
Tiếp thị trực tuyến qua
thời dò đường

Ford, Heineken, Coca-Cola… rất chuộng tiếp thị trực tuyến trong khi các
công ty Việt Nam thích các phương pháp cũ.
Tháng 9.2012, hãng bia Heineken đã đưa Victoria Azarenka, tay vợt hàng
đầu thế giới người Belarus tới TP.HCM. Để quảng cáo cho sự kiện này, một
trong các kênh marketing được nhãn hàng Heineken lựa chọn là tiếp thị trực
tuyến.
Hiệu quả thấy ngay
Chiến dịch marketing của Heineken được triển khai trên các trang web dành
cho điện thoại di động của VnExpress, Ngoisao.net, Bongdaplus,
appstore.vn... Heineken chỉ truyền thông tin đến những người đang dùng
những dòng điện thoại Blackberry, Nokia Lumina, iPhone, iPad...

Kết quả là tỉ lệ số người nhấp vào quảng cáo của Heineken Tennis đạt xấp xỉ
0,3% tổng lượng người vào xem báo, theo thông báo của hãng này (trong
khi con số trung bình của quảng cáo số hiện nay là 0,15%).
Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám Đốc Goldsun Focus
Media, ưu điểm của quảng cáo trên điện thoại di động là tính tương tác tức
thời. Người dùng có thể lướt web, tải ứng dụng, chơi trò chơi mọi lúc mọi
nơi.
Tương tự Heineken, Ford đã chọn cách marketing này cho chiến dịch ra mắt
dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam hồi đầu năm nay. Chiến dịch diễn ra từ