI(cid:23)T K(cid:23) VÀ THAY Đ(cid:2)I

CÁC ĐỊNH NGHĨA CÁC ĐỊNH NGHĨA

• Lý thuy/t t# ch$c là sQ nghiên c$u cách th$c các t# ch$c v(cid:15)n hành, và cách th$c t# ch$c gây (cid:27)nh hưHng và b(cid:25) (cid:27)nh hưHng bHi môi trưEng mà và cách th$c t# ch$c gây (cid:27)nh hưHng và b(cid:25) (cid:27)nh hưHng bHi môi trưEng mà chúng ho(cid:24)t đIng.

• C5 c6u t# ch$c là h, th*ng chính th$c các m*i quan h, vK nhi,m v& • C5 c6u t# ch$c là h, th*ng chính th$c các m*i quan h, vK nhi,m v& và quyKn h(cid:24)n nh?m ki:m soát cách th$c con ngưEi ph*i hJp ho(cid:24)t đIng vSi nhau và s; d&ng ngu%n lQc đ: đ(cid:24)t đưJc m&c tiêu c9a t# ch$c. vSi nhau và s; d&ng ngu%n lQc đ: đ(cid:24)t đưJc m&c tiêu c9a t# ch$c. • V7n hóa t# ch$c là t(cid:15)p hJp các giá tr(cid:25) và các nguyên t>c đưJc chia s] V7n hóa t# ch$c nh?m ki:m soát sQ tư5ng tác gi(cid:13)a các thành viên trong t# ch$c vSi nhau nh?m ki:m soát sQ tư5ng tác gi(cid:13)a các thành viên trong t# ch$c vSi nhau và vSi các nhà cung c6p, khách hàng và nh(cid:13)ng ngưEi khác bên ngoài t# ch$c. ch$c.

CÁC ĐỊNH NGHĨA CÁC ĐỊNH NGHĨA

• Thi/t k/ t# ch$c là quá trình mà các nhà qu(cid:27)n lý lQa ch(cid:21)n và qu(cid:27)n lý các khía c(cid:24)nh c9a c5 c6u và v7n hóa c9a mIt t# ch$c đ: nó có th: ki:m các khía c(cid:24)nh c9a c5 c6u và v7n hóa c9a mIt t# ch$c đ: nó có th: ki:m soát đưJc nh(cid:13)ng ho(cid:24)t đIng cPn thi/t nh?m đ(cid:24)t đưJc m&c tiêu.

• Thay đ#i t# ch$c là quá trình qua đó t# ch$c tái thi/t, chuy:n đ#i c5 • Thay đ#i t# ch$c là quá trình qua đó t# ch$c tái thi/t, chuy:n đ#i c5 c6u và nKn v7n hóa c9a h(cid:21) đ: đi ta hoàn c(cid:27)nh hi,n t(cid:24)i đ/n hoàn c(cid:27)nh tư 5ng lai mong mu*n nh?m t7ng hi,u qu(cid:27) công vi,c. M&c tiêu c9a thay 5ng lai mong mu*n nh?m t7ng hi,u qu(cid:27) công vi,c. M&c tiêu c9a thay đ#i c6u trúc t# ch$c là đ: tìm cách c(cid:27)i ti/n vi,c s; d&ng ngu%n tài nguyên và kh(cid:27) n7ng đ: t7ng n7ng lQc c9a mIt t# ch$c nh?m t(cid:24)o ra giá nguyên và kh(cid:27) n7ng đ: t7ng n7ng lQc c9a mIt t# ch$c nh?m t(cid:24)o ra giá tr(cid:25) cao h5n và n7ng cao hi,u qu(cid:27) ho(cid:24)t đIng.

