intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếp thị bằng QR code

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

60
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mã QR là gì? Nó đem lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của bạn? Mã QR (Quick Response code) là một mã hai chiều được giải mã bằng phần mềm thông qua một đầu đọc mã vạch QR chuyên dụng, điện thoại có chức năng chụp ảnh hoặc điện thoại thông minh. Mã QR không phải là một phát minh mới mẻ nhưng nó đang trở thành một xu hướng marketing nổi trội, góp phần làm tăng tính tương tác cho hệ thống mã vạch....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp thị bằng QR code

  1. Tiếp thị bằng QR code Mã QR là gì? Nó đem lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của bạn? Mã QR (Quick Response code) là một mã hai chiều được giải mã bằng phần mềm thông qua một đầu đọc mã vạch QR chuyên dụng, điện thoại có chức năng chụp ảnh hoặc điện thoại thông minh. Mã QR không phải là một phát minh mới mẻ nhưng nó đang trở thành một xu hướng marketing nổi trội, góp phần làm tăng tính tương tác cho hệ thống mã vạch. Báo Doanh Nhân Sài Gòn – đơn vị đầu tiên ở Việt Nam sử dụng mã QR để marketing sản phẩm nhằm kích thích người tiêu dùng truy cập vào website Mã này bao gồm các mô -đun màu đen được sắp xếp trong một vuông có nền trắng. Các thông tin mã hóa mà người dùng nhận được có thể là văn bản, URL hoặc bất kì dữ liệu trực tuyến nào khác, thậm chí có thể là một đường dẫn tới một trang Facebook. Chỉ với thao tác scan hoặc chụp ảnh đơn giản, nội dung ngay lập tức được giải mã ở tốc độ cao.
  2. V ậy làm thế nào để sử dụng mã này như một phương tiện tiếp thị hiệu quả? Rất đ ơn giản: In mã QR trên các tài liệu quảng cáo, các loại thẻ, hoặc ngay trước cửa hàng của bạn để kích thích người tiêu dùng truy cập vào website ho ặc nhận các nội dung quảng cáo, khuyến mãi trực tuyến thông qua các thiết bị di động. Hành vi quét mã cho thấy sự quan tâm và tương tác của khách hàng với doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng để kết nối mọi người chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn. Dưới đây là năm bước giúp bạn sử dụng mã QR hiệu quả. Bước 1: Xác định nơi bạn muốn đặt mã QR Bạn muốn in nó trên poster, thư quảng cáo, bảng quảng cáo hay hay trên sản phẩm ? Bạn cũng có thể in mã này trên thư mời và danh thiếp. Tùy vào đối tượng in, hãy đảm bảo mã QR dễ nhận ra và có thể nhìn thấy rõ ràng từ mọi góc độ. Bước 2: Xác định thông điệp
  3. Bạn muốn gửi m ã này đ ến ai? Bạn muốn bày tỏ những thông điệp gì? Tiếp đến, hãy xác định bạn sau khi khách hàng truy cập web hoặc nhận được thông tin, bạn muốn khách hàng làm gì tiếp theo. Bạn muốn khách hàng cung cấp địa chỉ email? Bạn muốn khách hàng nhấn “like” fanpage Facebook hoặc tham gia trả lời các bảng khảo sát? Bạn cũng có thể gửi đến khách hàng các khuyến mãi hoặc giảm giá. Đặt mã trên sản phẩm và gửi đến khách hàng, dẫn khách hàng đến một trang web mua sắm trực tuyến. Bước 3: Tạo QR code Hiện nay có hàng trăm các trang web cung cấp dịch vụ tạo mã QR và hầu hết đều miễn phí. Những trang web tính phí thường đi kèm với dịch vụ tư vấn
  4. marketing nhưng điều này không cần thiết lắm, bạn có thể tự mình lên kế ho ạch. Nếu bạn vẫn muốn trả tiền cho dịch vụ này, hãy yêu cầu nhà cung cấp đưa ra một số dự án thành công cũng như thất bại để bạn rút kinh nghiệm, tránh sai lầm. Dưới đây là một số các trang web QR hỗ trợ tạo mã QR qr.net createandtrack.com qurify.com createqrcode.appspot.com Bước 4: Đưa mã QR đến khách hàng Hãy sáng tạo các cách thức để thúc đẩy khách hàng sử dụng mã QR. Những thông tin miễn phí, thông tin khuyến mãi sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể kết hợp mã QR với các game online miễn phí. Tuy nhiên, ngoài việc mong muốn người tiêu dùng nhận thông tin một cách nhanh chóng,
  5. doanh nghiệp còn muốn khách hàng có hành động ngay lập tức. Hành động đó có thể là ghé thăm cửa hàng hoặc trang web. Bước 5: Theo dõi tiến trình thực hiện Sau khi áp dụng mã QR vào chiến dịch marketing, đo lường kết quả của chiến dịch là việc cần thiết để đánh giá hiệu quả. Một số hình thức theo dõi còn cho bạn biết khách hàng dùng thiết bị di động gì để quét mã. N ếu bạn sử dụng mã QR cho một URL, bạn có thể theo dõi các hoạt động trên trang đó bằng Google Analytics. N ếu bạn chưa muốn sử dụng mã QR vào chiến lược tiếp thị hay chưa biết về mã này, bạn nên dùng thử mã này với vai trò là một khách hàng. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu rõ những công dụng mà mã QR mang lại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2