QUAN HỆ GIỮA LÝ THUYẾT TỔ CHỨC, QUAN HỆ GIỮA LÝ THUYẾT TỔ CHỨC, CƠ CẤU, VĂN HÓA, THIẾT KẾ VÀ THAY ĐÔI

THUYẾT TT TT TT TỔ CHCHCHCHỨCCCC THUYẾT TT TT TT TỔ CHCHCHCHỨCCCC LÝLÝLÝLÝ THUY LÝLÝLÝLÝ THUY THUYTHUY THUYTHUY

CCCCƠ CCCCẤU TU TU TU TỔ CHCHCHCHỨCCCC

HÓA TỔ VĂNVĂNVĂNVĂN HÓA T HÓA T HÓA T CHCHCHCHỨCCCC

THITHITHITHIẾT KT KT KT KẾ VÀ THAY VÀ THAY VÀ THAY VÀ THAY ĐĐĐĐỔI TI TI TI TỔ CHCHCHCHỨCCCC

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ VÀ THAY ĐỔI TỔ CHỨC

LJi th/ c(cid:24)nh tranh là n7ng lQc c9a mIt công ty vưJt trIi h5n các công ty khác vì nh(cid:13)ng nhà qu(cid:27)n lý c9a nó có th: t(cid:24)o ra nhiKu giá tr(cid:25) h5n ta nh(cid:13)ng ngu%n lQc mà nh(cid:13)ng nhà qu(cid:27)n lý c9a nó có th: t(cid:24)o ra nhiKu giá tr(cid:25) h5n ta nh(cid:13)ng ngu%n lQc mà h(cid:21) s; d&ng

• X; lý nh(cid:13)ng sQ ki,n b6t ngE • Giành đưJc lJi th/ c(cid:24)nh tranh (competitive advantage) • Giành đưJc lJi th/ c(cid:24)nh tranh (competitive advantage)

• Qu(cid:27)n lý tính đa d(cid:24)ng v7n hóa • Qu(cid:27)n lý tính đa d(cid:24)ng v7n hóa • C(cid:27)i thi,n hi,u su6t, t*c đI và sQ đ#i mSi

HẬU QUẢ CỦA VIỆC THIẾT KẾ HẬU QUẢ CỦA VIỆC THIẾT KẾ TỔ CHỨC KÉM

• Làm t# ch$c suy thoái • Nhân viên tài n7ng ra đi đ: tìm vi,c làm H các t# ch$c t*t h5n • Nhân viên tài n7ng ra đi đ: tìm vi,c làm H các t# ch$c t*t h5n • Ngày càng khó khai thác s; d&ng ngu%n tài nguyên • Chi/n lưJc c9a t# ch$c b(cid:25) l,ch hưSng do kh9ng ho(cid:27)ng x(cid:27)y ra • Chi/n lưJc c9a t# ch$c b(cid:25) l,ch hưSng do kh9ng ho(cid:27)ng x(cid:27)y ra

ĐO L(cid:19)7NG HI(cid:10)U QU(cid:13) T(cid:2) CH(cid:6)C ĐO L(cid:19)7NG HI(cid:10)U QU(cid:13) T(cid:2) CH(cid:6)C

CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ ĐÁNH GIÁ CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ

• Ki:m soát: kh(cid:27) n7ng ki:m soát môi trưEng bên ngoài như: chi phí đPu vào, th(cid:25) trưEng, khách hàng mSi, (cid:27)nh hưHng đ/n các bên liên quan theo vào, th(cid:25) trưEng, khách hàng mSi, (cid:27)nh hưHng đ/n các bên liên quan theo hưSng tích cQc,… • Đ#i mSi: kh(cid:27) n7ng t(cid:24)o ra s(cid:27)n ph^m mSi và quy trình mSi ho(cid:24)t đIng Đ#i mSi: hi,u qu(cid:27) h5n, kh(cid:27) n7ng thích $ng và (cid:27)nh hưHng đ/n môi trưEng bên hi,u qu(cid:27) h5n, kh(cid:27) n7ng thích $ng và (cid:27)nh hưHng đ/n môi trưEng bên ngoài,… ngoài,…

• Hi,u su6t: kh(cid:27) n7ng áp d&ng công ngh, hi,n đ(cid:24)i đ: t7ng n7ng su6t lao • Hi,u su6t: kh(cid:27) n7ng áp d&ng công ngh, hi,n đ(cid:24)i đ: t7ng n7ng su6t lao

đIng, t7ng s(cid:27)n lưJng, gi(cid:27)m thi:u chi phí

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ

• Phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n h, th*ng nIi bI - The internal systems • Phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n h, th*ng nIi bI - The internal systems approach (đánh giá kh(cid:27) n7ng đ#i mSi): đo lưEng b?ng thEi gian ra quy/t đ(cid:25)nh, th l, s(cid:27)n ph^m mSi, thEi gian đưa s(cid:27)n ph^m mSi ra th(cid:25) trưEng,… đ(cid:25)nh, th l, s(cid:27)n ph^m mSi, thEi gian đưa s(cid:27)n ph^m mSi ra th(cid:25) trưEng,… • Phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n kO thu(cid:15)t – The technical approach (đánh giá Hi,u su6t): đo lưEng b?ng ch6t lưJng s(cid:27)n ph^m, s* lưJng s(cid:27)n ph^m b(cid:25) Hi,u su6t): đo lưEng b?ng ch6t lưJng s(cid:27)n ph^m, s* lưJng s(cid:27)n ph^m b(cid:25) lei, chi phí s(cid:27)n xu6t, d(cid:25)ch v& khách hàng,…

dng vSi mei tiêu chí đánh giá, các nhà qu(cid:27)n lý lQa ch(cid:21)n các phư5ng pháp dng vSi mei tiêu chí đánh giá, các nhà qu(cid:27)n lý lQa ch(cid:21)n các phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n đ: đánh giá kh(cid:27) n7ng hi,u qu(cid:27) • Phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n ngu%n lQc bên ngoài -The external • Phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n ngu%n lQc bên ngoài -The external resource approach (đánh giá kh(cid:27) n7ng ki:m soát): s; d&ng các chg s* resource approach (đánh giá kh(cid:27) n7ng ki:m soát): s; d&ng các chg s* như: th su6t lJi nhu(cid:15)n, giá c# phi/u, th(cid:25) phPn, ROI,…

MỤC TIÊU CỦA TỔ CHỨC MỤC TIÊU CỦA TỔ CHỨC

Ngoài vi,c xác đ(cid:25)nh phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n, nhà qu(cid:27)n lý cPn ph(cid:27)i thi/t l(cid:15)p Ngoài vi,c xác đ(cid:25)nh phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n, nhà qu(cid:27)n lý cPn ph(cid:27)i thi/t l(cid:15)p các m&c tiêu đ: so sánh thành qu(cid:27) đ(cid:24)t đưJc so vSi m&c tiêu • M&c tiêu chính th$c (Official goals): là các nguyên t>c hưSng dmn • M&c tiêu chính th$c (Official goals): là các nguyên t>c hưSng dmn mà mIt t# ch$c chính th$c khnng đ(cid:25)nh trong các báo cáo hàng n7m hoLc các tài li,u khác g;i cho cho công ch$ng. Các m&c tiêu chính th$c hoLc các tài li,u khác g;i cho cho công ch$ng. Các m&c tiêu chính th$c thưEng đưJc th: hi,n b?ng các s$ m,nh c9a t# ch$c.

• M&c tiêu ho(cid:24)t đIng (Operative goals): là nh(cid:13)ng m&c tiêu ng>n hoLc dài h(cid:24)n hưSng dmn nhà qu(cid:27)n lý và nhân viên thQc hi,n công vi,c hoLc dài h(cid:24)n hưSng dmn nhà qu(cid:27)n lý và nhân viên thQc hi,n công vi,c trong t# ch$c. M&c tiêu ho(cid:24)t đIng g>n liKn vSi các phư5ng pháp ti/p c(cid:15)n trong quá trình đánh giá hi,u qu(cid:27) c9a t# ch$c. c(cid:15)n trong quá trình đánh giá hi,u qu(cid:27) c9a t# ch$c.

S$ m,nh c9a t# ch$c (Mission) là các m&c tiêu gi(cid:27)i thích t(cid:24)i sao t# S$ m,nh c9a t# ch$c (Mission) là các m&c tiêu gi(cid:27)i thích t(cid:24)i sao t# ch$c t%n t(cid:24)i và t# ch$c ph(cid:27)i làm gì. ch$c t%n t(cid:24)i và t# ch$c ph(cid:27)i làm gì.

TÌNH HU9NG PHÂN TÍCH TÌNH HU9NG PHÂN TÍCH

CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG MỚI CỦA CÔNG CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG MỚI CỦA CÔNG TY KINKO’S TY KINKO’S

CÁC VẤN ĐỀ CỦA CÔNG TY CÁC VẤN ĐỀ CỦA CÔNG TY

Kinko là mIt chuei các C;a hi,u sao chép 24-giE lSn nh6t t(cid:24)i MO. Tuy nhiên công ty đang ph(cid:27)i đ*i mLt vSi nh(cid:13)ng v6n đK nghiêm tr(cid:21)ng: nhiên công ty đang ph(cid:27)i đ*i mLt vSi nh(cid:13)ng v6n đK nghiêm tr(cid:21)ng:

• S$c ép c(cid:24)nh tranh d(cid:13) dIi ta các c;a hi,u sao chép đang phát tri:n • S$c ép c(cid:24)nh tranh d(cid:13) dIi ta các c;a hi,u sao chép đang phát tri:n

nhanh chóng.

• Hình th$c qu(cid:27)n lý không t(cid:15)p trungkhông cho phép Công ty ph(cid:27)n $ng l(cid:24)i • Hình th$c qu(cid:27)n lý không t(cid:15)p trungkhông cho phép Công ty ph(cid:27)n $ng l(cid:24)i

nhanh chóng vSi các d(cid:25)ch v& c9a các đ*i th9 c(cid:24)nh tranh.

• Đang gLp thEi gian khó kh7n trong vi,c qu(cid:27)n lý quá trình phát tri:n và • Đang gLp thEi gian khó kh7n trong vi,c qu(cid:27)n lý quá trình phát tri:n và t7ng trưHng, đLc bi,t là cách th$c đK ra các d(cid:25)ch v& hi,u qu(cid:27) đáp $ng nhu cPu cho khách hàng mSi. nhu cPu cho khách hàng mSi.

CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY

• Thuê công ty tư v6n, đánh giá tình hình hi,n t(cid:24)i và tìm ra gi(cid:27)i pháp

nh?m tháo gr khó kh7n. nh?m tháo gr khó kh7n.

• Thi/t l(cid:15)p trung tâm điKu hành t(cid:15)p trung nh?m h# trJ các v6n đK tài

chính và thi/t l(cid:15)p đ(cid:25)nh hưSng phát tri:n cho toàn công ty chính và thi/t l(cid:15)p đ(cid:25)nh hưSng phát tri:n cho toàn công ty

• Tuy:n d&ng nh(cid:13)ng nhà qu(cid:27)n lý hàng đPu đK đáp $ng vi,c qu(cid:27)n lý t(cid:15)p trung mà Công ty cPn đ: có th: phát tri:n k/ ho(cid:24)ch ho(cid:24)t đIng nh?m trung mà Công ty cPn đ: có th: phát tri:n k/ ho(cid:24)ch ho(cid:24)t đIng nh?m đ*i phó l(cid:24)i vSi nh(cid:13)ng thách th$c ta các đ*i th9 c(cid:24)nh tranh và tìm ra các gi(cid:27)i pháp mSi trong vi,c thsa mãn nhu cPu khách hàng. gi(cid:27)i pháp mSi trong vi,c thsa mãn nhu cPu khách hàng.

• Thi/t l(cid:15)p h, th*ng phân c6p 9y quyKn trong nIi bI Công ty đ: nh(cid:13)ng nhà qu(cid:27)n lý hàng đPu mSi mà Công ty thuê su có th: đ(cid:25)nh hưSng sQ thay nhà qu(cid:27)n lý hàng đPu mSi mà Công ty thuê su có th: đ(cid:25)nh hưSng sQ thay đ#i xa h5n c9a Công ty đ: trong vi,c tìm ki/m và thu hút khách hàng mSimSi